วิลล่าหวังเปิดบ้านชนะหงส์ การันตีพื้นที่ท็อป 4

วิลล่าหวังเปิดบ้านชนะหงส์ การันตีพื้นที่ท็อป 4
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แอสตัน วิลล่า จะเปิดรัง วิลล่า พาร์ค รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ วิลล่า เจ้าถิ่น ฟอร์มที่ผ่านมาถือว่าไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ได้ดีมากขนาดนั้น หลังแพ้ไป 2 และชนะแค่ 3 จาก 8 นัดหลังสุดในลีก พวกเขาต้องการชนะเพื่อการันตีอันดับ 4 ขณะที่ ลิเวอร์พูล ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว นอกจากเล่นให้ครบโปรแกรมเท่านั้น ทำให้เชื่อว่าน่าจะมีโรเตชั่นในบางตำแหน่ง แต่กระนั้นก็คงจะไม่ได้อ่อนปวกเปียกจนโดน วิลล่า เล่นงานได้ง่ายๆ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แอสตัน วิลล่า พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : วิลล่า พาร์ค
เวลา : 02.00 น. อังคารที่ 16 พฤษภาคม 2567 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ แพ้มา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นเกม ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบรองชนะเลิศทั้งสองนัด และเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด ที่บุกพ่าย ไบรท์ตัน 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าดูเฉพาะผลงานในเกมลีก ก็ถือว่า วิลล่า ยังทำได้ดีใช้ได้ แพ้ไปเพียง 2 เกมจาก 8 นัดหลังสุด และชนะไป 3 ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 67 แต้มจาก 36 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง และนำหน้า สเปอร์ส อันดับที่ 5 อยู่ 4 แต้ม ดังนั้นขอแค่พวกเขาชนะ 1 จาก 2 เกมที่เหลือ ก็จะการันตีพื้นที่ท็อป 4 ทันที แต่การเจอกับ ลิเวอร์พูล ในเกมนี้ก็ไม่ง่ายเช่นกัน แม้ว่าทีมหงส์แดงจะไม่ได้มีลุ้นอะไรแล้วก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บพอสมควร เมื่อจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง บูบาการ์ กามาร่า, เอมิเลียโน่ บวนเดีย, ไทโรน มิงส์, จาค็อบ แรมซี่ย์, มอร์แกน โรเจอร์ส, อเล็กซ์ โมเรโน่, ยูริ ตีเลมันส์ และ นิโกโล่ ซานิโอโล่ ที่มีอาการเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้นัดนี้ วิลล่า จะมาในระบบ 4-4-2 เกมรุกจะใช้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ยืนเป็นกองหน้าคู่กับ จอน ดูราน โดยมี มูสซ่า ดิยาบี้ และ ลีออน เบลี่ย์ คอยลากเลื้อยทางริมเส้น

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงหมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอนแล้ว หลัง แมนฯ ซิตี้ บุกชนะ ฟูแล่ม 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้แต้มขาดเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่มีลุ้นอะไรแล้วนอกจากจะเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น ทำให้เกมนี้มีความเป็นไปได้เหมือนกันว่าจะมีการเปิดโอกาสให้ตัวสำรองบางรายได้ลงเล่นบ้าง ฟอร์มในลีกช่วงที่ผ่านมาถือว่าไม่ค่อยดีนัก และมีส่วนที่ทำให้พวกเขาหลุดวงโคจรของการลุ้นแชมป์ หลังชนะได้เพียง 2 เกมจากการลงเล่น 6 เกมหลังสุด เสมอ 2 และแพ้ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ สเปอร์ส ไปได้ 4-2 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีอยู่ 78 แต้มจาก 36 เกม ไม่มีลุ้นแชมป์แล้วแต่ก็ไม่หลุดจากอันดับ 3 อย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล เหลือตัวเจ็บไม่มากแล้ว โดยจะยังคงไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง โฌแอล มาติป, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ ดีโอโก้ โชต้า ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะยังมาระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้สามกองหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป และ หลุยส์ ดิอาซ คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางจะมี ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด และ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอสตัน วิลล่า (4-4-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ : ลีออน เบลี่ย์, จอห์น แม็กกินน์, ดักลาส ลุยซ์, มูสซ่า ดิยาบี้ : โอลลี่ วัตกิ้นส์, จอน ดูราน

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, จาเรลล์ ควอนซาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ วิลล่า ต้องตั้งใจเป็นพิเศษ เพราะเป็นเกมในบ้านนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ และถ้าชนะได้จะการันตีอันดับ 4 ทันที แม้ว่าคู่แข่งจะเป็น ลิเวอร์พูล แต่ทีมหงส์แดงไม่มีลุ้นอะไรแล้ว อาจจะไม่ได้เน้นมากขนาดนั้น จึงน่าจะเป็นโอกาสของ วิลล่า ที่อาจจะหวังเผด็จศึกในเกมนี้เลยโดยที่ไม่ต้องไปรอถึงเกมหน้า อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล คงไม่ยอมง่ายๆ เช่นกัน ฟอร์มช่วงหลังก็เล่นกันได้มั่นใจขึ้น ทำให้เกมนี้น่าจะสู้กันอย่างสูสี และเชื่อว่า วิลล่า ถ้าเอาชนะไม่ได้ ก็ต้องไม่แพ้และเก็บได้ 1 แต้มเป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial