อาร์เซน่อลยังฟอร์มดีต่อเนื่อง จะบุกทุบเบิร์นลี่ย์เก็บชัย 5 นัดติด

อาร์เซน่อลยังฟอร์มดีต่อเนื่อง จะบุกทุบเบิร์นลี่ย์เก็บชัย 5 นัดติด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เบิร์นลี่ย์ จะเปิดรัง เทิร์ฟ มัวร์ รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ เบิร์นลี่ย์ เจ้าถิ่น ฟอร์มยังคงย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง หลังไม่ชนะใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และไม่ชนะใครในลีกมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว ตรงข้ามกับ อาร์เซน่อล ที่กำลังกลับมาฟอร์มดีอีกครั้ง หลังเก็บชัยชนะในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และกำลังทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล แบบไม่ลดละ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เบิร์นลี่ย์ พบ อาร์เซน่อล
สนาม : เทิร์ฟ มัวร์
เวลา : 22.00 น. เสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 2 (ช่อง 602)

เบิร์นลี่ย์
เบิร์นลี่ย์ ภายใต้การคุมทีมของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ผลงานยังคงย่ำแย่เหมือนเดิม 19 นัดหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่ 2 เกม เสมอ 3 และแพ้ไปถึง 16 นัด ในจำนวนนี้มีช่วงที่แพ้ 7 เกมติดต่อกันอีกด้วย นอกจากนี้ยังไม่ชนะใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว และยังเป็นการแพ้ไปถึง 5 เกม ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนคือการบุกไปพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล 3-1 ทำให้ตอนนี้พวกเขายังคงรั้งอยู่อันดับที่ 19 เหมือนเดิม มีอยู่เพียง 13 แต้มจาก 24 เกม ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก และแม้ว่าเกมนี้จะได้เล่นในบ้าน แต่การต้องเจอกับ อาร์เซน่อล ถือว่าเป็นงานที่หนักมาก และมีโอกาสสูงที่จะไม่มีแต้มอีกเกมในวันนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบิร์นลี่ย์ ยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง เนธาน เร้ดมอนด์, ลูก้า โคเลโอโช่, ชาร์ลี เทย์เลอร์, จอร์แดน เบเยอร์ และ ไลล์ ฟอสเตอร์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ เบิร์นลี่ย์ จะมาในระบบ 4-4-2 เกมรุกจะใช้งานคู่กองหน้าอย่าง เซกี้ อัมดูนี่ และ ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า โดยมี จอช บราวน์ฮิลล์ และ ซานเดอร์ เบอร์เก้ คอยคุมเกมแดนกลาง

อาร์เซน่อล
หลังจากที่แพ้รวดมา 3 เกมติดในทุกรายการ รวมถึงไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีก 3 นัดติดต่อกันนั้น ล่าสุดหลังจากที่ได้พักเบรกไปในช่วงหลังปีใหม่ ทีมปืนใหญ่ก็กลับมาสดชื่นอีกครั้ง และกลับมาเก็บชัยชนะในเกมลีก 4 นัดรวด เก็บแต้มได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ โดยผลงานในเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็โชว์ผลงานสุดประทับใจ เมื่อจัดการบุกถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบขาดลอย 6-0 ทำให้เบียดแย่งตำแหน่งจ่าฝูงกับ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างถึงพริกถึงขิง หลังเก็บไปแล้ว 52 แต้มจาก 24 เกม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง และตามหลังอันดับ 1 อย่าง ลิเวอร์พูล อยู่เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น เรียกได้ว่าในแต่ละสัปดาห์มีโอกาสอันดับเปลี่ยนได้ในทันทีหากว่ามีใครพลาดสะดุดทำแต้มหลุดมือ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์ และ ฟาบิโอ วิเอยร่า ที่ยังไม่หายเจ็บ นอกจากนี้ กาเบรียล เชซุส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, เอมิล สมิธ โรว์ และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ยังมีอาการเจ็บเล็กน้อย อาจจะยังไม่พร้อมลงเล่นในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะเป็น บูคาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบิร์นลี่ย์ (4-4-2) : เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด : โลแร็งซ์ อาสซินญง, ดาร่า โอเช, มักซีม เอสเตฟ, วิตินโญ่ : อารอน แรมซี่ย์ , ซานเดอร์ เบอร์เก้, จอช บราวน์ฮิลล์, วิลสัน โอโดแบร์ : เซกี้ อัมดูนี่, ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : เบิร์นลี่ย์ ฟอร์มแย่ต่อเนื่อง แม้ว่าเกมนี้ได้เล่นในบ้าน แต่มาตรฐานในการเล่นยังห่างชั้นจาก อาร์เซน่อล ค่อนข้างมาก การไม่ชนะใครมา 7 เกมติดต่อกันถือเป็นอะไรที่ย่ำแย่ แม้ว่าเกมรุกจะยังพอทำประตูได้ แต่เกมรับยังคงเป็นปัญหา ทำให้เชื่อว่าเกมนี้รูปเกมจะยังเป็น อาร์เซน่อล ที่ทำได้ดีกว่ามาก ก่อนที่จะอาศัยเกมรุกที่เด็ดขาดกว่าเล่นงานเจ้าถิ่น จนเอาชนะไปได้ในที่สุด และน่าจะยิงได้มากกว่า 2 ประตูขึ้นไปด้วย

สกอร์ที่คาด : เบิร์นลี่ย์ แพ้ อาร์เซน่อล 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial