ไบรท์ตันรับมือปีศาจแดง ต่างฝ่ายต่างไม่มีลุ้นอาจแบ่งแต้มกันไป

ไบรท์ตันรับมือปีศาจแดง ต่างฝ่ายต่างไม่มีลุ้นอาจแบ่งแต้มกันไป
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไบรท์ตัน จะเปิดรัง เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน เจ้าถิ่น ไม่ได้มีลุ้นอะไรแล้ว ผลงานในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าไม่ค่อยดี และล่าสุดก็ประกาศแยกทางกับกุนซือเรียบร้อยแล้วหลังจบฤดูกาลนี้ ทำให้อาจจะมีผลต่อฟอร์มการเล่น ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชัยชนะในเกมนี้อาจไม่ได้มีความหมายอะไรกับพวกเขามากนัก เพราะเกมที่วัดผลแท้จริงน่าจะเป็นวันเสาร์ที่หน้า ที่จะลงเล่นในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ เวมบลีย์ มากกว่า

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ไบรท์ตัน พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. อาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Sports 3 (ช่อง 668)

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน ฟอร์มไม่ดีอย่างต่อเนื่องจริงๆ หลังชนะได้แค่เกมเดียวจากการลงเล่นในลีก 9 นัดหลังสุด ที่เหลือเป็นการเสมอ 3 และแพ้ไปถึง 5 นัด ผลงานในเกมล่าสุดคือแพ้คาบ้านต่อ เชลซี ไป 1-2 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้พวกเขามีเพียง 48 คะแนน จากการลงเล่น 37 นัด และรั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง ถือว่าไม่มีลุ้นอะไรแบบสิ้นเชิง และเมื่อเทียบกับผลงานเมื่อปีก่อนก็ถือว่าต่างกันลิบลับ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเพราะผลงานที่ไม่ดี หรือว่าได้รับข้อเสนอจากที่อื่น เมื่อล่าสุด ไบรท์ตัน ได้ประกาศยืนยันแล้วว่า โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือของทีมจะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ นั่นเท่ากับว่าเกมนี้จะเป็นการคุม ไบรท์ตัน นัดสุดท้ายของกุนซือชาวอิตาเลียน

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ไบรท์ตัน มีปัญหาตัวเจ็บมากพอสมควร โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีผู้เล่นอย่าง ซอลลี่ มาร์ช, แจ็ค ฮินเชลวู้ด, คาโอรุ มิโตมะ, เจมส์ มิลเนอร์, อีแวน เฟอร์กูสัน, เปร์วิส เอสตูปิญัน, ยาน พอล ฟาน เฮคเค่, โจเอล เฟลท์มัน และ ลูอิส ดังค์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ แดนนี่ เวลเบ็ค ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ไซม่อน อาดิงกรา, ชูเอา เปโดร และ ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ คอยสร้างสรรค์เกม

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก หลังจากที่ไม่ชนะใครในลีกมา 3 เกมติดต่อกัน พวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง หลังเปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปได้ 3-2 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 57 คะแนนจาก 37 นัด รั้งอ่ยู่อันดับ 8 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากันกับ นิวคาสเซิ่ล อันดับ 7 และตามหลังอันดับ 6 อย่าง เชลซี อยู่ 3 แต้ม อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 6 นั้นเป็นไปไม่ได้แล้ว เพราะต่อให้ เชลซี แพ้ในเกมสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่น่าไล่ตามผลต่างประตูได้เสียที่ห่างกันอยู่ราว 10 ลูกได้ทันอยู่ดี ดีที่สุดที่ทำได้คืออันดับ 7 เท่านั้น และต้องลุ้นให้ นิวคาสเซิ่ล ไม่ชนะในเกมสุดท้ายด้วย ทำให้เกมนี้อันที่จริงถือว่าไม่มีความหมายสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เลย ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ก็ตาม สู้เก็บแรงเอาไว้ไปเล่นในเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์หน้าน่าจะดีกว่า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ เมสัน เมาท์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วน ราฟาแอล วาราน และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ไม่น่ามีส่วนร่วมในเกมนี้ ทำให้เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมๆ ในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นหน้าเป้า และมีตัวสนันสนุนอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อาหมัด ดิยัลโล่ คอยสร้างสรรค์เกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุ๊กเก้น : ทาริค แลมพ์ตี้ย์, อดัม เว็บส์เตอร์, อีกอร์ ฮูลิโอ, วาเลนติน บาร์โก้ : ปาสกาล โกรสส์, บิลลี่ กิลมอร์ : ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, ชูเอา เปโดร, ไซม่อน อาดิงกรา : แดนนี่ เวลเบ็ค

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, จอนนี่ อีแวนส์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์ : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ค็อบบี้ เมนู : อาหมัด ดิยัลโล่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : ไบรท์ตัน ไม่น่าจะเอาอะไรแล้ว แม้ว่าจะได้เล่นในบ้านก็ตาม แถมยังมีข่าวแยกทางกับกุนซือหลังจบเกมนี้อีก ทำให้ภายในทีมน่าจะเกิดความไม่มั่นคง ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้มีลุ้นอะไรจากเกมนี้ เพราะดีที่สุดก็น่าจะได้แค่ที่ 7 เท่านั้น และแค่ชนะอย่างเดียวยังไม่พอ ต้องไปลุ้นผลคู่อื่นด้วย ทำให้เชื่อว่าบางทีอาจจะมีการโรเตชั่นในบางตำแหน่งด้วยซ้ำ เพื่อเก็บแรงไปเล่นในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศสัปดาห์หน้ามากกว่า ทำให้เกมที่ออกมาอาจจะไม่ได้บุกเข้าใส่กันมากขนาดนั้น และมีโอกาสจบด้วยการเสมอกันไป

สกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial