อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนบุกชนะผี รับลูกทีมเล่นรัดกุมไปหน่อย

อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนบุกชนะผี รับลูกทีมเล่นรัดกุมไปหน่อย
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล พอใจที่ทีมบุกไปเก็บ 3 แต้มออกมาจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ หลังบุกไปชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกับยอมรับว่าลูกทีมเล่นด้วยความระมัดระวังมากเกินไปหน่อย หลังได้ประตูออกนำตั้งแต่ครึ่งแรก

อาร์เซน่อล มีคิวบุกมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายที่การคว้าชัยชนะให้ได้เท่านั้น หลังถูก แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มแซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ ซึ่งถ้าหากพวกเขาเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้ อย่างน้อยก็จะยังมีโอกาสได้ลุ้นแชมป์จนถึงเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล แม้ว่าทุกอย่างในตอนนี้จะยังอยู่ในมือของ แมนฯ ซิตี้ ก็ตาม

แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเยอะ ขาดตัวสำคัญอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ราฟาแอล วาราน แต่ อาร์เตต้า ก็เน้นให้ทีมปืนใหญ่มาเล่นแบบรัดกุม ไม่ปล่อยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เล่นเกมสวนกลับที่ถนัด ก่อนจะฉกฉวยจากความผิดพลาดของเจ้าถิ่น ยิงขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 20 ของครึ่งแรก จากการได้ยิงจ่อๆ ของ เลอันโดร ทรอสซาร์

ครึ่งหลังแม้ว่าจะนำแค่ประตูเดียว แต่ อาร์เซน่อล ก็ยังคงเล่นแบบระมัดระวังตัว และคอยหาจังหวะเก็บตกคอยเล่นงานเจ้าถิ่นเป็นระยะ แต่ก็ยังยิงผ่านมือ อังเดร โอนาน่า ไปไม่ได้ อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็ไม่มีเกมบุกที่หวังผลได้เช่นกัน แม้จะมีจังหวะยิงหลายครั้งแต่ส่วนใหญ่ล้วนไม่ตรงกรอบ ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล บุกมาเอาชนะได้ตามเป้าหมาย 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 86 แต้มจาก 37 เกม รอลุ้นแชมป์ในวันสุดท้ายโดย อาร์เซน่อล จะรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม

ทั้งนี้ หลังจบเกม อาร์เตต้า เผยว่าพอใจที่พาทีมเก็บ 3 แต้มได้ในเกมนี้ แต่ก็ยอมรับว่าลูกทีมเล่นด้วยความรัดกุมมากเกินไปนิด โดยกล่าวว่า "สิ่งที่ชัดเจนก็คือเราต้องการผลการแข่งขันในวันนี้ แต่หลายคนก็รู้ว่า อาร์เซน่อล เจองานที่ยากเสมอเวลามาเล่นที่นี่ ประวัติศาสตร์ของเราบอกไว้ว่าเราไม่ได้ถูกโฉลกและมีผลการแข่งขันที่ดีเท่าไหร่นัก มันมีความเสี่ยงอย่างมากมาย และเราก็พอใจกับผลการแข่งขัน"

"ผมคิดว่าเราเริ่มต้นเกมได้ดีมากและยังครองเกมเอาไว้ได้ด้วย เรายิงประตูขึ้นนำเร็ว แต่นั่นก็กลายเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีกับเราเท่าไหร่เช่นกัน เพราะกลายเป็นเราเล่นแบบระมัดระวังตัวมากจนเกินไป เราไปเล่นเกมด้านข้างมากเกินไปและยังถอยไปรับลึก และยังเริ่มเสียบอลในพื้นที่อันตราย มันเป็นเรื่องที่ไม่ดีเลยเวลาที่ต้องเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เกมรับของเราทำได้ดีมาก และเราก็ไม่ได้เปิดโอกาสให้พวกเขามากเกินไป"

จากชัยชนะในเกมนี้ ทำให้ อาร์เซน่อล จะได้ลุ้นแชมป์จนถึงวันสุดท้ายของฤดูกาลอย่างแน่นอน แม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะสามารถบุกไปเอาไปชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และทวงตำแหน่งจ่าฝูงกลับมาได้ในเกมนัดตกค้างวันอังคารที่ 14 พฤษภาคมนี้ก็ตาม แต่ในทางกลับกัน หากว่าทีมเรือใบสีฟ้าบุกไปเอาชนะไก่เดือยทองไม่ได้ ความได้เปรียบจะกลับมาอยู่ในมือของ อาร์เซน่อล อีกครั้งทันที

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial