เรือใบหวังบุกชนะสเปอร์ส ทวงจ่าฝูงคืนจากปืนใหญ่

เรือใบหวังบุกชนะสเปอร์ส ทวงจ่าฝูงคืนจากปืนใหญ่
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น ฟอร์มสะดุดต่อเนื่องมาในช่วงหลัง เพิ่งจะมาคืนฟอร์มในเกมล่าสุด และเกมนี้พวกเขายังต้องการ 3 แต้ม หากว่ายังต้องการลุ้นอันดับ 4 ในวันสุดท้าย ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ก็ต้องการ 3 แต้มเท่านั้นเช่นกัน เพื่อที่เกมสุดท้ายจะได้ไม่ต้องสนใจผลของ อาร์เซน่อล ทำให้เกมนี้จะเป็นเกมที่ทั้งสองทีมเปิดหน้าลุยกันสนุกแน่นอน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.00 น. พุธที่ 15 พฤษภาคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู หลังแพ้ในลีกมา 4 เกมติด จนทำให้แทบจะหมดโอกาสได้ลุ้นท็อป 4 เข้าไปทุกที ในเกมล่าสุดพวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง หลังเปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ไปได้ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 63 แต้มจาก 36 เกม ตามหลัง แอสตัน วิลล่า อันดับ 4 อยู่ 5 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด นั่นหมายความว่า ถ้าหากพวกเขาเสมอหรือแพ้ แมนฯ ซิตี้ ในเกมนัดตกค้างคืนวันอังคารนี้ พวกเขาจะโดน วิลล่า ทำแต้มขาดลอยทันที และจะหมดสิทธิ์ได้ลุ้นอันดับ 4 อย่างเป็นทางการ แต่ถ้าหากชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้ ก็จะกลับมาตามหลัง วิลล่า เหลือ 2 แต้ม และยังได้ไปลุ้นกันต่อจนถึงนัดสุดท้ายของซีซั่นในวันอาทิตย์หน้า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปอร์ส มีปัญหาตัวเจ็บมากมายเหมือนเดิม โดนเกมนี้จะยังคงไม่มีผู้เล่นอย่าง มานอร์ โซโลมอน, ไรอัน แซงเซอญง, เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์, เดสตินี่ อูโดกี้, ติโม แวร์เนอร์, เบน เดวิส, ริชาร์ลิซอน และ อีฟส์ บิสซูม่า ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ ซน ฮึง-มิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เบรนแนน จอห์นสัน คอยทำเกมรุก

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าหลังตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา พวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งต่อได้เลยทันที หลังชนะมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ ทั้งการเอาชนะ เชลซี ในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ 1-0 ต่อด้วยการชนะในเกมพรีเมียร์ลีกอีก 4 นัดติด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปถล่ม ฟูแล่ม ขาดลอย 4-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้พวกเขาไม่แพ้ใครในลีกมา 21 เกมติดต่อกันแล้ว และเป็นการชนะไปถึง 17 เกม เก็บไปแล้ว 85 แต้มจาก 36 เกม ตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงอยู่แค่แต้มเดียว แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด และเกมนี้คือเกมตกค้างที่มีความสำคัญมาก หากว่า แมนฯ ซิตี้ บุกชนะ สเปอร์ส ในเกมนี้ได้ พวกเขาจะกลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง ทำให้ทุกอย่างจะอยู่ในมือของตัวเอง หากชนะในเกมนัดสุดท้ายในวันอาทิตย์หน้าได้ ก็จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ อาจจะไม่มี เนธาน อาเก้ เพียงแค่รายเดียว เนื่องจากมีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะตัวอื่นยังอยู่กันครบ ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังมีผู้เล่นที่ฟูลทีม ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม โดยมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น คอยสนับสนุนเกมรุก ส่วนแดนกลางยังมี โรดรี้ และ มาเตโอ โควาซิช คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, ราดู ดรากูชิน, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น : ป๊าป ซาร์, โรดริโก้ เบนตานกูร์ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, เบรนแนน จอห์นสัน : ซน ฮึง-มิน

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส ต้องชนะเกมนี้สถานเดียว หากว่ายังอยากมีหวังลุ้นอันดับ 4 กับ แอสตัน วิลล่า ในเกมนัดสุดท้าย แต่ถ้าไม่ชนะไม่ว่าจะเป็นเสมอหรือแพ้ แต้มจะขาดทันที ทำให้เกมนี้พวกเขายังต้องสู้เต็มที่ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ก็ไม่อนุญาตให้พลาดเช่นกัน พวกเขาต้องชนะเท่านั้นเพื่อกลับไปนำเป็นจ่าฝูงและกุมความได้เปรียบไว้ในมือตัวเอง หากพลาดท่าเสมอ จะทำให้แต้มเท่ากับ อาร์เซน่อล แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง 2 ลูก เกมนัดสุดท้ายจะไม่มีความแน่นอนทันที รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน ทั้งสองทีมต้องเปิดเกมบุกเพื่อยิงประตู แต่เมื่อต้องแลกกันทีต่อทีแล้ว แมนฯ ซิตี้ ยังมีความแน่นอนมากกว่า

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial