ไก่เดือยทองยังทรงดีกว่า จะบุกอัดดาบคู่ที่ตกชั้นไปแล้วได้ไม่ยาก

ไก่เดือยทองยังทรงดีกว่า จะบุกอัดดาบคู่ที่ตกชั้นไปแล้วได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง บรามอลล์ เลน รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ฟอร์มตกแบบกู่ไม่กลับ แม้ว่าจะตกชั้นไปก่อนหน้านี้หลายเกมแล้วก็ไม่ได้ดูขึ้น หลังไม่ชนะใครในลีกมา 13 เกมติดต่อกันแล้ว และยังแพ้มา 6 เกมติด ขณะที่ สเปอร์ส แม้ว่าจะฟอร์มไม่ดีจนทำให้หลุดพื้นที่ท็อป 4 แต่เกมนี้พวกเขายังต้องเน้นให้มีแต้มเพื่อการันตีว่าจะจบอันดับ 5 และได้สิทธิ์ไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก ปีหน้า

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : บรามอลล์ เลน
เวลา : 22.00 น. อาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 5 (ช่อง 605)

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
"ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ตกชั้นไปนานแล้ว หลังฟอร์มตกอย่างต่อเนื่อง ไม่มีช่วงที่ดีขึ้นเลย มองย้อนหลังกลับไปพวกเขาไม่ชนะใครในลีกมา 13 เกมติดต่อกันแล้ว และเป็นการแพ้ไปถึง 10 เกม ล่าสุดแพ้รวดมา 6 นัดติด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ เอฟเวอร์ตัน 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้มีอยู่เพียง 16 คะแนนจาก 37 นัด เป็นบ๊วยของตารางมาเกือบตลอดทั้งฤดูกาล จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมตกชั้นไปตั้งแต่ไก่โห่ เพราะฟอร์มย่ำแย่อย่างมากจริงๆ และมาตรฐานการเล่นถือว่าต่ำกว่าระดับพรีเมียร์ลีกค่อนข้างมาก คงต้องกลับไปแก้ตัวกันใหม่ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลหน้า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชฟฯ ยูไนเต็ด ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม โดยพวกที่ลงเล่นไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย มักซ์ โลเว่, รีส นอร์ริงตัน-เดวิส, จอห์น อีแกน, คริส บาแช่ม, จอร์จ บัลด็อก, ทอม เดวิส, แดเนี่ยล เจบบิสัน, โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่, เบน ออสบอร์น และ โอลิเวอร์ อาร์บลาสเตอร์ ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด จะมาในระบบ 3-5-2 คู่กองหน้าจะใช้งาน แคเมอร่อน อาร์เชอร์ และ เบน เบรเรตัน โดยมีตัวริมเส้นสองฝั่งเป็น ยาสเซอร์ ลารูซี่ และ เจเด้น โบเกิ้ล ขณะที่แดนกลางจะมี อังเดร บรู๊คส์, วินิซิอุส ซูซ่า และ กุสตาโว่ เฮเมอร์ คอยคุมเกม

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู หมดลุ้นท็อป 4 ไปอย่างเป็นทางการ หลังพ่ายต่อ แมนฯ ซิตี้ ไป 0-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่กระนั้นก็ยังต้องเน้นต่อเพื่อรักษาอันดับ 5 เอาไว้ให้ได้ ซึ่งในทางทฤษฎียังมีโอกาสโดน เชลซี แซงได้อยู่ หากว่า สเปอร์ส แพ้และ เชลซี ชนะในเกมสุดท้าย แต้มจะเท่ากัน แต่จะเป็น เชลซี ที่แซงไปอยู่ที่ 5 ทันที เพราะผลต่างประตูได้เสียที่เหนือกว่า 3 ลูก ดังนั้นเกมนี้ สเปอร์ส ต้องการผลเสมอเป็นอย่างน้อย เพื่อที่จะการันตีในการจบอันดับ 5 และได้สิทธิ์ไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้า และแม้ว่าฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาจะค่อนข้างขี้เหร่ หลังแพ้ไปถึง 5 จาก 6 เกมหลังสุดในลีก แต่กระนั้นทีมอย่าง สเปอร์ส ก็น่าจะยังมีดีพอที่จะชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด ที่ตกชั้นไปแล้วในเกมนี้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปอร์ส มีปัญหาตัวเจ็บมากมายเหมือนเดิม โดนเกมนี้จะยังคงไม่มีผู้เล่นอย่าง มานอร์ โซโลมอน, ไรอัน แซงเซอญง, เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์, เดสตินี่ อูโดกี้, ติโม แวร์เนอร์, เบน เดวิส, ริชาร์ลิซอน และ อีฟส์ บิสซูม่า ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ ซน ฮึง-มิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เบรนแนน จอห์นสัน คอยทำเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชฟฯ ยูไนเต็ด (3-5-2) : เวส โฟเดอริงแฮม : อาเนล อาห์เหม็ดฮอดซิช, ออสตัน ทรัสตี้, แจ็ค โรบินสัน : เจย์เด้น โบเกิ้ล, กุสตาโว่ เฮเมอร์, วินิซิอุส ซูซ่า, อังเดร บรู๊คส์, ยาสเซอร์ ลารูซี่ : เบน เบรเรตัน, แคเมอรอน อาร์เชอร์

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, ราดู ดรากูชิน, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น : ป๊าป ซาร์, โรดริโก้ เบนตานกูร์ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, เบรนแนน จอห์นสัน : ซน ฮึง-มิน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด ไม่มีลุ้นอะไรแล้วนอกจากจะเล่นเพื่อศักดิ์ศรี เนื่องจากตกชั้นไปก่อนหน้านี้นานแล้ว และถึงแม้ว่าจะได้เล่นในบ้าน ก็คงไม่ได้เปรียบ สเปอร์ส มากเท่าไหร่นัก เพราะมาตรฐานต่างกันค่อนข้างมาก อีกทั้ง สเปอร์ส ยังต้องการแต้มเพื่อการันตีว่าจะจบที่ 5 ทำให้เกมนี้จะเป็น สเปอร์ส ที่ครองบอลได้มากกว่า ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ สเปอร์ส 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial