เทน ฮาก เชื่อได้คุมผีต่อปีหน้า แม้ผลงานซีซั่นนี้จะน่าผิดหวัง

เทน ฮาก เชื่อได้คุมผีต่อปีหน้า แม้ผลงานซีซั่นนี้จะน่าผิดหวัง
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า เขาจะยังคงได้คุมทีมปีศาจแดงต่อไปในฤดูกาลหน้า แม้ว่าผลงานในฤดูกาลนี้จะน่าผิดหวัง หลังจากที่ไม่มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก, ตกรอบแรก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และพลาดโอกาสไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอนแล้ว แม้ว่าจะยังมีลุ้นคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ก็ตาม

เทน ฮาก มีผลงานที่น่าประทับใจในฤดูกาลแรกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปีก่อน หลังพาทีมจบอันดับ 3 ของลีก คว้าโควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ รวมถึงยังพาทีมเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย 2 รายการ และประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ มาครองได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้ผลงานของทีมกลับตกต่ำลงมาก รวมไปถึงการซื้อตัวผู้เล่นที่ไม่ได้ผลในตลาดนักเตะซัมเมอร์ปีก่อน โดยทีมปีศาจแดงมีลุ้นเต็มที่แค่การคว้าโควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ปีหน้าเท่านั้น หลังจากที่ตอนนี้รั้งอยู่เพียงอันดับที่ 6 ของตาราง มีแค่ 54 แต้มจาก 34 เกม และยังต้องแข่งกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ เชลซี ที่ทำแต้มไล่จี้อยู่ในเวลานี้

ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็น่าผิดหวัง หลังจากที่จบเป็นบ๊วยของกลุ่มเอ เก็บได้เพียง 4 คะแนนจาก 6 เกม แม้ว่าจะมี บาเยิร์น มิวนิค ร่วมกลุ่ม แต่อีกสองทีมที่เหลือถือว่าเป็นรองกว่าทั้ง เอฟซี โคเปนเฮเก้น และ กาลาตาซาราย

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ยังมีโอกาสพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์มานอนกอดได้อยู่ หลังผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ โดยจะต้องเจอกับ แมนฯ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองเป็นปีที่สองติดต่อกัน ถือว่าไม่ใช่งานง่าย เพราะเมื่อฤดูกาลที่แล้วเป็นฝั่งเรือใบสีฟ้าที่เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-1

แต่กระนั้น เทน ฮาก ยังคงมั่นใจว่าเขาจะยังได้อยู่คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปในฤดูกาลหน้า แม้ว่าฤดูกาลนี้จะมีผลงานที่น่าผิดหวังก็ตาม โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าผมจะยังได้เป็นผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปในปีหน้า ผมเซ็นสัญญาระยะยาวกับทีม และมีความตั้งใจที่จะทำผลงานให้ดี ไม่ใช่คนที่จะยอมแพ้กลางคันหรือเดินหนีหน้าไปไหน"

ขณะเดียวกัน เมื่อถูกถามว่ามีโอกาสที่จะกลับไปคุม อาแจ็กซ์ อีกครั้งในอนาคตหรือไม่ กุนซือดัตช์ตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ผมไม่มีสัญญาใดๆ กับทาง อาแจ็กซ์ แต่ในอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน ทำไมจะไม่ได้ล่ะ? อาแจ็กซ์ เป็นสโมสรที่น่าหลงใหล และผมก็เคยมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่นั่น"

ทั้งนี้ สำหรับอนาคตของ เทน ฮาก กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น หลายฝ่ายเชื่อกันว่าต่อให้ไม่ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ มาครอง แต่ก็น่าจะยังได้รับความไว้วางใจจาก เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่คนใหม่ของทีมต่อไป อย่างน้อยก็ในฤดูกาลหน้าอีก 1 ปี ซึ่งจะเป็นปีสุดท้ายของสัญญา 3 ปีที่ เทน ฮาก เซ็นไว้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2022

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial