เชลซีฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง จะเปิดรังอัดเบิร์นลี่ย์จมท้ายตารางต่อ

เชลซีฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง จะเปิดรังอัดเบิร์นลี่ย์จมท้ายตารางต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ค่อนข้างดี หลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และแพ้แค่เกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุด มีโอกาสสูงที่จะรันผลงานต่อเนื่อง ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ แม้ว่าจะไม่แพ้ใครในลีกมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว แต่ในภาพรวมยังถือว่าค่อนข้างแย่ แถมยังเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงาน โอกาสจะบุกมาได้แต้มกลับออกไปในเกมนี้จึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ เบิร์นลี่ย์
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 22.00 น. เสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1 (ช่อง 600)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มีฟอร์มการเล่นที่ถือว่าค่อนข้างดีในช่วงที่ผ่านมา หลังแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และชนะได้ถึง 5 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 4-2 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ส่วนในเกมลีกนัดล่าสุดก็เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป 3-2 แม้ว่าอันดับบนตารางคะแนนจะยังไม่ไปไหน รั้งอยู่อันดับที่ 11 จากการมีอยู่ 39 คะแนนจากการลงเล่น 27 นัด แต่แนวโน้มเรื่องของฟอร์มการเล่นค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ หากเร่งเครื่องเต็มที่ในช่วง 11 เกมสุดท้าย ก็มีลุ้นที่จะขึ้นไปจบในอันดับ 7 หรือ 8 เป็นอย่างน้อย ซึ่งจะยังพอมีลุ้นโควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยเล็กได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, โรเมโอ ลาเวีย และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู นอกจากนี้ยังมีพวกที่ยังเจ็บอยู่เล็กน้อยอย่าง ลีวาย โคลวิลล์, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, เบน ชิลเวลล์ และ เทรโวห์ ชาโลบาห์ ที่น่าจะยังลงเล่นไม่ได้เช่นกัน ทำให้เกมนี้ เชลซี จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง โคล พาลเมอร์, มีไคโล มูดริค และ โนนี่ มาดูเอเก้

เบิร์นลี่ย์
เบิร์นลี่ย์ ภายใต้การคุมทีมของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี มีผลงานดีขึ้นในช่วง 2 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก หลังเสมอ 1 ชนะ 1 เกมล่าสุดเปิดบ้านชนะ เบรนท์ฟอร์ด ได้ 2-1 ทำให้ยังพอมีลุ้นหนีตกชั้นอยู่ หลังเก็บไปแล้ว 17 แต้มจากการลงเล่น 29 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 19 ของตาราง แม้ว่าจะตามหลังอันดับ 17 อย่าง ลูตัน ทาวน์ ถึง 5 แต้ม และยังแข่งมากกว่า 1 นัดก็ตาม แต่กระนั้นถ้ามองดูฟอร์มในภาพรวมก็ต้องยอมรับว่า เบิร์นลี่ย์ ยังมีผลงานที่ค่อนข้างแย่ หากว่าตัดผลงานในเกมล่าสุดออกไป พวกเขามีช่วงที่ไม่ชนะใครในลีกยาวนานถึง 10 เกมติดต่อกัน และเป็นการแพ้ไปถึง 7 เกม ทำให้การชนะได้ในเกมล่าสุด ยังคงไม่สามารถบอกได้ว่า เบิร์นลี่ย์ กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีแล้วหรือยัง และเกมนี้ต้องออกมาเยือน เชลซี ถือว่าเป็นงานหนักมากสำหรับพวกเขา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบิร์นลี่ย์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยจะยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อารอน แรมซี่ย์, เนธาน เร้ดมอนด์, ลูก้า โคเลโอโช่, อามีน อัล ดาคิล, และ จอร์แดน เบเยอร์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของกองหน้าตัวเก่งอย่าง ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า ก็ลงเล่นเกมนี้ไม่ได้ เนื่องจากติดเงื่อนไขยืมตัวมาจาก เชลซี ทำให้เกมนี้ เบิร์นลี่ย์ จะมาในระบบ 4-4-2 เกมรุกจะใช้งานคู่กองหน้าอย่าง วิลสัน โอโดแบร์ และ ไลล์ ฟอสเตอร์ โดยมี ซานเดอร์ เบอร์เก้ และ จอช คัลเลน คอยคุมเกมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : มาโล กุสโต้, อักเซล ดิซาซี่, เบอนัวต์ บาเดียชิล, มาร์ก กูกูเรย่า : มอยเซส ไกเซโด้, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ : โคล พาลเมอร์, มีไคโล มูดริค, โนนี่ มาดูเอเก้ : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

เบิร์นลี่ย์ (4-4-2) : อารียาเน็ต มูริช : โลแร็งซ์ อาสซินญง, ดาร่า โอเช, มักซีม เอสเตฟ, ชาลี เทย์เลอร์ : วิตินโญ่, ซานเดอร์ เบอร์เก้, จอช คัลเลน, จาค็อบ บรุนน์ ลาร์เซ่น : วิลสัน โอโดแบร์, ไลล์ ฟอสเตอร์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า เชลซี จะมีผลงานที่ไม่น่าประทับใจในฤดูกาลนี้ แต่ฟอร์มช่วงหลังถือว่าดีขึ้นมาก และเกมนี้ยังได้เล่นในบ้าน ถือว่าได้เปรียบทุกประตู ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ แม้จะไม่แพ้ใครมาในสองเกมหลังสุด แต่การมาเจอกับ เชลซี ถือว่ายังเหนื่อย และเป็นรองอยู่ค่อนข้างมาก มาตรฐานนักเตะยังถือว่าห่างชั้น เชื่อว่าเกมนี้จะเป็น เชลซี ที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว และถ้าหากเกมรุกไม่ยิงทิ้งยิงขว้างกันจนเกินไป ก็น่าจะทุบชนะ เบิร์นลี่ย์ ได้ไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial