แกรี่เชื่อ เทน ฮาก ยังคุมผีต่อ ชี้เปลี่ยนกุนซือใหม่ไม่ง่าย

แกรี่เชื่อ เทน ฮาก ยังคุมผีต่อ ชี้เปลี่ยนกุนซือใหม่ไม่ง่าย
แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาระดับตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเห็นว่า เขาเชื่อว่า เอริค เทน ฮาก น่าจะยังได้โอกาสในการคุมทีมปีศาจแดงต่อไปในฤดูกาลหน้า เนื่องจากการเสาะหาผู้จัดการทีมคนใหม่ที่มีความเหมาะสมไม่ใช่เรื่องง่าย พร้อมกับยกตัวอย่างว่าหลายๆ ทีมก็ประสบปัญหากับเรื่องนี้

เทน ฮาก มีผลงานที่ย่ำแย่ในการคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ หลังทีมหมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกตั้งแต่ไก่โห่ ซ้ำยังตกรอบแรกของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการจบอันดับบ๊วยในรอบแบ่งกลุ่ม ขณะที่สถานการณ์ในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกในปัจจุบันก็หมดสิทธิ์ติดท็อป 4 และยังอาจจะจบซีซั่นด้วยอันดับที่ต่ำกว่า 7 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าสู่ยุคพรีเมียร์ลีก พาทีมแพ้ไปถึง 19 ครั้งในทุกรายการ เป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ปี 1977-78 หรือเมื่อ 46 ปีที่แล้ว เหลือแค่รายการเดียวที่ยังมีความหวังนั่นคือ เอฟเอ คัพ ที่ผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ก็ต้องเจอกับงานหนักเมื่อคู่แข่งในรอบชิงฯ คือ แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ด้วยเหตุนี้จึงมีข่าวลืออย่างหนาหูว่า เซอร์ จิม แร็ทคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่คนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะทำการเปลี่ยนแปลงตัวผู้จัดการทีม และมีหลายคนที่อยู่ในข่าย อาทิ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ, รูเบน อาโมริม เทรนเนอร์หนุ่มของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และ โธมัส ทูเคิ่ล ที่กำลังจะแยกทางกับ บาเยิร์น มิวนิค หลังจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม แกรี่ เนวิลล์ ที่ปัจจุบันเป็นนักวิเคราะห์ของ สกาย สปอร์ตส์ แสดงความเชื่อมั่นว่า เทน ฮาก น่าจะยังได้รับโอกาสคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปในฤดูกาลหน้า แม้ว่าผลงานจะย่ำแย่และน่าผิดหวังก็ตาม เนื่องจากการค้นหากุนซือคนใหม่ที่มีความเหมาะสมนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย โดยกล่าวว่า "เห็นได้ชัดเลยว่าการมองหาผู้จัดการทีมใหม่ไม่ใช่งานง่าย เราได้เห็นว่า ลิเวอร์พูล พบกับความยากในการหากุนซือคนใหม่มาแทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ บาเยิร์น มิวนิค เองก็เจอกับเรื่องนี้เช่นกัน"

"เมื่อมองมาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เราไม่เห็นว่าพวกเขาจะหาผู้จัดการทีมจากที่ไหน ในกรณีของ (แกเร็ธ) เซาธ์เกต คงจะไม่เกิดขึ้นแน่ เพราะเขายังมีภารกิจกับทีมชาติอังกฤษในศึกยูโร ไม่มีทางที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะรอจนถึงกลางเดือนกรกฎาคมซึ่งเป็นช่วงที่เข้าสู่ปรีซีซั่นไปแล้ว และไม่มีทางที่ เซาธ์เกต จะประกาศลาทีมชาติก่อนหน้าทัวร์นาเมนท์ใหญ่จะเริ่มต้นขึ้น"

"ผมมองไม่เห็นตัวแทนที่เหมาะสมเข้ามาแทนที่ เทน ฮาก ในตอนนี้ แม้แต่ บาเยิร์น มิวนิค ก็ต้องพยายามหากุนซือคนใหม่เช่นกัน รวมถึงสโมสรอื่นๆ ก็เจอกับปัญหานี้ ดังนั้นผมคิดว่าเราคงต้องอยู่กับ เทน ฮาก ต่อไปอีกอย่างน้อย 1 ฤดูกาล ให้เขาได้มีทีมที่พร้อมกว่านี้และปัญหาไร้นักเตะบาดเจ็บ เพื่อดูว่า แมนน ยูไนเต็ด จะกลับไปอยู่ในมาตรฐานเดิมอย่างในฤดูกาลแรกของ เทน ฮาก ได้หรือไม่ ซึ่งในปีนั้นเขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย รวมถึงจบอันดับที่ 3 ของพรีเมียร์ลีก"

สำหรับ เทน ฮาก ยังเหลือสัญญาคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อีก 1 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2025 และยังมีเงื่อนไขสามารถต่อเพิ่มได้อีก 1 ปีด้วย ขึ้นอยู่กับทางทีมปีศาจแดงว่าจะใช้ออปชั่นข้อนี้หรือไม่ แต่ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจที่จะปลดกุนซือดัตช์หลังจากจบฤดูกาลนี้ ก็จะต้องจ่ายค่าชดเชยราว 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 461 ล้านบาท

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial