ปืนใหญ่เดินหน้าลุ้นแชมป์เกมสุดท้าย จะชนะเอฟเวอร์ตันได้แบบไม่ยาก

ปืนใหญ่เดินหน้าลุ้นแชมป์เกมสุดท้าย จะชนะเอฟเวอร์ตันได้แบบไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น มาถึงเกมสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว สิ่งที่ต้องทำคือเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ให้ได้เท่านั้น และรอลุ้นให้ แมนฯ ซิตี้ ไม่ชนะในเกมนัดสุดท้าย ฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาไม่มีปัญหา น่าจะเอาชนะเกมนี้ได้ไม่ยาก ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้มีลุ้นอะไรแล้วหลังรอดตกชั้นได้แน่นอนแล้ว แถมฟอร์มการเล่นช่วงหลังจัดว่ายอดเยี่ยมด้วย หลังแพ้แค่เกมเดียวจาก 8 นัดหลังสุด แถมยังชนะได้ถึง 5 เกม

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ เอฟเวอร์ตัน
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. อาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1 (ช่อง 600)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า เดินหน้ามาถึงเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว โดยฟอร์มการเล่นก่อนหน้านี้ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม นับตั้งแต่ที่ตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาก็กลับมาชนะในพรีเมียร์ลีก 5 เกมติดต่อกัน ทำแต้มไล่บี้กับ แมนฯ ซิตี้ อย่างไม่ลดละ ผลงานในเกมล่าสุดของ อาร์เซน่อล คือการบุกไปเฉือนชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง มีอยู่ 86 แต้มจาก 37 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 2 แต้ม เงื่อนไขสำหรับเกมนี้ของ อาร์เซน่อล ก็คือต้องชนะให้ได้ และลุ้นให้ แมนฯ ซิตี้ เสมอเป็นอย่างน้อยในเกมสุดท้าย ถ้าเป็นแบบนั้นแต้มทั้งสองทีมจะเท่ากัน แต่ อาร์เซน่อล จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยผลต่างประตูได้เสียที่เหนือกว่า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บและติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยในรายของ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กลับมาซ้อมอย่างเต็มที่ได้แล้ว แต่ยังอยู่ในระหว่างการเรียกความฟิต เกมนี้คงไม่มีส่วนร่วม และน่าจะกลับมาอีกทีในช่วงปรีซีซั่นถัดไปเลย ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะจัดทีมชุดใหญ่ลงสนามในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าจะเป็น บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์ และ ดีแคลน ไรซ์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมเหมือนเดิม

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ ฟอร์มยอดเยี่ยมเหลือเกินในช่วงหลัง พวกเขาแพ้แค่เกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และชนะไปได้ถึง 5 เกม นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมา 5 นัดติดต่อกันแล้ว นั่นทำให้พวกเขารอดตกชั้นไปได้แบบสบายๆ หายห่วง ทั้งๆ ที่ฤดูกาลนี้เจอปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาการบาดเจ็บหรือการโดนตัดแต้มถึง 2 ครั้ง จากข้อหาเรื่องการทำผิดกฎการเงิน รวม 8 แต้ม แต่กระนั้น เอฟเวอร์ตัน ก็ยังเก็บไปได้ถึง 40 คะแนนจาก 37 เกมที่ผ่านมา รั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตาราง และมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นมากถึง 14 แต้ม ผลงานในเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนคือการเปิดบ้านเฉือนชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 1-0 ทำให้เกมนี้พวกเขาจะลงเล่นแบบสบายๆ ไร้ความกดดันใดๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอประมาณ โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง เดเล่ อัลลี, เนธาน แพ็ตเตอร์สัน, วิทาลี่ มีโคเลนโก้, แจ็ค แฮร์ริสัน และ อันเดร โกเมส ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-4-1-1 ตามเดิม เกมรุกจะใช้ โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อับดุลลาย ดูกูเร่ เป็นหน้าต่ำ ขณะที่แดนกลางจะมี อามาดู โอนาน่า และ อีดริสซ่า กาน่า เกย์ คอยคุมเกมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, เลอันโดร ทรอสซาร์

เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เบน ก็อดฟรีย์, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาราด แบรนธ์เวท, แอชลี่ย์ ยัง : เจมส์ การ์เนอร์, อามาดู โอนาน่า, อีดริสซ่า กาน่า เกย์, ดไวท์ แม็กนีล : อับดุลลาย ดูกูเร่ : โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล ทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าต้องเอาชนะในเกมนี้ และรอให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นในเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ที่ แมนฯ ซิตี้ จะเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แถมการมาเยือน อาร์เซน่อล ในช่วงหลังนั้นค่อนข้างแย่ 5 เกมหลังสุดทีมปืนใหญ่ชนะไปได้ถึง 4 เกม ทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว แม้ว่า เอฟเวอร์ตัน จะพยายามตอบโต้ แต่คงต้านทานเกมรุกที่ดุดันของเจ้าถิ่นไม่ไหว เชื่อว่าสุดท้ายแล้ว อาร์เซน่อล จะเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial