ฟอเรสต์หวังมีแต้มเพื่อหนีตกชั้น แต่เชลซียังดีพอที่จะบุกมาชนะ

ฟอเรสต์หวังมีแต้มเพื่อหนีตกชั้น แต่เชลซียังดีพอที่จะบุกมาชนะ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ จะเปิดรัง ซิตี้ กราวด์ รับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ ฟอเรสต์ เจ้าถิ่น ต้องการชัยชนะอีกเพียงเกมเดียวจากสองเกมที่เหลือ ก็น่าจะดีพอที่ทำให้รอดจากการตกชั้นได้ ทำให้เกมนี้พวกเขาจะทุ่มเททุกอย่างเพื่ออยู่รอด ขณะที่ เชลซี ฟอร์มดีขึ้นมากในช่วงหลัง และพวกเขาก็ยังต้องการทุกคะแนนเพื่อลุ้นจบในอันดับ 6 คว้าโควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ปีหน้าเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ เชลซี
สนาม : ซิตี้ กราวด์
เวลา : 23.30 น. เสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ฟอเรสต์
ทีมเจ้าป่าผลงานไม่ได้ดีเท่าไหร่นัก แต่อีกแค่นิดเดียวพวกเขาก็จะหนีตกชั้นได้แล้ว หลังจากที่เกมล่าสุดบุกชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ 3-1 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ถือว่าเป็นเกมที่สำคัญมาก เพราะทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 29 คะแนนจาก 36 นัด ซึ่งในสัปดาห์เดียวกันนั้นทั้ง ลูตัน ทาวน์ และ เบิร์นลี่ย์ ต่างก็ไม่ชนะด้วยกันทั้งหมด ทำให้ตอนนี้ ฟอเรสต์ มีแต้มนำ ลูตัน อันดับที่ 18 อยู่ 3 แต้ม และมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่าถึง 11 ลูก ดังนั้นถ้าพวกเขาชนะได้ 1 จาก 2 เกมที่เหลือ ในทางปฏิบัติก็น่าจะรอดพ้นจากการตกชั้นทันที เพราะ ลูตัน คงไม่น่าจะยิงประตูได้มากพอจนมีผลต่างประตูได้เสียกลับมาดีกว่า แม้ว่าเกมนี้จะค่อนข้างยากเพราะต้องเจอกับ เชลซี ก็ตาม

ขณะที่ในส่วนของสภาพทีมนั้น ฟอเรสต์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ เนโก้ วิลเลี่ยมส์ เท่านั้นที่ยังบาดเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ฟอเรสต์ น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ เป็นหลัก ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ คริส วู้ด ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าต่อไป โดยมี คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ และ แอนโธนี่ อีแลงก้า คอยสนับสนุนเกมรุก

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ถือว่ามีผลงานที่ดีขึ้นในช่วงหลัง หลังจากที่แพ้แค่ 2 เกมจาก 13 เกมหลังสุดในทุกรายการ แถมล่าสุดก็ไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว และยังชนะได้ใน 2 เกมหลังสุด และถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจมากด้วย เพราะเป็นการชนะ สเปอร์ส 2-0 ต่อด้วยถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 5-0 ทำให้ไปๆ มาๆ ตอนนี้ เชลซี ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 7 ของตารางแล้ว หลังเก็บเพิ่มเป็น 54 แต้มจาก 35 เกม ตามหลังอันดับ 6 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แค่ 2 แต้มเท่านั้น พวกเขายังมีลุ้นที่จะจบในอันดับที่ 6 เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ปีหน้า ซึ่งถ้าทำได้ ก็ต้องถือว่า เชลซี จบได้สวยกว่าที่คิด เมื่อดูจากผลงานในช่วงครึ่งซีซั่นแรกที่แทบไม่มีหวังอะไรเลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, โรเมโอ ลาเวีย, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เบน ชิลเวลล์, โรเบิร์ต ซานเชซ และ แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า แต่กระนั้นก็ได้ตัวหลักหลายตัวกลับมาเช่นกัน ทำให้เกมนี้ เชลซี จะยังมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์ และ มีไคโล มูดริค

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟอเรสต์ (4-2-3-1) : แม็ตซ์ เซลส์ : กอนซาโล่ มอนเตียล, วิลลี่ โบลี่, มูริลโล่, โอล่า ไอน่า : ไรอัน เยตส์, ดานิโล่ : แอนโธนี่ อีแลงก้า, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย : คริส วู้ด

เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : มาโล กุสโต้, เทรโวห์ ชาโลบาห์, เบอนัวต์ บาเดียชิล, มาร์ก กูกูเรย่า : คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มอยเซส ไกเซโด้ : โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์, มีไคโล มูดริค : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าชื่อชั้นจะเป็นรอง แต่ ฟอเรสต์ สู้ยิบตาอย่างแน่นอนเพราะพวกเขาต้องการทุกแต้มเพื่อหนีตกชั้น แถมเกมนี้ยังได้เปรียบเพราะได้เล่นในบ้าน แต่ เชลซี ช่วงหลังผลงานดีขึ้นมาก และกำลังเล่นเกมรุกอย่างมั่นใจ ทำให้เกมนี้น่าจะวัดกันที่คุณภาพเกมรุกว่าใครจะใช้โอกาสได้ไม่เปลืองมากกว่ากัน ถ้าดูจากฟอร์มที่ผ่านๆ มา ถือว่ามีโอกาสออกได้ทั้ง 3 หน้า แต่ยังเชื่อว่าคุณภาพผู้เล่นรวมถึงฟอร์มที่ดีกว่าของ เชลซี ไม่น่าจะถึงขั้นบุกมาแพ้ในเกมนี้ และถ้าวัดกันทีต่อที ก็ยังเชื่อว่าจะเป็น เชลซี ที่เกมรุกคมกว่าน่าจะบุกมาเฉือนชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : ฟอเรสต์ แพ้ เชลซี 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial