ลิเวอร์พูลเน้นเต็มที่ หวังทุบเบิร์นลี่ย์รักษาตำแหน่งจ่าฝูง

ลิเวอร์พูลเน้นเต็มที่ หวังทุบเบิร์นลี่ย์รักษาตำแหน่งจ่าฝูง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น เพิ่งจะสะดุดมาในเกมล่าสุด หลังพลาดท่าบุกไปพ่ายต่อ อาร์เซน่อล ถือเป็นการแพ้เกมแรกในรอบ 12 เกมรวมทุกรายการ นั่นทำให้เกมนี้พวกเขาจะกลับมาเน้นมากเป็นพิเศษเพื่อรักษาจ่าฝูงเอาไว้ให้ได้ ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ ฟอร์มยังย่ำแย่ต่อเนื่อง ไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว และยังเป็นการแพ้ไปถึง 4 เกม ดูแล้วโอกาสจะบุกมาแบ่งแต้มจาก ลิเวอร์พูล น่าจะเป็นเรื่องยากระดับเข็นครกขึ้นภูเขา

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ เบิร์นลี่ย์
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 22.00 น. เสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ล่าสุดทีมหงส์แดงก็เสียสถิติจนได้ เมื่อบุกไปพ่ายต่อ อาร์เซน่อล ไป 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถือเป็นการแพ้เป็นครั้งแรกในรอบ 12 เกม และแพ้ในเกมลีกเป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ หลังจากการแพ้ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่บุกไปพ่าย สเปอร์ส 2-1 หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครในลีกอีกเลย 15 เกมติดต่อกัน และในจำนวนนั้นเป็นการชนะได้ถึง 11 เกม ก่อนที่จะมาพลาดท่าต่อทีมปืนใหญ่ในเกมล่าสุด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะแพ้แต่พวกเขาก็ยังมีอยู่ 51 แต้มจากการลงเล่น 23 นัด ยังนำเป็นจ่าฝูง โดยมีแต้มนำอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 2 แต้ม แต่ข้อเสียเปรียบของ ลิเวอร์พูล คือแข่งมากกว่าทีมเรือใบสีฟ้าอยู่ 1 นัด นั่นทำให้มีโอกาสตกจากจ่าฝูงหากว่า แมนฯ ซิตี้ เก็บชัยชนะในนัดตกค้างได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย โดยเกมนี้จะยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง สเตฟาน บายเซติช, โฌแอล มาติป, คอสตาส ซิมิคาส, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โดมินิก โซโบซไล ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ติดโทษแบน นั่นทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้งาน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ และ ดีโอโก้ โชต้า ลงล่าตาข่าย และมี อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ คอยคุมเกมแดนกลาง

เบิร์นลี่ย์
เบิร์นลี่ย์ ภายใต้การคุมทีมของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ผลงานยังคงย่ำแย่เหมือนเดิม 18 นัดหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่ 2 เกม เสมอ 3 และแพ้ไปถึง 15 นัด นอกจากนี้ยังไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว และยังเป็นการแพ้ไปถึง 4 เกม ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนคือการเปิดบ้านเสมอกับ ฟูแล่ม ไป 2-2 ในแบบที่เกือบแพ้ หลังตามตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แบ่งแต้มไปได้แบบหวุดหวิด ทำให้ตอนนี้พวกเขายังคงรั้งอยู่อันดับที่ 19 เหมือนเดิม มีอยู่เพียง 13 แต้มจาก 23 เกม ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก แถมเกมนี้ต้องออกมาเยือน ลิเวอร์พูล ที่หวังจะแก้มือหลังพลาดท่าพ่าย อาร์เซน่อล ไปในเกมที่แล้ว ทำให้มีโอกาสสูงที่ เบิร์นลี่ย์ อาจจะกลายเป็นที่ระบายอารมณ์ของทีมหงส์แดง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบิร์นลี่ย์ ยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง เนธาน เร้ดมอนด์, ลูก้า โคเลโอโช่, ชาร์ลี เทย์เลอร์, จอร์แดน เบเยอร์ และ ฮันส์ เดลครัวซ์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ เบิร์นลี่ย์ จะมาในระบบ 4-4-2 เกมรุกจะใช้งานคู่กองหน้าอย่าง ไลล์ ฟอสเตอร์ และ ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า โดยมี จอช บราวน์ฮิลล์ และ ซานเดอร์ เบอร์เก้ คอยคุมเกมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, จาเรลล์ ควอนซาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ : อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, วาตารุ เอ็นโด, เคอร์ติส โจนส์ : ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

เบิร์นลี่ย์ (4-4-2) : เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด : โลแร็งซ์ อาสซินญง, ดาร่า โอเช, มักซีม เอสเตฟ, วิตินโญ่ : โยฮันน์ กุ๊ดมุนส์สัน , ซานเดอร์ เบอร์เก้, จอช บราวน์ฮิลล์, วิลสัน โอโดแบร์ : ไลล์ ฟอสเตอร์, ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ ลิเวอร์พูล เน้นเต็มที่อย่างแน่นอน แม้ว่าจะมีนักเตะบาดเจ็บอยู่หลายรายแต่ก็ไม่น่าส่งผลกระทบอะไรมากนัก เพราะเกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้าน เจอกับ เบิร์นลี่ย์ ที่ฟอร์มย่ำแย่เหลือเกินในช่วงที่ผ่านมา แถม ลิเวอร์พูล ก็ต้องการแก้ตัวจากเกมที่แล้วที่พลาดท่าแพ้ อาร์เซน่อล ทำให้ เบิร์นลี่ย์ อาจจะกลายเป็นที่ระบายอารมณ์มากกว่า รูปเกมน่าจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองเกมบุกขึงอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่ดุดันทุบเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-0

ภาพจาก Getty images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial