เจอร์ราร์ดสดุดีคล็อปป์ยิ่งใหญ่ กระตุ้นหงส์ควรสร้างรูปปั้น

เจอร์ราร์ดสดุดีคล็อปป์ยิ่งใหญ่ กระตุ้นหงส์ควรสร้างรูปปั้น
สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลางของ ลิเวอร์พูล ออกมากระตุ้นอดีตต้นสังกัดของตนเองว่า สมควรอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างรูปปั้นให้กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพื่อเป็นการสดุดีให้กับผลงานอันยิ่งใหญ่ของกุนซือรายนี้

คล็อปป์ เข้ามารับงานเป็นกุนซือของ ลิเวอร์พูล ในเดือนตุลาคม 2015 แทนที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ถูกปลดออกไป ก่อนจะพลิกโฉมให้ ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้อย่างดุดัน และประสบความสำเร็จอย่างมากมาย คว้าทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เรียกได้ว่ากวาดทุกแชมป์ที่เป็นรายการสำคัญ

อย่างไรก็ตาม หลังคุมทีมมายาวนานเกือบ 9 ปีเต็ม คล็อปป์ ได้ประกาศวางมือจากการคุมทีม ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ โดยให้เหตุผลว่าหมดพลังงานที่จะทำต่อไป และต้องการพักจากงานคุมทีม ทำให้ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ ลิเวอร์พูล จะพบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ จะเป็นเกมนัดสุดท้ายที่กุนซือวัย 56 ปี จะได้ทำหน้าที่นายใหญ่ของทีมหงส์แดง

ล่าสุด สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลางขวัญใจแฟนบอลลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันรับงานเป็นกุนซือของ อัล อิตติฟัค ในซาอุดิอาระเบีย ได้ออกมากระตุ้นอดีตต้นสังกัดของตนเองว่า ควรจะสร้างรูปปั้นของ คล็อปป์ ไว้ที่หน้าสนามแอนฟิลด์ เพื่อเป็นการสดุดีให้กับผลงานที่ยิ่งใหญ่ของกุนซือชาวเยอรมันผู้นี้ โดยกล่าวว่า "ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีการสร้างรูปปั้นให้เขา (คล็อปป์) และผมก็หวังว่ามันควรจะทำใกล้เสร็จแล้วด้วย เพราะเขาเป็นคนที่สมควรได้รับสิ่งนี้จากสโมสร หากเราพูดถึงผู้จัดการทีมทุกคนที่เคยพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์รายการใหญ่มาครองได้ คล็อปป์ จะเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย"

พร้อมกันนี้ เจอร์ราร์ด ยังกล่าวชื่นชมความเป็นผู้นำของ คล็อปป์ ด้วยว่า เคยทำให้เขารู้สึกอยากจะเล่นภายใต้การคุมทีมของกุนซือรายนี้ไปอีก 1 ปีเลยทีเดียว โดยกล่าวว่า "ความตื่นเต้นมันเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ตอนงานแถลงข่าวครั้งแรกของเขาแล้ว ตอนที่ได้ฟังเขาให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรก มันทำให้ผมรู้สึกฮึกเหิมสุดๆ อารมณ์ประมาณว่า "พร้อมที่จะลุยแล้ว เข้ามาได้เลย!" อะไรแบบนั้น"

"ผมกับ เจมี่ (คาร์ราเกอร์) เคยถูกเชิญให้ไปร่วมเล่นเกมนัดพิเศษที่ ออสเตรเลีย ตอนนั้นผมมีโอกาสได้เห็นเขาสั่งแผนการเล่นกับคุณ ผมนั่งคิดและบอกกับตัวเองว่า ผมยอมจ่ายเงินมากเท่าไหร่ก็ได้ ถ้ามันจะช่วยให้ผมได้เล่นให้ชายคนนี้สัก 1 ปี มันเป็นแค่เกมกระชับมิตรก็จริง แต่ผมก็ลงเล่นด้วยความรู้สึกที่เหมือนกับว่ามันเป็นนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยสักรายการเลย"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial