เชลซีฟอร์มแรงต่อเนื่อง จะบดชนะบอร์นมัธจบซีซั่นด้วยอันดับ 6

เชลซีฟอร์มแรงต่อเนื่อง จะบดชนะบอร์นมัธจบซีซั่นด้วยอันดับ 6
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ บอร์นมัธ โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น ยังต้องการชนะเพื่อที่จะการันตีว่าจะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 6 เป็นอย่างน้อย ขณะที่ฟอร์มที่ผ่านมาก็ถือว่ายอดเยี่ยม ชนะมาตลอดใน 4 เกมหลังสุด ส่วน บอร์นมัธ นั้นไม่มีลุ้นอะไรแล้ว หลังรอดตกชั้นมาแบบสบายๆ ฟอร์มก็เริ่มแผ่วในช่วงหลัง 7 นัดหลังสุดแพ้ไปถึง 4 เกม ทำให้เกมนี้น่าจะมาเล่นเพื่อให้ครบโปรแกรมไปเท่านั้น

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ บอร์นมัธ
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 22.00 น. อาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Sports 5 (ช่อง 684)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กลับมาทำผลงานได้ดีมากๆ ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา เพราะพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นใน 14 นัดหลังสุดของเกมลีก เสมอ 5 และชนะได้ถึง 8 เกม นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว และ 4 นัดหลังสุดยังชนะได้ทั้งหมด ผลงานนัดล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ ไบรท์ตัน 2-1 ทำให้ เชลซี เก็บแต้มได้อย่างเป็นกอบเป็นกำมากๆ จนทำให้ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของตารางได้สำเร็จ จากการมี 60 คะแนนจาก 37 นัด ถือเป็นอันดับที่สูงที่สุดที่ เชลซี ทำได้ในฤดูกาลนี้ และถ้าพวกเขาชนะในเกมนัดสุดท้ายได้ ก็จะคว้าโควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ปีหน้าทันที (ในกรณีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ) ถือว่าเซอร์ไพรส์มากๆ เพราะช่วงครึ่งซีซั่นแรกมองไม่เห็นแววเลยว่าจะจบฤดูกาลด้วยอันดับ 6 ได้อย่างไร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, โรเมโอ ลาเวีย, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, โรเบิร์ต ซานเชซ, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า และ มีไคโล มูดริค ขณธที่ รีซ์ เจมส์ นั้นติดโทษแบน แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ เชลซี จะยังมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว หลังเก็บไปแล้ว 48 แต้มจาก 37 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง รอดตกชั้นแบบสบายๆ มาตั้งแต่หลายเกมก่อน นั่นทำให้ช่วงหลังเริ่มหลุดแพ้หลายเกม พวกเขาแพ้ไปถึง 4 นัดจาก 7 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก แถม 2 นัดหลังสุดยังแพ้รวดอีกด้วย ผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านต่อ เบรนท์ฟอร์ด ไป 1-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะการที่พวกเขารอดพ้นจากการตกชั้นไปก่อนหน้านี้แล้วนั่นเอง ทำให้เกมนี้โอกาสที่จะบุกมาทำเซอร์ไพรส์ใส่ เชลซี น่าจะเป็นอะไรที่ค่อนข้างยาก ดูแล้วน่าจะเป็นการลงเล่นให้ครบโปรแกรมเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บอร์นมัธ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากเท่าไหร่ โดยจะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ไรอัน เฟรเดอริคส์, หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า และ โรแม็ง แฟร์ฟ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนในรายของ คริส เมแฟม ยังมีปัญหาเรื่องความฟิต ทำให้เกมนี้ บอร์นมัธ จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกนัดนี้ยังฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ เหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง อองตวน เซเมนโย่, จัสติน ไคลเวิร์ต และ มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : มาโล กุสโต้, เทรโวห์ ชาโลบาห์, เบอนัวต์ บาเดียชิล, มาร์ก กูกูเรย่า : คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มอยเซส ไกเซโด้ : โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

บอร์นมัธ (4-2-3-1) : มาร์ค เทรเวอร์ส : อดัม สมิธ, อิลเลีย ซาบาร์นี่, มาร์กอส เซเนซี่, ลอยด์ เคลลี่ : ไรอัน คริสตี้, ลูอิส คุ้ก : อองตวน เซเมนโย่, จัสติน ไคลเวิร์ต, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ : โดมินิก โซลันกี้

ความน่าจะเป็น : เชลซี ฟอร์มแรงต่อเนื่องจริงๆ ในช่วงหลัง และเกมนี้ยังได้เล่นในบ้านเป็นนัดส่งท้าย หากว่าชนะได้จะการันตีในการจบอันดับที่ 6 ทันที ดูแล้วแรงจูงใจในการเล่นมีมากกว่าทีมเยือนที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้วอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เกมนี้รูปเกมน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกใส่ได้มากกว่า และจากความมั่นใจที่เต็มเปี่ยมในช่วงหลัง ประกอบกับการได้เล่นในบ้าน น่าจะทำให้ เชลซี บดเอาชนะ บอร์นมัธ ไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ บอร์นมัธ 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial