เรือใบสีฟ้าฟอร์มดุต่อเนื่อง จะชนะวูล์ฟแฮมป์ตันไล่บี้ปืนใหญ่ต่อ

เรือใบสีฟ้าฟอร์มดุต่อเนื่อง จะชนะวูล์ฟแฮมป์ตันไล่บี้ปืนใหญ่ต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น ยังฟอร์มแรงต่อเนื่อง แม้ว่าจะตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว แต่ในพรีเมียร์ลีกยังสุดยอด ไม่แพ้ใครมา 19 เกมติดต่อกันแล้ว และเกมนี้พวกเขายังต้องการชนะเพื่อไล่กดดัน อาร์เซน่อล ต่อไป ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ค่อนข้างลอยตัว หลังรอดตกชั้นไปตั้งนานแล้ว และไม่ได้มีอะไรเหลือให้ลุ้นอีก ทำให้โอกาสที่จะบุกมาสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมนี้ไม่น่ามีมากนัก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 23.30 น. เสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าหลังสะดุดพ่ายจุดโทษ เรอัล มาดริด 3-4 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา พวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งต่อได้เลยทันที หลังชนะ 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ทั้งการเอาชนะ เชลซี ในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ 1-0 และในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่บุกชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เท่ากับว่าพวกเขาไม่แพ้ใครในลีกมา 19 เกมติดต่อกันแล้ว และทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 79 แต้มจาก 34 เกม ตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่แค่แต้มเดียวแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด หากว่า อาร์เซน่อล ที่เล่นก่อนช่วงหัวค่ำวันเสาร์เอาชนะ บอร์นมัธ ได้ตามคาด ก็จะตามเพิ่มเป็น 4 แต้ม ดังนั้นเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ต้องชนะไว้ก่อนเพื่อไล่กดดันทีมปืนใหญ่ต่อไป และถ้าพวกเขาชนะได้ในทุกเกมที่เหลือ ก็จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอนโดยไม่ต้องสนผลการแข่งขันคู่อื่น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีปัญหานิดหน่อยตรงที่ เอแดร์ซอน นายทวารมือหนึ่งมีปัญหาบาดเจ็บ คาดว่าจะลงเล่นไม่ได้ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่หายเจ็บกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้วยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น คอยสนับสนุนเกมรุก ส่วนแดนกลางยังมี โรดรี้ และ มาเตโอ โควาซิช คอยคุมเกม

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ แกรี่ โอนีล ฟอร์มตกมาอย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้ หลังไม่ชนะใครถึง 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และในจำนวนนี้เป็นเกมพรีเมียร์ลีกถึง 6 เกม โดยเป็นการเสมอแค่ 2 และแพ้ไปถึง 4 นัด ยังดีเคยทำผลงานไว้ดีมากมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคมจนถึงเดือนมีนาคม ทำให้พวกเขาค่อนข้างลอยตัวและไม่ต้องไปลุ้นหนีตกชั้น ส่วนผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็หยุดสถิติที่ย่ำแย่ลงได้เสียที เมื่อเปิดบ้านเฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ ไปได้ 2-1 นั่นทำให้ตอนนี้ วูล์ฟส์ เก็บไปแล้ว 46 แต้มจาก 35 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง ถือว่าสบายๆ และไม่ได้มีลุ้นอะไรในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการหนีตกชั้นหรือการลุ้นทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วูล์ฟส์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยจะไม่มี ฌอง-ริคเนอร์ แบลการ์, เปโดร เนโต้, เคร็ก ดอว์สัน, ลีออน ชิโวเม่, โนฮา เลอมิน่า และ ซานติอาโก้ บวยโน่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ วูล์ฟส์ จะปรับมาเล่นในระบบ 4-1-4-1 กองหน้าจะใช้งาน มาเตอุน กุนญ่า ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี ฮวาง ฮี-ชาน, ชูเอา โกเมส, มาริโอ เลอมิน่า และ รายาน เอท-นูริ เป็นตัวสนับสนุนเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า : ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อาคานจี, เนธาน อาเก้, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-1-4-1) : โชเซ่ ซา : เนลซอน เซเมโด้, แม็กซิมิเลียน คิลแมน, โตตี้ โกเมส, แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ :   บูบาการ์ ตราโอเร่ : ฮวาง ฮี-ชาน, ชูเอา โกเมส, มาริโอ เลอมิน่า, รายาน เอท-นูริ : มาเตอุส กุนญ่า

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่ามาก ทั้งการได้เล่นในบ้านรวมถึงสภาพทีมก็ค่อนข้างสมบูรณ์ อีกทั้งพวกเขาต้องการ 3 คะแนนทุกนัดต่อจากนี้เพื่อเดินหน้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่ได้มีลุ้นอะไรแล้ว แม้ว่าจะเล่นเต็มที่แต่แรงจูงใจคงสู้ฝั่งเจ้าถิ่นไม่ได้ ดูแล้วรูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะใช้เกมรุกที่เฉียบคมเล่นงานทีมเยือนและเอาชนะไปได้แบบไม่ต้องลุ้นเหนื่อยอะไรนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial