พาลเมอร์แบกเชลซีเข้าตา คว้าดาวรุ่งแห่งปีพรีเมียร์ลีก

พาลเมอร์แบกเชลซีเข้าตา คว้าดาวรุ่งแห่งปีพรีเมียร์ลีก
โคล พาลเมอร์ คว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้มาครอง หลังทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับ เชลซี จากการประกาศของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา

แนวรุกวัย 22 ปี ย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ มายังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ หรือราว 1,838 ล้านบาท เนื่องจากต้องการโอกาสในการลงสนามมากกว่าเดิม ก่อนที่ พาลเมอร์ จะกลายเป็นการซื้อที่ยอดเยี่ยมของ เชลซี เมื่อเจ้าตัวทำไปแล้ว 22 ประตู กับอีก 10 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ ช่วยให้ เชลซี เร่งผลงานกลับมาอยู่ในอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีกได้ ทั้งๆ ที่ในช่วงแรกของฤดูกาลทีมมีผลงานที่ค่อนข้างน่าผิดหวัง

จากผลงานอันยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้ พาลเมอร์ ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้มาครอง ถือเป็นการเอาชนะคู่แข่งหลายราย อาทิ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เจ้าของรางวัลนี้เมื่อปีที่แล้ว, ฟิล โฟเด้น ที่มีผลงานยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ซิตี้, ค็อบบี้ เมนู กองกลางดาวรุ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด, วิลเลี่ยม ซาลีบา และ บูคาโย่ ซาก้า สองนักเตะจาก อาร์เซน่อล และ เดสตินี่ อูโดกี้ จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

สำหรับ พาลเมอร์ ถือว่าเป็นตัวแบกของ เชลซี ในฤดูกาลนี้อย่างแท้จริง โดยเจ้าตัวสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในแนวรุก ไม่ว่าจะเป็นกองกลางตัวรุก, ริมเส้นด้านขวา หรือในบางครั้งก็เคยถูกขยับไปเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ซึ่งจากผลงานอันโดดเด่นทำให้เชื่อว่า พาลเมอร์ น่าจะมีชื่อเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติอังกฤษ ชุดที่จะลงทำศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ในช่วงซัมเมอร์นี้ค่อนข้างแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมสิงโตคำรามเรียกติดธงมาแล้ว 2 นัดด้วยกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial