ลิเวอร์พูลเล่นในบ้านไม่กดดัน น่าทุบชนะสเปอร์สที่กำลังฟอร์มร่วง

ลิเวอร์พูลเล่นในบ้านไม่กดดัน น่าทุบชนะสเปอร์สที่กำลังฟอร์มร่วง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น ผลงานตกลงไปในช่วงหลัง จนทำให้หมดลุ้นแชมป์ลีกไปแล้วอย่างไม่เป็นทางการ เกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้านครั้งแรก หลังจากที่ต้องออกไปเล่นเกมเยือน 4 นัดติด และทำแต้มหกระเนระนาด คงต้องตั้งใจเต็มที่เพื่อแฟนๆ ขณะที่ สเปอร์ส ก็ดูเหมือนจะไล่ตามอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า ไม่ทันแล้ว หลังพ่ายมา 3 เกมติด แต่เกมนี้ก็ต้องพยายามบุกมาชนะให้ได้ หากยังหวังจะมีลุ้นท็อป 4 ต่อไป ซึ่งเหลือไม่มากแล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 22.30 น. อาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงหมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปแบบไม่เป็นทางการแล้วก็ว่าได้ หลังพลาดทำแต้มหกต่อเนื่องหลายเกม ไล่ตั้งแต่แพ้ คริสตัล พาเลซ คาบ้าน 0-1 แม้ว่าเกมต่อมาจะบุกชนะ ฟูแล่ม ได้ 3-1 แต่หลังจากนั้นก็บุกไปพ่าย เอฟเวอร์ตัน 2-0 และต่อด้วยในเกมล่าสุดที่ทำได้แค่บุกไปเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ 5 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ 2 จากที่เกาะกลุ่มลุ้นแชมป์มาตลอดร่วมกับ แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล หล่นไปอยู่อันดับ 3 มีอยู่ 75 แต้มจาก 35 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ไปแล้ว 8 แต้ม แม้ว่าจะแข่งน้อยกว่า 1 เกมก็ตาม แต่ต่อให้ชนะในวันนี้ก็ไม่น่าจะไล่ตามได้ทันแล้ว เพราะตอนนี้พวกเขาตามหลังอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ถึง 7 แต้ม และยังแข่งเท่ากันด้วย นั่นหมายความว่าถ้า ลิเวอร์พูล จะเป็นแชมป์ ต้องชนะทุกเกมที่เหลือและลุ้นให้อีกสองทีมแพ้รวด ซึ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง โฌแอล มาติป, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, คอเนอร์ แบรดลี่ย์ และ ดีโอโก้ โชต้า ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะยังมาระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้สามกองหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ คอยไล่ล่าประตูเหมือนเดิม ส่วนแดนกลางจะมี โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด และ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ คอยคุมเกม

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ไปๆ มาๆ อาจจะไล่ตามอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า ไม่ทันเสียแล้ว หลังจากที่พวกเขาพลาดท่าแพ้รวดใน 3 เกมหลังสุดของพรีเมียร์ลีก ไล่ตั้งแต่บุกไปโดน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถล่ม 4-0 ต่อด้วยแพ้คาบ้านต่อ อาร์เซน่อล 2-3 และในเกมล่าสุดที่บุกไปโดน เชลซี อัดอีก 2-0 ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่เพียง 60 แต้มจาก 34 เกม ตามหลังอันดับ 4 อย่าง วิลล่า อยู่ 7 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด ความหวังที่เหลืออยู่ของ สเปอร์ส ก็คือพวกเขาต้องชนะในอีก 4 เกมที่เหลือ และลุ้นให้ วิลล่า แพ้ 2 จาก 3 เกมสุดท้าย ซึ่งดูแล้วค่อนข้างยากมาก ดังนั้นถ้าจะบอกว่า สเปอร์ส พลาดพื้นที่ท็อป 4 ไปค่อนตัวแล้วก็ไม่น่าจะเกินเลยไปนัก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปอร์ส มีปัญหาตัวเจ็บพอสมควร โดนเกมนี้จะยังคงไม่มีผู้เล่นอย่าง มานอร์ โซโลมอน, ไรอัน แซงเซอญง, เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์, เดสตินี่ อูโดกี้, ติโม แวร์เนอร์ และ เบน เดวิส แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ริชาร์ลิซอน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เบรนแนน จอห์นสัน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ ซน ฮึง-มิน คอยทำเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, ราดู ดรากูชิน, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น : โรดริโก้ เบนตานกูร์, โจวานี่ โล เซลโซ่ : เบรนแนน จอห์นสัน, เจมส์ แม็ดดิสัน, ซน ฮึง-มิน : ริชาร์ลิซอน

ความน่าจะเป็น : จากเกมที่น่าจะยังมีความหมายสำหรับ ลิเวอร์พูล กลายเป็นเกมที่ต่อให้ชนะก็ไม่น่าจะส่งผลบวกอะไรมากมายอยู่ดี เพราะตอนนี้พวกเขาการันตีติดท็อป 4 อย่างแน่นอนแล้ว ความท้าทายที่เหลืออยู่อาจจะเป็นการเล่นให้ดีที่สุดเพื่อเป็นการอำลาฤดูกาลสุดท้ายของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ขณะที่ สเปอร์ส แม้ว่าจะลุ้นยาก แต่ก็ต้องพยายามเอาชนะในเกมนี้ให้ได้ก่อน แล้วไปลุ้นให้ วิลล่า ทำพลาด ทำให้เกมนี้ สเปอร์ส ต้องเปิดเกมบุก และอาจจะเข้าทาง ลิเวอร์พูล ที่ไม่ต้องเล่นบนความกดดัน

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ สเปอร์ส 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial