สเปอร์สหวังคืนฟอร์มเก่ง จะบดชนะพร้อมส่งเบิร์นลี่ย์ตกชั้น

สเปอร์สหวังคืนฟอร์มเก่ง จะบดชนะพร้อมส่งเบิร์นลี่ย์ตกชั้น
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น ฟอร์มย่ำแย่มากในช่วงหลัง หลังจากที่แพ้ในลีกมา 4 เกมติดต่อกัน จนทำให้น่าจะพลาดโควต้าท็อป 4 ค่อนข้างแน่แล้ว แต่กระนั้นเกมนี้พวกเขายังเหนือกว่า เบิร์นลี่ย์ ที่กำลังหนีตกชั้นอยู่มากพอสมควร แม้ว่า เบิร์นลี่ย์ ต้องเอาชนะในเกมนี้ให้ได้เพื่อดิ้นรนเฮือกสุดท้าย แต่ยังไม่น่าจะดีพอที่จะบุกมาเอาชนะ สเปอร์ส ได้ในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ เบิร์นลี่ย์
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. เสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 2 (ช่อง 602)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ผลงานย่ำแย่จริงๆ ในช่วงที่ผ่านมา หลังแพ้รวด 4 เกมติดในพรีเมียร์ลีก จนทำให้ตอนนี้น่าจะหมดโอกาสในการคว้าโควต้าท็อป 4 แล้ว หลังยังตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า อยู่ถึง 7 แต้ม แม้ว่ายังเหลือโปรแกรมอยู่ในมืออีก 3 เกม แต่นั่นหมายความว่า สเปอร์ส ต้องชนะทั้งหมดใน 3 เกมที่เหลือ และต้องลุ้นให้ วิลล่า เก็บได้แค่แต้มเดียวจาก 2 นัดสุดท้าย พวกเขาถึงจะแซงกลับมาจบอันดับที่ 4 ซึ่งดูแล้วเป็นเรื่องยากมากๆ ขณะที่ผลงานในเกมล่าสุดของ สเปอร์ส ก็เพิ่งจะบุกไปพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล มา 4-2 เมื่อสัปดาห์ก่อน สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดในตอนนี้ของ สเปอร์ส น่าจะเป็นการพยายามรักษาอันดับที่ 5 เอาไว้ให้ได้เป็นอย่างน้อย เพื่อโอกาสในการลงเล่น ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในปีหน้า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปอร์ส มีปัญหาตัวเจ็บพอสมควร โดนเกมนี้จะยังคงไม่มีผู้เล่นอย่าง มานอร์ โซโลมอน, ไรอัน แซงเซอญง, เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์, เดสตินี่ อูโดกี้, ติโม แวร์เนอร์ และ เบน เดวิส ที่ยังไม่หายเจ็บเหมือนเดิม แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ริชาร์ลิซอน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เบรนแนน จอห์นสัน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ ซน ฮึง-มิน คอยทำเกมรุก

เบิร์นลี่ย์
เบิร์นลี่ย์ ภายใต้การคุมทีมของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ใกล้ตกชั้นอย่างเป็นทางการเต็มที แม้ว่าช่วงหลังจะพยายามเร่งผลงานขึ้นมา แต่ก็ยังเก็บแต้มได้ไม่ต่อเนื่อง ชนะได้เพียง 2 นัดจาก 9 เกมหลังสุด แม้ว่าจะแพ้แค่ 2 แต่ก็เสมอไปถึง 5 เกม ซึ่งถือว่ามากเกินไป ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดถือว่าสำคัญมาก แต่ก็ยังพลาดท่าแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปอย่างขาดลอย 1-4 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้มีอยู่เพียง 24 แต้มจากการลงเล่น 36 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 19 ของตาราง และตามหลังอันดับที่ 17 อย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปแล้ว 5 แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรมอีกเพียง 2 เกม นั่นแปลว่าถ้าสัปดาห์นี้ ฟอเรสต์ เก็บได้ 1 แต้มเป็นอย่างน้อย แม้ว่า เบิร์นลี่ย์ จะชนะวันนี้แต่ก็จะตกชั้นเป็นทีมที่สองต่อจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทันที เพราะจะตามหลัง 3 แต้มขณะที่เหลือโปรแกรมแค่นัดเดียว แต่ผลต่างประตูได้เสียของ เบิร์นลี่ย์ นั้น เป็นรองทีมเจ้าป่าอยู่ถึง 17 ลูก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบิร์นลี่ย์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยจะยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อารอน แรมซี่ย์, เนธาน เร้ดมอนด์, ลูก้า โคเลโอโช่, อามีน อัล ดาคิล, มักซีม เอสเตฟ และ จอร์แดน เบเยอร์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ เบิร์นลี่ย์ จะมาในระบบ 4-4-2 เกมรุกจะใช้งานคู่กองหน้าอย่าง ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า และ ไลล์ ฟอสเตอร์ โดยมี ซานเดอร์ เบอร์เก้ และ จอช คัลเลน คอยคุมเกมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, โอลิเวอร์ สคิปป์ : ป๊าป ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า : เบรนแนน จอห์นสัน, เจมส์ แม็ดดิสัน, ซน ฮึง-มิน : ริชาร์ลิซอน

เบิร์นลี่ย์ (4-4-2) : อารียาเน็ต มูริช : โลแร็งซ์ อาสซินญง, ดาร่า โอเช, ยัลมาร์ เอ็กดาล, วิตินโญ่ : วิลสัน โอโดแบร์, จอช คัลเลน, ซานเดอร์ เบอร์เก้, จาค็อบ บรุนน์ ลาร์เซ่น : ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า, ไลล์ ฟอสเตอร์

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส ฟอร์มย่ำแย่มาหลายนัด ถึงเวลาแล้วที่ต้องชนะเสียที และไม่มีเกมไหนที่ดีไปกว่าเกมนี้อีกแล้ว แม้ว่า เบิร์นลี่ย์ จะดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างหนัก แต่ สเปอร์ส ที่ได้เล่นในบ้าน และมีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์นั้น ยังดูดีกว่า ถ้ายังกล้าๆ ที่จะไม่ชนะ เบิร์นลี่ย์ ในเกมนี้อีกก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรเหมือนกัน รูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นครองเกมเหนือกว่าอย่างแน่นอน ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เฉียบขาดกว่าบดเอาชนะไปได้ในเกมนี้ และนั่นจะทำให้ เบิร์นลี่ย์ ตกชั้นทันทีโดยไม่ต้องไปลุ้นต่อในเกมสุดท้าย

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial