เชลซีปะทะขุนค้อนเกมสูสี แต่สิงห์บลูส์ยังมีลุ้นเบียดชนะ

เชลซีปะทะขุนค้อนเกมสูสี แต่สิงห์บลูส์ยังมีลุ้นเบียดชนะ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ม บริดจ์ รับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น แม้ว่าในภาพรวมจะมีผลงานที่พอใช้ได้ในช่วงหลัง แต่ก็หนักไปทางเสมอซะเยอะ เกมนี้พวกเขาต้องการ 3 แต้มเพื่อไล่จี้อันดับ 6 แต่ว่าคงไม่ใช่เกมง่าย เพราะ เวสต์แฮม เป็นทีมที่เหนียวแน่นแพ้ยากเช่นกัน แต่โอกาสที่ เชลซี จะชนะในเกมนี้ยังคงมีมากกว่า แต่เกมรุกต้องใช้โอกาสไม่เปลือง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 20.00 น. อาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แพ้แค่ 2 เกมจาก 12 เกมหลังสุดในทุกรายการก็จริง แต่ในภาพรวมถือว่ายังมีฟอร์มที่ไม่สม่ำเสมอสักเท่าไหร่ ล่าสุดไม่แพ้มา 2 เกมติดต่อกันในลีก โดยเป็นการเสมอ 1 ชนะ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ สเปอร์ส ได้ 2-0 ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่ดี และถ้าดูเฉพาะผลงานในลีกเพียงอย่างเดียวจะเห็นว่า เชลซี แพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 11 เกมหลังสุด แต่ที่บอกว่าไม่ค่อยสม่ำเสมอก็เป็นเพราะพวกเขาหลุดเสมอไปถึง 5 เกม ซึ่งถือว่ามากเกินไป และหลายๆ เกมเป็นการเจอกับทีมที่เป็นรองกว่าทั้งนั้นด้วย แต่กระนั้นตอนนี้ เชลซี ก็มีอยู่ 51 แต้มจาก 34 เกม หากว่าชนะในวันนี้ได้พวกเขาก็ยังมีลุ้นที่จะจบอันดับที่ 6 ได้เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันล้นทีมเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, โรเมโอ ลาเวีย, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, ลีวาย โคลวิลล์, มาโล กุสโต้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เบน ชิลเวลล์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, โรเบิร์ต ซานเชซ, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, ติอาโก้ ซิลวา และ อักเซล ดิซาซี่ นับรวมๆ แล้วมากถึง 14 ราย ซึ่งถือว่าเยอะมาก ทำให้เกมนี้ เชลซี จะใช้ผู้เล่นหน้าเดิมๆ ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์ และ มีไคโล มูดริค

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนยังอยู่ในฟอร์มที่ค่อนข้างแย่เลยในช่วงหลัง หลังจากที่ล่าสุดไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และเป็นการแพ้ไปถึง 3 เกม แต่กระนั้นผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล ได้ 2-2 แม้ว่าจะไม่ชนะ แต่การเสมอกับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ได้ น่าจะเรียกความมั่นใจให้กับพวกเขาได้ไม่น้อย แต่กระนั้นจากการที่พวกเขามีอยู่เพียง 49 แต้มจาก 35 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง น่าจะลุ้นทำอันดับไปเล่น ยูโรป้า ลีก ปีหน้าลำบากแล้ว หลังจากที่ตามหลังอันดับ 6 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปแล้วถึง 7 แต้ม แต่เหลือโปรแกรมแค่ 3 นัด ไม่น่าจะไล่ตามได้ทัน และน่าจะเป็นอีกปีที่ เวสต์แฮม ต้องจบฤดูกาลแบบมือเปล่าโดยที่ไม่มีลุ้นอะไร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม ไม่มีปัญหาตัวเจ็บมากเท่าไหร่นัก โดยจะขาดผู้เล่นอย่าง จอร์จ เอิร์ธธี่, คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส และ นาเยฟ อาเกิร์ด ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้ เวสต์แฮม จะมาในระบบ 4-3-2-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ มิคาอิล อันโตนิโอ ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง จารอด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า และ โมฮัมเหม็ด คูดุส คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : อัลฟี่ กิลคริสต์, เทรโวห์ ชาโลบาห์, เบอนัวต์ บาเดียชิล, มาร์ก กูกูเรย่า : คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มอยเซส ไกเซโด้ : โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์, มีไคโล มูดริค : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-3-2-1) : อัลฟองส์ อาเรโอล่า : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, เคิร์ต ซูม่า, แองเจโล่ อ็อกบอนน่า, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : เอ็ดสัน อัลวาเรซ, โธมัส ซูเช็ก : จารอด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า, โมฮัมเหม็ด คูดุส : มิคาอิล อันโตนิโอ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกม ลอนดอน ดาร์บี้ อีกนัด เชลซี ได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน แต่เจอกับ เวสต์แฮม ชั่วโมงนี้ก็ไม่ง่ายเหมือนกัน และยังเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีด้วย น่าจะใส่กันเต็มที่แน่นอน รูปเกมที่ออกมาน่าจะเป็นไปแบบสูสี ทั้งสองทีมต่างทีเด็ดในเกมรุกเหมือนกันทั้งคู่ อยู่ที่ว่าใครจะจบสกอร์ได้คมกว่า แถมเรื่องของเกมรับทั้งสองทีมก็ไม่ได้ถึงกับดีมากพอๆ กัน ดังนั้นดูแล้วโอกาสออกเสมอกันน่าจะมีสูง และน่าจะเสมอแบบมีสกอร์ด้วย แต่ถ้าจะมีผู้ชนะในเกมนี้ เชลซี ยังดูมีภาษีดีกว่าเล็กน้อย

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ เวสต์แฮม 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial