แอนจ์ชี้ไก่ไม่เป็นรองเรือใบ แต่แพ้เพราะไม่คมกันเอง

แอนจ์ชี้ไก่ไม่เป็นรองเรือใบ แต่แพ้เพราะไม่คมกันเอง
แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ชี้ว่าทีมของตนไม่ได้มีรูปเกมที่เป็นรองผู้มาเยือนอย่าง แมนฯ ซิตี้ แต่อย่างใด แต่ที่ต้องเป็นฝ่ายแพ้เพราะจบสกอร์ไม่คมกันเอง ในเกมที่ สเปอร์ส พ่ายคารังต่อทีมเรือใบสีฟ้า 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง เมื่อวันอังคารที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สเปอร์ส มีคิวรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดตกค้างเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขายังต้องเอาชนะให้ได้ หากหวังที่จะไปลุ้นอันดับ 4 เพื่อชิงโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ แอสตัน วิลล่า ในวันสุดท้ายของซีซั่น อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเล่นได้ดีและสร้างโอกาสในการทำประตูได้ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีความเด็ดขาดพอ โดยเฉพาะจังหวะหลุดเดี่ยวช่วงท้ายเกมของ ซน ฮึง-มิน ทำให้พ่ายต่อ แมนฯ ซิตี้ ไป 0-2 จากผลงานการยิงประตูของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ทั้งสองลูกในครึ่งหลัง

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ สเปอร์ส มีอยู่ 63 แต้มจาก 37 เกม ตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า อยู่ 5 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียงเกมเดียว นั่นทำให้พวกเขาไล่ตาม วิลล่า ไม่ทันอย่างแน่นอนแล้ว แต่กระนั้นพวกเขายังต้องอีกอย่างน้อย 1 แต้มจากโปรแกรมนัดสุดท้าย เพื่อที่จะการันตีในการจบอันดับ 5 และไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้า

ทั้งนี้ หลังจบเกม ปอสเตโคกลู ยอมรับว่า สเปอร์ส ไม่ได้เป็นรอง แมนฯ ซิตี้ แต่สิ่งที่สร้างความแตกต่างในเกมนี้คือความเฉียบคม โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่สูสีกันอย่างมาก แต่ในจังหวะขี้เป็นชี้ตาย เราไม่สามารถฉกฉวยมันเอาไว้ได้ ต่างจากพวกเขาที่ทำได้ทุกครั้ง เราจึงเป็นฝ่ายแพ้ และพลาดโอกาสที่จะคว้า 3 คะแนน เราควรจะลงโทษพวกเขาเมื่อมีโอกาส"

"ผมคิดว่าตลอด 90 นาทีเราอยู่ในเกมเกือบตลอด แม้แต่ตอนที่ตามหลังอยู่ 1-0 เราก็ยังมีโอกาสที่จะตีเสมอ ผมคิดว่าเรายังอยู่ในเกมจนกระทั่งเราเสียประตูที่สองนั่นแหละ ทุกอย่างจึงจบลง"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล สเปอร์ส จะบุกไปเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial