เทน ฮาก เชื่อแฟนบอลเข้าใจ ถึงสาเหตุที่ผีแดงผลงานไม่ดี

เทน ฮาก เชื่อแฟนบอลเข้าใจ ถึงสาเหตุที่ผีแดงผลงานไม่ดี
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่า เขาเชื่อว่าแฟนบอลของทีมปีศาจแดงส่วนใหญ่เข้าใจว่าทำไมทีมถึงมีผลงานที่ตกต่ำและน่าผิดหวัง หลังจากที่ล่าสุดเปิดบ้านพ่ายต่อ อาร์เซน่อล ไป 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ย่ำแย่อย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ และทำท่าว่าอาจจะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ต่ำกว่าอันดับ 7 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ยุคพรีเมียร์ลีก หลังพ่ายต่อ อาร์เซน่อล ไป 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ทีมปืนใหญ่ต้องการบุกมาคว้า 3 แต้มกลับออกไป เพื่อที่จะยังรักษาโอกาสในการลุ้นแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ จนถึงวันสุดท้าย ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าชนะในวันนี้ได้ ก็จะยังพอมีลุ้นเบียดแย่งอันดับ 6 ร่วมกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ เชลซี ต่อไป

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารูปเกมจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะ อาร์เซน่อล มาเล่นแบบเน้นรัดกุม ไม่เปิดโอกาสให้เจ้าถิ่นได้เล่นในเกมโต้กลับ ก่อนจะรอคอยจังหวะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อความผิดพลาดและฉวยโอกาสทำประตู ซึ่ง 1 ประตูที่เกิดขึ้นในเกมนี้ และเป็นประตูชัยของ อาร์เซน่อล นั้น ก็มาจากจังหวะที่เล่นผิดพลาดของทีมปีศาจแดงเอง

เมื่อ กาเซมิโร่ ที่ต้องมาเล่นเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟจำเป็นไม่ได้ขยับขึ้นตามแนวรับในตอนที่ อังเดร โอนาน่า สาดบอลขึ้นหน้าไป ทำให้ อาร์เซน่อล เก็บบอลได้ และจ่ายขึ้นมาให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่รอดพ้นจากการโดนดักล้ำหน้า ทำให้แนวรุกทีมชาติเยอรมนีพาบอลเข้าไปในเขตโทษด้านขวา ก่อนดึงจังหวะรอและจ่ายเข้าไปหน้าประตูให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่สอดมาจากด้านหลังวิ่งตัดหน้าแนวรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าไปยิงจ่อๆ เป็นประตูให้ทีมเยือนออกนำตั้งแต่นาทีที่ 20 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้

จากคววามพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดที่ 14 ของฤดูกาลนี้แล้ว มีอยู่เพียง 54 แต้มจากการลงเล่น 36 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง นอกจากนี้ ถ้านับรวมทุกรายการ ทีมปีศาจแดงยังแพ้เป็นเกมที่ 19 ถือว่ามากที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 1977-78 หรือเมื่อ 46 ปีที่แล้ว ที่แพ้ไป 18 นัดในทุกถ้วย

พร้อมกันนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังทำสถิติที่ย่ำแย่อย่างไม่หยุดหย่อน เมื่อการแพ้ อาร์เซน่อล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กลายเป็นการแพ้ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นเกมที่ 9 ในฤดูกาลนี้ ซึ่งถือว่าเป็นสถิติสูงที่สุดต่อหนึ่งฤดูกาลของสโมสร รวมถึงการเสียไปถึง 82 ประตูในซีซั่นนี้ ก็เป็นการเสียประตูที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 1970-71 หรือเมื่อ 53 ปีที่แล้วอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม เทน ฮาก เชื่อมั่นว่าแฟนบอลส่วนใหญ่ของทีมนั้นคงจะเข้าใจว่าทำไมผลงานของทีมในฤดูกาลนี้ถึงตกต่ำและน่าผิดหวัง โดยกล่าววว่า "เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว (บุกพ่าย คริสตัล พาเลซ 4-0) เราไม่มีหน้าที่จะไปพบกับแฟนๆ เพราะเราทำผลงานได้แย่ แต่เราก็ได้เห็นว่าพวกเขาหนุนหลังเรามากขนาดไหน ในวันนี้เราสามารถเจอหน้ากับพวกเขาได้ ฟอร์มการเล่นในวันนี้ควรเป็นมาตรฐานขั้นต่ำของทีม เมื่อคุณต้องขาดผู้เล่นตัวจริงไปถึง 7 คน และต้องเจอกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในลีก"

"ผมคิดว่าแฟนบอลน่าจะเข้าใจเมื่อเราต้องเจอกับอาการบาดเจ็บมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่สำคัญ พวกเขาไม่สมควรได้รับสิ่งนี้หรอก แต่พวกเขาเข้าใจ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเรายังคงได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ เราคือ แมนฯ ยูไนเต็ด และเรามีสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง ผมหวังว่าเราจะสามารถกลับมามีผลงานที่ดีเพื่อตอบแทนพวกเขาได้ในอนาคต"

"เราเจอกับปัญหามากมาย ที่มีผลต่อการทำให้เราไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ถ้าหากว่าเรามีผู้เล่นทั้งหมดให้ใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแนวรับ แน่นอนว่าทีมจะมีแต้มมากกว่านี้แน่ เราพลาดโอกาส (ที่จะเอาชนะ) และเสียประตูไปอย่างมากมาย ทั้งๆ ที่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เราคือทีมที่เก็บคลีนชีตได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกด้วยซ้ำ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันพุธที่ 15 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะออกไปเยือน ไบรท์ตัน ในเกมลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial