พอชพอใจสิงห์บุกเฉือนเจ้าป่า ยืนยันต้องการคุมเชลซีต่อไป

พอชพอใจสิงห์บุกเฉือนเจ้าป่า ยืนยันต้องการคุมเชลซีต่อไป
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ เชลซี พอใจที่เห็นทีมเก็บชัยชนะได้ต่อเนื่อง หลังบุกเฉือนชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกับยืนยันว่าเป้าหมายของเขาคือการอยู่คุมทีมสิงโตน้ำเงินครามแบบระยะยาวต่อไป หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าอาจจะไม่ได้ไปต่อหลังจบฤดูกาลนี้

เชลซี ภายใต้การนำของ โปเช็ตติโน่ มีผลงานที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะมีการใช้เงินเสริมทัพค่อนข้างมาก แต่ก็ต้องเจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม ทำให้ผลงานออกมาไม่ดี ไม่มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกรวมถึงโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนในฟุตบอลถ้วยอย่าง คาราบาว คัพ แม้ว่าจะได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศแต่ก็ต้องผิดหวังอีกครั้ง เมื่อพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล ไปในช่วงต่อเวลาพิเศษ ขณะที่ เอฟเอ คัพ ก็ตกรอบรองชนะเลิศด้วยน้ำมือของ แมนฯ ซิตี้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะใช้เวลาส่วนใหญ่ของฤดูกาลนี้อยู่แถวๆ กลางตาราง แต่ในช่วงท้ายซีซั่น เชลซี กลับมามีผลงานที่ดีอีกครั้ง เก็บ 3 แต้มได้ต่อเนื่อง จนทำให้กลับมามีลุ้นที่อาจจะจบอันดับที่ 6 ของตารางได้ ซึ่งหมายถึงการได้โควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้า ในกรณีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ในปีนี้มาครองได้

ล่าสุดพวกเขาก็ยังสามารถบุกไปเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คู่แข่งแย่งอันดับ 6 อีกทีมกลับทำได้แค่เสมอกับ ไบรท์ตัน 1-1 ในวันเดียวกัน ทำให้ตอนนี้ เชลซี ที่อยู่อันดับ 7 ทำแต้มขึ้นมาที่ 57 คะแนนจาก 36 นัด เท่ากันกับ นิวคาสเซิ่ล ที่อยู่อันดับ 6 แต่ผลต่างประตูได้เสีย เชลซี เป็นรองทีมสาลิกาดงอยู่ 10 ลูก แต่กระนั้นถ้าหากพวกเขาเก็บชัยชนะได้ทั้งหมดในอีก 2 เกมที่เหลือ ก็มีลุ้นที่จะคว้าโควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปในปีหน้าได้เช่นกัน

ทั้งนี้ หลังจบเกม โปเช็ตติโน่ เปิดเผยว่า เขาพอใจที่ทีมเก็บชัยชนะในลีกได้เป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน และมีโอกาสที่จะจบซีซั่นด้วยผลงานที่น่าพอใจ โดยกล่าวว่า "ฟุตบอลเป็นเรื่องของการต่อสู้ สิ่งดีที่สุดก็คือแนวทางการเล่นที่เรายึดมั่นมาตลอด ผมพอใจผลการแข่งขันในเกมนี้เพราะผู้เล่นสำรองสามารถสร้างความแตกต่างได้มาก มันเป็นเรื่องสำคัญที่ทีมจะจบฤดูกาลได้อย่างแข็งแกร่ง และหวังว่าจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างดีเยี่ยมอีกครั้ง"

"ผมคิดว่าเราเล่นกันได้ดี แต่ผลงานที่ออกมาในช่วง 10 นัดแรกของฤดูกาลกลับสวนทาง เราไม่เด็ดขาดและพลาดโอกาสทองไปหลายครั้งมาก ถ้าให้เราพูดตามตรง เราถูกลงโทษในช่วง 10 เกมแรก ผลงานเราดีนะ แต่ไม่เฉียบขาดและเราก็พลาดโอกาสใหญ่ไปหลายครั้ง แต่หลังจากที่เราเอาชนะ สเปอร์ส ได้ (ในเกมนัดที่ 11) ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาข้อมูลบอกกับเราว่าเราสามารถจบในอันดับที่ 4 หรือ 5 ได้"

"ตอนนี้ผมมองทุกอย่างในแง่บวก นักเตะต่างเชื่อมั่นในแนวทางที่เรากำลังทำอยู่ ผมเชื่อว่าถ้าหากเจ้าของทีมยังพอใจกับการทำงานของผม เราก็ยังเดินไปด้วยกันต่อได้ ผมเป็นโค้ชที่คิดแผนงานระยะยาวอยู่เสมอ ตอนนี้ผมยังเหลือสัญญากับ เชลซี อีก 1 ปี และผมยังต้องการจะอยุ่คุมทีมนี้ต่อไป"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ เชลซี นั้น พวกเขาจะบุกไปเยือน ไบรท์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง ในวันพุธที่ 15 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะกลับไปเล่นในบ้านรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial