เป๊ปดีใจเรือโค่นไก่ได้ตามเป้า ยันไม่ประมาทเกมนัดสุดท้าย

เป๊ปดีใจเรือโค่นไก่ได้ตามเป้า ยันไม่ประมาทเกมนัดสุดท้าย
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ พอใจอย่างมากหลังลูกทีมบุกชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง เมื่อวันอังคารที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกับขยับขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงอีกครั้งและเป็นผู้กำหนดชะตาการคว้าแชมป์ไว้ในมือตัวเอง แต่ก็ยังยืนยันว่าไม่ประมาทกับการเจอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมนัดสุดท้าย

แมนฯ ซิตี้ ต้องบุกไปเยือน สเปอร์ส ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดตกค้างเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งเกมนี้พวกเขาต้องชนะสถานเดียว เพื่อที่เกมนัดสุดท้ายจะได้เป็นผู้กำหนดชะตาตัวเอง โดยที่ไม่ต้องไปสนผลการแข่งขันของ อาร์เซน่อล ขณะที่ สเปอร์ส ก็ต้องการ 3 แต้มเช่นกัน เพื่อที่จะยังมีโอกาสลุ้นอันดับที่ 4 กับ แอสตัน วิลล่า ในนัดปิดฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า สเปอร์ส จะพยายามสู้อย่างเต็มที่และทำได้ดี แต่ว่าความเด็ดขาดยังเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่า ก่อนจะมาได้ 2 ประตูในครึ่งหลังจากการเหมาคนเดียวของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งที่ยิงได้ในนาทีที่ 51 และอีกประตูมาจากลูกจุดโทษ ในนาทีที่ 90 ทำให้จบเกมเป็นทีมเรือใบสีฟ้าที่เอาชนะไปได้ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 88 แต้ม กลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง และถ้าเกมนัดสุดท้ายที่พวกเขาเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ ก็จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ในทันที

ทั้งนี้ หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยว่า "เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก พวกเขา (สเปอร์ส) เล่นด้วยความภาคภูมิใจและเอาจริงเอาจัง มันจึงเป็นเรื่องยากในการเผชิญหน้ากับพวกเขา และพวกเขาน่าจะเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมากแน่ๆ ในอนาคต หากว่ายังเชื่อมั่นในตัวผู้จัดการทีมต่อไป"

"ตอนนี้เราเป็นคนที่กำหนดทุกอย่างด้วยมือของเราเอง หากเปรียบกับเทนนิสแล้ว ก็เหมือนกับคำพูดที่ว่า "เสิร์ฟเพื่อเป็นแชมป์วิมเบิลดัน" นัดสุดท้ายมันจะเป็นเกมที่ไม่ง่ายแน่นอน มันเคยเกิดขึ้นมาแล้วในเกมที่เราเคยเจอกับ แอสตัน วิลล่า (ปี 2021-22) และหลายปีก่อนก็เกิดขึ้นตอนที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ทำประตูในนาทีที่ 93 กับอีก 20 วินาที ในเกมที่พบกับ คิวพีอาร์"

"หลังจากนี้เราต้องใจเย็นเข้าไว้ และคิดถึงพวก (มิคาอิล) อันโตนิโอ, (จาร์รอด) โบเว่น และ (เจมส์) วอร์ด-เพราส์ เราจะพักกันหนึ่งวัน และกลับมาซ้อมกันอีกสองวัน จากนั้นเราจะทำอย่างให้เต็มที่เท่าที่เราจะสามารถทำได้"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลนั้น แมนฯ ซิตี้ จะได้เล่นใน เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial