เรือใบสีฟ้าเหนือกว่าเยอะ จะบุกชนะฟูแล่มขึ้นนำจ่าฝูง

เรือใบสีฟ้าเหนือกว่าเยอะ จะบุกชนะฟูแล่มขึ้นนำจ่าฝูง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฟูแล่ม จะเปิดรัง คราเว่น ค็อทเทจ รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ ฟูแล่ม เจ้าถิ่น มีฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีเท่าไหร่ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะพวกเขาไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว หลังรอดพ้นจากการตกชั้นได้เรียบร้อยตั้งแต่หลายเกมที่ผ่านมา แต่เกมนี้ต้องเน้นหน่อยเพราะได้เล่นในบ้านเป็นเกมสุดท้าย ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ เชิงบอลเหนือกว่ามาก แถมสภาพความฟิตก็สมบูรณ์เต็มที่ พวกเขาต้องการชนะในเกมนี้เพื่อขึ้นจ่าฝูงและโยนความกดดันให้ อาร์เซน่อล ที่จะแข่งในวันอาทิตย์

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ฟูแล่ม พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : คราเว่น ค็อทเทจ
เวลา : 18.30 น. เสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อยรอดพ้นจากการตกชั้นไปเรียบร้อยแล้ว หลังเก็บไปแล้ว 44 แต้มจาก 36 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง ทำให้ผลงานในช่วงที่ผ่านมาเริ่มจะดร็อปลงไป ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่าไม่มีลุ้นอะไรแล้ว โดยพวกเขาชนะแค่เกมเดียวจาก 7 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ที่เหลือเป็นการเสมอ 3 และแพ้ 3 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 0-0 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะไม่ได้มีลุ้นอะไรแล้ว แต่เกมนี้เป็นการเล่นในบ้านเป็นนัดสุดท้ายของซีซั่น ทำให้ ฟูแล่ม ต้องเต็มที่เพื่อเป็นการสั่งลาแฟนๆ ที่ตามเชียร์มาทั้งฤดูกาล อีกทั้งคู่แข่งยังเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ต้องการชนะในเกมที่เหลือทั้งหมดเพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฟูแล่ม แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเลย โดยเกมนี้จะขาดไปแค่ แฮร์ริสัน รีด กองกลางที่บาดเจ็บอยู่เล็กน้อยเท่านั้น นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ฟูแล่ม จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แดนหน้าจะใช้งาน โรดริโก้ มูนิซ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง วิลเลียน, อันเดรียส เปเรยร่า และ อเล็กซ์ อิโวบี้

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าหลังตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา พวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งต่อได้เลยทันที หลังชนะ 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ทั้งการเอาชนะ เชลซี ในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ 1-0 ต่อด้วยการชนะในเกมพรีเมียร์ลีกอีก 3 นัดติด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน ขาดลอย 5-1 นั่นทำให้พวกเขาไม่แพ้ใครในลีกมา 20 เกมติดต่อกันแล้ว และเป็นการชนะไปถึง 16 เกม ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 82 แต้มจาก 35 เกม ตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงอยู่แค่แต้มเดียว แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด สัปดาห์นี้พวกเขาจะได้โอกาสลงเล่นก่อนทีมปืนใหญ่ที่มีคิวบุกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ ถ้าบุกชนะ ฟูแล่ม ได้ก็จะทำให้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงและโยนความกดดันไปให้ อาร์เซน่อล ทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้จะใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม โดยมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น คอยสนับสนุนเกมรุก ส่วนแดนกลางยังมี โรดรี้ และ มาเตโอ โควาซิช คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : ทิโมธี่ คาสตาญ, อิสซ่า ดิย็อป, คาลวิน บาสซี่ย์, แอนโทนี่ โรบินสัน : ชูเอา ปาลินญ่า, ซาซ่า ลูคิช : อเล็กซ์ อิโวบี้, อันเดรียส เปเรยร่า, วิลเลียน : โรดริโก้ มูนิซ

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อาคานจี, เนธาน อาเก้, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : ฟูแล่ม ไม่มีลุ้นอะไรแล้วก็จริง แต่เกมนี้ได้เล่นในบ้านเป็นเกมสุดท้ายของฤดูกาล ตามธรรมเนียมแล้วถือเป็นการสั่งลาแฟนๆ ที่ตามเชียร์มาตลอด ทำให้ต้องเน้นเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะได้เล่นในบ้าน แต่การเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ที่มีเป้าหมายชนะให้ครบทุกเกมที่เหลือเพื่อเป็นแชมป์ น่าจะเป็นงานหนักสำหรับ ฟูแล่ม หากหวังจะได้แต้มในเกมนี้ รูปเกมน่าจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เฉียบคมบดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial