เรือใบสีฟ้าจัดหนักเต็มสูบ จะบดชนะเวสต์แฮมผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

เรือใบสีฟ้าจัดหนักเต็มสูบ จะบดชนะเวสต์แฮมผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น ฟอร์มแรงอย่างต่อเนื่อง พวกเขาไม่แพ้ใครในลีกมา 22 เกมติดต่อกัน และเกมนี้หากว่าชนะได้ พวกเขาก็จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกโดยไม่ต้องสนใจผลคู่ อาร์เซน่อล ขณะที่ เวสต์แฮม ไม่มีลุ้นอะไรเลยของจริง ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ก็ตาม อันดับก็จะไม่เปลี่ยน และต่อให้เกมนี้จะสู้แบบเต็มที่ ก็น่าจะยังต้านทานเกมรุก แมนฯ ซิตี้ ได้ลำบาก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. อาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 2 (ช่อง 602) และชมฟรีที่แอป True Visions Now

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าหลังตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ก็หันมาเต็มที่กับพรีเมียร์ลีก ก่อนจะเดินหน้าชนะรวด 6 เกมติดต่อกัน นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครในลีกมาเป็นเกมที่ 22 เกมติดต่อกันแล้ว และเป็นการชนะไปถึง 18 เกม ผลงานล่าสุดคือการบุกชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึงถิ่น 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 88 แต้มจาก 37 นัด กลับขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงแต่เพียงผู้เดียวในเวลานี้ โดยมีคะแนนนำอันดับ 2 อย่าง อาร์เซน่อล 2 แต้ม ดังนั้นเงื่อนไขของ แมนฯ ซิตี้ ไม่มีอะไรซับซ้อน ขอเพียงเกมนี้พวกเขาเอาชนะ เวสต์แฮม ได้ ทุกอย่างก็จะจบลง โดยที่ไม่ต้องสนใจผลอีกคู่ของ อาร์เซน่อล แต่อย่างใด และทีมเรือใบสีฟ้าจะทำสถิติใหม่ด้วยการเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 4 ปีติดต่อกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีข่าวร้ายนิดหน่อยเมื่อจะไม่มี เอแดร์ซอน นายทวารมือหนึ่งที่เจ็บมาจากเกมล่าสุด ไม่สามารถลงเล่นได้ในเกมนี้ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม โดยมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น คอยสนับสนุนเกมรุก ส่วนแดนกลางยังมี โรดรี้ และ มาเตโอ โควาซิช คอยคุมเกม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนฟอร์มแผ่วต่อเนื่องในช่วงหลัง ก่อนหน้านี้เคยไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกัน และยังเป็นการแพ้ไปถึง 3 เกม ยังดีที่เกมล่าสุดกลับมาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ไปได้ 3-1 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่กระนั้นก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร เพราะตอนนี้ เวสต์แฮม มีอยู่ 52 แต้มจาก 37 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง นั่นทำให้ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ในเกมนี้ อันดับของทีมขุนค้อนก็จะไม่เปลี่ยนแปลง ถือว่าไม่มีลุ้นอะไรแล้วก็ว่าได้ และลงเล่นเพื่อให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคงต้องเล่นอย่างเต็มที่ด้วยความเป็นมืออาชีพ เพราะ แมนฯ ซิตี้ ยังต้องการชนะเพื่อคว้าแชมป์ แต่ถ้ามองกันที่มาตรฐานการเล่น ต่อให้ เวสต์แฮม จะตั้งใจสู้เต็มที่ แต่ก็ยังน่าจะเป็นรองเจ้าถิ่นค่อนข้างมากอยู่ดี

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม ไม่มีปัญหาตัวเจ็บมากเท่าไหร่นัก โดยจะขาดผู้เล่นอย่าง คาลวิน ฟิลลิปส์, คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส และ นาเยฟ อาเกิร์ด ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้ เวสต์แฮม จะมาในระบบ 4-3-2-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ มิคาอิล อันโตนิโอ ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง จารอด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า และ โมฮัมเหม็ด คูดุส คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-3-2-1) : อัลฟองส์ อาเรโอล่า : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, เคิร์ต ซูม่า, แองเจโล่ อ็อกบอนน่า, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โธมัส ซูเช็ก : จารอด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า, โมฮัมเหม็ด คูดุส : มิคาอิล อันโตนิโอ

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ ต้องชนะเพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน นั่นทำให้เกมนี้พวกเขาจะเน้นกันแบบเต็มที่เลยทีเดียว ซึ่งดูแล้วก็ค่อนข้างได้เปรียบ เพราะนอกจากฟอร์มการเล่นในภาพรวมและมาตรฐานการเล่นจะเหนือกว่า เวสต์แฮม มากแล้ว พวกเขายังได้เล่นในบ้าน ซึ่งยังไม่เคยแพ้ใครเลยในฤดูกาลนี้ นั่นทำให้แม้ว่า เวสต์แฮม จะมาสู้อย่างเต็มที่ ก็ยังไม่น่าที่จะต้านทานได้อยู่ดี ดูแล้วเกมนี้คงเป็น แมนฯ ซิตี้ ครองบอลแบบเบ็ดเสร็จ และถ้าดวงไม่ซวยจนเกินไปนัก ก็น่าจะเอาชนะไปได้ตามเป้าหมาย

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial