อาร์เซน่อลเกมรุกสุดร้อนแรง จะบุกทุบปีศาจแดงคืนจ่าฝูงอีกครั้ง

อาร์เซน่อลเกมรุกสุดร้อนแรง จะบุกทุบปีศาจแดงคืนจ่าฝูงอีกครั้ง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ฟอร์มที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างแย่ 5 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีกชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 3 และแพ้ไป 1 และถ้ามองย้อนไปไกลกว่านั้นพวกเขาชนะได้แค่ 2 จาก 10 นัดหลังสุดในลีก แถมยังแพ้ไปถึง 4 เกม ตรงข้ามกับ อาร์เซน่อล ที่กำลังเดินหน้าลุ้นแชมป์ 16 เกมหลังสุดในลีกชนะไปถึง 14 เกม เสมอ 1 และแพ้ 1 เท่านั้น และเกมนี้พวกเขาก็ต้องการ 3 แต้มเพื่อกลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ อาร์เซน่อล
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 22.30 น. อาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก ถ้าหวังจะคว้าอันดับ 6 เป็นอย่างน้อยเพื่อโควต้า ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก (ในกรณีที่ไม่ได้แชมป์ เอฟ เอ คัพ) ก็ต้องพยายามเอาชนะเกมลีกที่เหลือให้ได้ทั้งหมด แต่การที่ต้องเจอกับ อาร์เซน่อล เกมนี้ถือว่าไม่ง่ายเลย เพราะทีมปืนใหญ่กำลังลุ้นแชมป์ ผลงานในเกมลีกช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าค่อนข้างแย่ แม้ว่าจะแพ้แค่เกมเดียวจาก 5 นัดหลังสุด แต่ก็ชนะได้แค่เกมเดียวเช่นกัน ที่เหลืออีก 3 เกมเสมอทั้งหมด

ขณะที่ผลงานในเกมล่าสุดถือว่าน่าผิดหวังมาก เพราะบุกไปพ่ายต่อ คริสตัล พาเลซ ขาดลอย 4-0 เมื่อสัปดาห์ที่่แล้ว ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีแค่ 54 แต้มจาก 35 นัด รั้งอยู่อันดับ 8 ของตาราง และตามหลังอันดับ 6 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่ 3 แต้ม แต่ถ้าชนะในวันนี้ก็จะทำคะแนนขึ้นไปทาบทันที แม้ว่าผลต่างประตูได้เสียจะเป็นรองก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, วิลลี่ คัมบ์วาล่า, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ เมสัน เมาท์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ข่าวดีคือจะได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส หายเจ็บกลับมา แต่ในส่วนของ มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กลับมาซ้อมได้แล้ว แต่น่าจะยังไม่พร้อมลงเล่น ทำให้เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมๆ ในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นหน้าเป้า และมีตัวสนันสนุนอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า หลังจากที่ฟอร์มสะดุด ไม่ชนะใคร 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ล่าสุดพวกเขากลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง หลังชนะมา 4 เกมติดต่อกันในลีก ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม บอร์นมัธ ไป 3-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เท่ากับว่าถ้านับเฉพาะผลงานในเกมลีก อาร์เซน่อล แพ้เพียงเกมเดียวจากการลงเล่น 16 นัดหลังสุด เสมอ 1 และชนะได้ถึง 14 เกม แต่ตอนนี้ต้องตกลงมาเป็นอันดับ 2 ของตารางคะแนน หลัง แมนฯ ซิตี้ ลงเล่นนัดที่ 36 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาและเก็บชัยชนะได้ตามเป้า

ทำให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล มีอยู่ 83 คะแนนจาก 36 นัด ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 2 แต้ม การลุ้นแชมป์ตอนนี้เหลือแค่การขับเคี่ยวกันระหว่าง แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล แล้วเท่านั้น เพราะ ลิเวอร์พูล หลุดวงโคจรไปเรียบร้อย ทำให้ทีมปืนใหญ่จึงไม่มีทางเลือก ต้องบุกชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ได้สถานเดียวในเกมนี้ และไปลุ้นให้ แมนฯ ซิตี้ ไม่สามารถบุกไปชนะ สเปอร์ส ในเกมนัดตกค้างวันอังคารที่จะถึงนี้ เพื่อที่ อาร์เซน่อล จะได้กลับมาอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบอีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บและติดโทษแบนเลย โดยในรายของ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กลับมาซ้อมอย่างเต็มที่ได้แล้ว แต่ยังอยู่ในระหว่างการเรียกความฟิต นอกนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าคาดว่าจะเป็น บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์ และ ดีแคลน ไรซ์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมเหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, กาเซมิโร่, จอนนี่ อีแวนส์, ดีโอโก้ ดาโลต์ : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ค็อบบี้ เมนู : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : ราสมุส ฮอยลุนด์

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, เลอันโดร ทรอสซาร์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าจะได้เล่นในบ้าน แต่ความจริงในตอนนี้ต้องยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นรองผู้มาเยือนอย่าง อาร์เซน่อล เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสภาพทีมรวมถึงฟอร์มการเล่นที่ต่างกันลิบลับ สิ่งที่ อาร์เซน่อล อาจต้องระวังก็คือพวกเขามีสถิติในการมาเยือนที่นี่ไม่ดีเท่าไหร่นัก 10 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีกบุกมาชนะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้เพียงแค่ครั้งเดียว แต่กระนั้นถ้าว่ากันที่ฟอร์มการเล่น ยังเชื่อว่า อาร์เซน่อล ยังดีกว่ามาก และถ้าไม่โชคร้ายสุดๆ พวกเขาน่าจะบุกมาเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้ได้ และไม่น่าจะยากเกินไปด้วย

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ อาร์เซน่อล 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial