เอเมรี่ปลื้มวิลล่าฮึดตีเจ๊าหงส์ ชี้ตั๋วไป ชปล. อยู่แค่เอื้อมแล้ว

เอเมรี่ปลื้มวิลล่าฮึดตีเจ๊าหงส์ ชี้ตั๋วไป ชปล. อยู่แค่เอื้อมแล้ว
อูไน เอเมรี่ กุนซือของ แอสตัน วิลล่า พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมหลังไล่ตามตีเสมอ ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ 3-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้โอกาสที่จะจบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 พร้อมกับคว้าโควต้าไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น เข้าใกล้ความจริงมากขึ้นเรื่อยๆ

แอสตัน วิลล่า ต้องการ 3 คะแนนจาก 2 เกมสุดท้าย เพื่อการันตีการจบอันดับที่ 4 ของตาราง พร้อมคว้าโควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ซึ่งถ้าชนะ 1 จาก 2 เกมที่เหลือ พวกเขาจะมีเพิ่มเป็น 70 คะแนน เท่ากับว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ตามหลังมาจะไล่ไม่ทัน เพราะทีมไก่เดือยทองจะทำแต้มได้สูงสุดแค่ 69 คะแนนเท่านั้น

หรือถ้าหากว่า วิลล่า เสมอ 2 นัดที่เหลือ เก็บเพิ่ม 2 คะแนนเป็น 69 ก็น่าจะยังดีพอที่จะจบอันดับที่ 4 เนื่องจากตอนนี้พวกเขามีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า สเปอร์ส ถึง 8 ลูก หากว่าไม่ดวงแตกจริงๆ ทีมไก่เดือยทองก็น่าจะยิงไล่ตามขึ้นมาไม่ทันในโปรแกรมอีก 2 เกมที่เหลือ เพราะ สเปอร์ส ยังต้องเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในวันคืนวันอังคารที่ 14 พฤษภาคมนี้อีกด้วย

ทำให้เกมนี้ เป้าหมายของ วิลล่า คือการไม่แพ้ ลิเวอร์พูล เอาไว้ก่อน หรือถ้าชนะได้เลยก็ยิ่งเป็นเรื่องดี แต่อย่างไรก็ตาม เกมนี้ถือว่าไม่ง่าย เพราะแค่นาทีที่ 2 ของเกม เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายทวารของ วิลล่า คว้าบอลที่แฉลบเปลี่ยนทิศทางหลุดมือเข้าประตูตัวเองไป ทำให้สิงห์ผงาดต้องเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-1

แต่กระนั้นอีกแค่ 10 นาทีให้หลัง วิลล่า ก็ตามตีเสมอจนได้จาก ยูริ ตีเลมันส์ แต่หลังจากนั้นนาทีที่ 23 ลิเวอร์พูล ก็บุกมานำได้อีกครั้ง จากการยิงจ่อๆ ของ โคดี้ กัคโป ทำให้จบครึ่งแรก วิลล่า ตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่ 1-2

ครึ่งหลังผ่านไปแค่ 3 นาที วิลล่า ก็ยิ่งต้องเจอกับความลำบาก เมื่อโดน ลิเวอร์พูล ยิงประตูที่ 3 จนได้ จาก จาเรลล์ ควอนซาห์ กองหลังดาวรุ่งของหงส์แดง หลังจากนั้นเกมในภาพรวมก็ยังเป็น ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ดีกว่า และเกือบจะยิงประตูที่ 4 ได้อีกหลายครั้ง

จนกระทั่งท้ายเกม วิลล่า ก็ไล่ตามมาเป็น 2-3 จนได้ หลัง อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ทำพลาด โดน จอน ดูราน กองหน้าตัวสำรองของเจ้าถิ่นฉกบอลเข้าไปยิงในนาทีที่ 85 หลังจากนั้น วิลล่า ก็ฮึดสู้อย่างหนัก ก่อนจะตามตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 88 จาก จอน ดูราน คนเดิม ที่วิ่งสะกิดบอลจาก มูสซ่า ดิยาบี้ หนีมือ อลิสซง เบคเกอร์ เข้าประตูไป แถมยังเกือบยิงได้อีกประตูในช่วงทดเจ็บอีกด้วย แต่ติดเซฟของ อลิสซง เสียก่อน ทำให้จบเกม แอสตัน วิลล่า เสมอกับ ลิเวอร์พูล ไปอย่างสุดมันส์ 3-3 เก็บเพิ่มเป็น 68 คะแนน เข้าใกล้การจบอันดับ 4 เต็มที เพราะจากสถานการณ์ในตอนนี้ หากว่า สเปอร์ส ไม่ชนะ แมนฯ ซิตี้ ในคืนวันอังคารนี้ วิลล่า ก็จะได้ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก ทันที

หลังจบเกม เอเมรี่ กล่าวด้วยความพอใจว่า "พวกเราภูมิใจมากๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ ตอนนี้มันอาจจะยังไม่พอกับการจบอันดับ 4 แต่เราจะเตรียมพร้อมสำหรับเกมในวันอาทิตย์ที่จะเจอกับ คริสตัล พาเลซ"

"เรารู้สึกสนุกกับฤดูกาลนี้ มันมีหลากหลายอารมณ์ที่เกิดขึ้น และทั้งหมดนี้ก็เพื่อแฟนบอลทุกคนที่สนับสนุนเรามาตลอด ตอนนี้งานของเรายังไม่เสร็จ ยังเหลือเกมนัดสุดท้ายในวันอาทิตย์นี้ เราจะออกไปทำมันให้ลุล่วงและได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในกำมือของเรา"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล แอสตัน วิลล่า จะออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial