หงส์แดงเตะสั่งลาคล็อปป์ น่าทุบชนะวูล์ฟส์ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว

หงส์แดงเตะสั่งลาคล็อปป์ น่าทุบชนะวูล์ฟส์ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น ฟอร์มแผ่วไปในช่วงหลังก็จริง แต่เกมนี้เป็นเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล และจะเป็นการอำลา เจอร์เก้น คล็อปป์ อย่างเป็นทางการอีกด้วย ทำให้เกมนี้หงส์แดงใส่เต็มที่แน่นอน ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่มีลุ้นอะไรแล้วทั้งนั้น หลังทำแต้มรอดพ้นจากการตกชั้นเมื่อหลายเกมก่อน ทำให้เกมนี้น่าจะมาเล่นแบบสบายๆ ไม่มีแรงกดดัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 22.00 น. อาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้วในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล แต่พวกเขายังต้องการคว้าชัยชนะในเกมนี้ เพื่อเป็นการสั่งลาการคุมทีมนัดสุดท้ายของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่จะอำลาทีมอย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาลนี้ ทำให้เกมนี้เชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะเน้นแบบสุดๆ เพื่อที่จะทำให้บรรยากาศในนัดอำลาออกมาดีที่สุด ขณะที่ฟอร์มการเล่นของทีมหงส์แดงในช่วงหลังก็ถือว่ากลางๆ ไม่ดีมากแต่ก็ไม่แย่ ด้วยความที่หมดลุ้นไปแล้ว และการันตีแล้วว่าจะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 3 อย่างแน่นอน ทำให้ฟอร์มช่วงหลังดูแผ่วๆ ไปสักหน่อย ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ แอสตัน วิลล่า 3-3 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่เชื่อว่าเกมนี้บรรดานักเตะทุกคนนั้นเต็มที่แน่ เพื่อเป็นการส่งท้าย คล็อปป์ ให้ดีที่สุด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล เหลือตัวเจ็บไม่มากแล้ว โดยจะยังคงไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง โฌแอล มาติป, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ดีโอโก้ โชต้า และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะยังมาระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้สามกองหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป และ หลุยส์ ดิอาซ คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางจะมี ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด และ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ คอยคุมเกม

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ แกรี่ โอนีล ฟอร์มตกมาอย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้ หลังจาก 9 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีกชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 6 เกม ล่าสุดแพ้มา 2 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการพ่ายคาบ้านต่อ คริสตัล พาเลซ ไปขาดลอย 1-3 แต่กระนั้นถึงจะไม่ชนะมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลัง แต่พวกเขาก็ไม่ต้องไปหนีตกชั้นแต่อย่างใด เมื่อเก็บไปแล้ว 46 แต้มจาก 37 เกม เรียกได้ว่ารอดตกชั้นได้แบบสบายๆ หายห่วง และด้วยเหตุที่รอดตกชั้นได้เร็ว ทำให้ฟอร์มช่วงหลังของ วูล์ฟส์ นั้นรูดแบบไม่มีชิ้นดีเลยจริงๆ และเกมนี้ก็น่าจะเป็นแบบนั้นอีกเช่นกัน เพราะแรงจูงใจไม่น่าสู้ฝั่งเจ้าถิ่นอย่าง ลิเวอร์พูล ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วูล์ฟส์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มี เปโดร เนโต้, เคร็ก ดอว์สัน และ ลีออน ชิโวเม่ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ วูล์ฟส์ จะปรับมาเล่นในระบบ 3-4-2-1 กองหน้าจะใช้งาน มาเตอุส กุนญ่า ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี ฮวาง ฮี-ชาน และ ปาโบล ซาราเบีย คอยสร้างสรรค์เกมอยู่ด้านหลัง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, จาเรลล์ ควอนซาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ : ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ

วูล์ฟแฮมป์ตัน (3-4-2-1) : โชเซ่ ซา : ซานติอาโก้ บวยโน่, แม็กซิมิเลียน คิลแมน, โตตี้ โกเมส : เนลซอน เซเมโด้, ชูเอา โกเมส, มาริโอ เลอมิน่า, รายาน เอท-นูริ : ฮวาง ฮี-ชาน, ปาโบล ซาราเบีย : มาเตอุส กุนญ่า

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่มีผลอะไรสำหรับทั้งคู่ก็จริง แต่ ลิเวอร์พูล ยังต้องการชนะเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนบอลและอำลา เจอร์เก้น คล็อปป์ อย่างเป็นทางการ ทำให้นักเตะหงส์แดงเน้นเต็มที่อย่างแน่นอน ก่อนจะแยกย้ายกันไปพักร้อน ขณะที่ วูล์ฟส์ ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แถมผลงานช่วงหลังก็แผ่วไปมาก ทำให้เชื่อว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองบอลเหนือกว่า ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เฉียบขาดเล่นงานทีมเยือนและเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial