เทน ฮาก รับผีสมควรแพ้แล้ว ชี้ต้องรับผิดชอบกันทั้งทีม

เทน ฮาก รับผีสมควรแพ้แล้ว ชี้ต้องรับผิดชอบกันทั้งทีม
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทีมปีศาจแดงเล่นได้อย่างย่ำแย่ และสมควรเป็นฝ่ายแพ้แล้ว ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่บุกไปพ่ายต่อ คริสตัล พาเลซ อย่างขาดลอย 4-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมแพ้เป็นเกมที่ 13 แล้วในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวบุกมาเยือน คริสตัล พาเลซ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บล้นทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแนวรับ ที่แทบไม่เหลือเซนเตอร์ฮาล์ฟให้ใช้งานเลย หลังจากที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อระหว่างการซ้อม และต้องพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์ ทำให้เกมนี้ เทน ฮาก ต้องเข็น จอนนี่ อีแวนส์ ที่ไม่ได้มีสภาพความฟิตที่สมบูรณ์ลงสนามแทน

ปรากฏว่านี่เป็นเกมที่ทีมปีศาจแดงเล่นได้แย่ที่สุดอีกเกมหนึ่งในฤดูกาลนี้ หลังมีรูปเกมที่สู้เจ้าถิ่นอย่าง พาเลซ ไม่ได้เลย ก่อนจะถูกไล่ยิงถล่มไปอย่างขาดลอย 4-0 โดยที่ พาเลซ ได้ 2 ประตูในครึ่งแรกจาก ไมเคิ่ล โอลิเซ่ และ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ในนาทีที่ 12 และ 40 ก่อนที่ครึ่งหลังจะมาได้เพิ่มอีก 2 ประตูจาก ไทริค มิทเชลล์ ในนาทีที่ 58 และ โอลิเซ่ คนเดิมในนาทีที่ 66

จากความพ่ายแพ้ในนัดนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงมาอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง มีเพียง 54 คะแนนจาก 35 นัด พร้อมกันนี้ยังมีสถิติที่เลวร้าย เมื่อทีมเสียประตูไปแล้ว 81 ลูกจากทุกรายการในฤดูกาลนี้ ถือเป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสร นับตั้งแต่ฤดูกาล 1976-77 แถมยังเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทีมปีศาจแดงแพ้ถึง 13 เกม ในการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 1 ฤดูกาลอีกด้วย

ทั้งนี้ หลังจบเกมที่น่าอดสู เทน ฮาก ได้ยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้แย่ และสมควรเป็นฝ่ายแพ้แล้ว โดยกล่าวว่า "ในฐานะทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราควรทำผลงานได้ดีกว่านี้ นักเตะที่พร้อมลงสนามก็ควรจะเล่นให้ดีกว่านี้"

"เราสมควรแพ้ในเกมนี้แล้ว นี่ไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่เราคาดหวังเอาไว้ และเราคงไม่สามารถชี้ไปที่ฟอร์มการเล่นของใครคนใดคนหนึ่งได้ แต่เราควรมองไปที่ฟอร์มการเล่นของทั้งทีม นี่ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง เราจำเป็นต้องทำให้ดีขึ้นในเกมวันอาทิตย์นี้ เราต้องเรียนรู้จากเกมนี้และปรับปรุงให้ได้"

"ตอนนี้ผมยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น (อนาคตในการเป็นกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด) ผมแค่เตรียมทีมให้ดีสุดเท่าที่จะทำได้ เราเจอกับปัญหาหลายอย่าง สิ่งเดียวที่ผมทำคือพยายามทำให้ทีมมีผลงานที่ดีขึ้นเท่านั้น"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะได้กลับไปเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับดารมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial