ปีศาจแดงยังฟอร์มบู่ต่อเนื่อง อาจโดนนิวคาสเซิ่ลบุกอัดคารังอีก

ปีศาจแดงยังฟอร์มบู่ต่อเนื่อง อาจโดนนิวคาสเซิ่ลบุกอัดคารังอีก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ฟอร์มยังย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง ชนะแค่เกมเดียวจาก 8 นัดหลังสุดในลีก และยังไม่มีทีท่าว่าจะทำได้ดีขึ้น บวกกับปัญหาบาดเจ็บที่บรรดาตัวสำรองทดแทนไม่ได้ ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องในช่วงหลัง แพ้แค่เกมเดียวจาก 8 นัดหลังสุดในลีก และกำลังทำแต้มบี้กับ เชลซี ในการแย่งอันดับ 6 อย่างเต็มที่ นัดนี้พวกเขามีลุ้นบุกมาชนะได้เลยถ้าเล่นได้ตามมาตรฐาน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 02.00 น. พฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก ฟอร์มยังไม่กระเตื้องขึ้น หลังล่าสุดเปิดบ้านพ่าย อาร์เซน่อล ไป 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ไม่ชนะใครในลีกมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว และชนะในลีกได้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 8 เกมหลังสุด แม้ว่าจะยังพอมีลุ้นที่จะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 6 อยู่ หากว่าเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวันนี้ได้ ซึ่งจะทำให้แต้มขยับมาทาบที่ 57 คะแนนเท่ากัน แต่กระนั้นมันอาจจะไม่มีประโยชน์อะไรเพราะ เชลซี มีสิทธิ์ที่จะมีแต้มมากกว่า อีกทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีผลต่างประตูได้เสียที่แย่ที่สุดในบรรดา 3 ทีม บางที เทน ฮาก อาจจะต้องทิ้งเกมพรีเมียร์ลีก แล้วไปทุ่มสมาธิกับการลุ้นแชมป์ เอฟเอ คัพ กับ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงปลายเดือนนี้น่าจะเป็นการดีกว่า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ เมสัน เมาท์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ข่าวดีคือน่าจะได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส หายเจ็บกลับมา ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กลับมาซ้อมได้แล้ว แต่น่าจะยังไม่พร้อมลงเล่น ทำให้เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมๆ ในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นหน้าเป้า และมีตัวสนันสนุนอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อาหมัด ดิยัลโล่

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว อยู่ในฟอร์มที่ค่อนข้างดี พวกเขาแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 8 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และชนะได้ถึง 5 เกม ผลงานในเกมล่าสุดอาจจะน่าผิดหวังไปสักหน่อย เมื่อทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ ไบรท์ตัน ไป 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 57 แต้มจากการลงเล่น 36 เกม รั้งอยู่อันดับ 6 ของตาราง ซึ่งน่าจะเป็นอันดับสูงสุดที่ นิวคาสเซิ่ล จะทำได้ในฤดูกาลนี้ ซึ่งแน่นอนว่าหากจบอันดับที่ 6 ได้ และลุ้นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ แมนฯ ซิตี้ ในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ พวกเขาก็จะคว้าสิทธิ์ไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้าทันที ทำให้เกมนี้พวกเขายังต้องพยายามบุกมาชนะทีมปีศาจแดงให้ได้ แม้ว่าจะต้องออกมาเยือนก็ตาม เพราะในทางปฏิบัติตอนนี้ น่าจะเป็นการลุ้นกันระหว่างพวกเขาและ เชลซี แล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล เป็นทีมที่ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยพวกที่ยังเจ็บและลงเล่นไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย จามาล ลาสเซลส์, สเวน บ็อตมัน, ลูอิส ไมลี่ย์, คัลลั่ม วิลสัน, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์, โจ วิลล็อก และ ฟาเบียง แชร์ ขณะที่ ซานโดร โตนาลี่ ยังอยู่ในระหว่างการโดนแบนยาวเหมือนเดิม ทำให้เกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม สามประสานในแนวรุกจะเป็น ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่แดนกลางจะมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมเกมร่วมกับ โชลินตอน และ เอลเลียต แอนเดอร์สัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, กาเซมิโร่, จอนนี่ อีแวนส์, ดีโอโก้ ดาโลต์ : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ค็อบบี้ เมนู : อาหมัด ดิยัลโล่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : ราสมุส ฮอยลุนด์

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า : ติโน่ ลิฟราเมนโต้, เอมิล คราฟธ์, แดน เบิร์น, ลูอิส ฮอลล์ : โชลินตอน, บรูโน่ กีมาไรซ์, เอลเลียต แอนเดอร์สัน : ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มยังแย่แบบต่อเนื่อง และยังไม่เห็นว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเลย แม้ว่าเกมนี้ได้เล่นในบ้าน แต่ก็ไม่น่าจะได้เปรียบอะไรผู้มาเยือนสักเท่าไหร่ อีกทั้งตัวเจ็บก็ยังเป็นปัญหา เพราะตัวสำรองทดแทนไม่ได้ และอย่างที่บอกว่าเกมลีก 2 นัดที่เหลืออาจจะไม่มีความหมายแล้ว สู้เก็บแรงไว้เล่นใน เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศดีกว่า ทำให้ นิวคาสเซิ่ล น่าจะมีแรงจูงใจในเกมนี้มากกว่า และด้วยฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างสม่ำเสมอ จะทำให้ทีมสาลิกาดงไม่น่าแพ้ในเกมนี้ และถ้าเกมรุกเฉียบคมก็มีสิทธิ์ถึงขั้นบุกมาชนะได้เลย

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial