อาร์เซน่อลเดินเครื่องต่อเนื่อง จะเปิดรังทุบบอร์นมัธได้ไม่ยาก

อาร์เซน่อลเดินเครื่องต่อเนื่อง จะเปิดรังทุบบอร์นมัธได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ บอร์นมัธ โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น ยังเดินหน้าเก็บ 3 แต้มต่อไปเรื่อยๆ และเกมนี้พวกเขาก็ต้องชนะเพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ต่อไป แม้ว่าจะแข่งมากกว่า แมนฯ ซิตี้ อยู่ 1 เกมก็ตาม ขณะที่ บอร์นมัธ ไม่ได้มีลุ้นอะไรแล้ว พวกเขามีผลงานที่ค่อนข้างดีมากในช่วง 10 เกมที่ผ่านมาจนเก็บแต้มรอดการตกชั้นได้แบบสบายๆ แต่การบุกมาเยือนปืนใหญ่นัดนี้น่าจะเอาตัวรอดลำบาก เพราะแรงจูงใจต่างกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ บอร์นมัธ
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 18.30 น. เสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า หลังจากที่ฟอร์มสะดุด ไม่ชนะใคร 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และทำให้ทีมต้องร่วงตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปนั้น ล่าสุดพวกเขากลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง หลังชนะมา 3 เกมติดต่อกันในลีก แถมยังผ่าน 2 เกมยากมาได้ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบ้านถล่ม เชลซี ขาดลอย 5-0 ต่อด้วยการบุกเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ 3-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เท่ากับว่าถ้านับเฉพาะผลงานในเกมลีก อาร์เซน่อล แพ้เพียงเกมเดียวจากการลงเล่น 15 นัดหลังสุด เสมอ 1 และชนะได้ถึง 13 เกม ทำให้พวกเขายังคงเป็นจ่าฝูงต่อไปจากการเก็บไปแล้ว 80 คะแนนจาก 35 นัด นำหน้า แมนฯ ซิตี้ ที่แข่งน้อยกว่า 1 เกมอยู่ 1 แต้ม และทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล ในอันดับ 3 ไปแล้ว 5 คะแนน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ อาร์เซน่อล ต้องทำคือชนะในเกมที่เหลือให้หมด และลุ้นให้ แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มหลุดมือบ้าง ไม่อย่างนั้นพวกเขาจะไม่ได้แชมป์

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บและติดโทษแบนเลย โดยในรายของ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กลับมาซ้อมอย่างเต็มที่ได้แล้ว แต่ยังไม่ฟิตพอที่จะลงเล่นในเกมนี้ นอกนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าคาดว่าจะเป็น บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์ และ ดีแคลน ไรซ์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมเหมือนเดิม

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ ถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดีเลยในช่วงที่ผ่านมา หลังแพ้ไปแค่ 2 เกมจากการลงเล่น 10 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ที่เหลือเป็นการเสมอแค่ 2 และชนะได้ถึง 6 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม ไบรท์ตัน ขาดลอย 3-0 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นั่นทำให้ตอนนี้ บอร์นมัธ เก็บไปแล้ว 48 แต้มจากการลงเล่น 35 เกม ขยับขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง กลายเป็นฤดูกาลที่พวกเขาหนีตกชั้นได้แบบสบายหายห่วงจริงๆ แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเหลือโปรแกรมอีก 3 เกม แต่พวกเขาไม่ได้ลุ้นอะไรแล้ว แม้ว่าในทางทฤษฎีจะยังมีลุ้นทำอันดับไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ก็ตาม แต่เป็นไปได้ค่อนข้างยาก เว้นเสียแต่พวกเขาจะชนะในอีก 3 เกมที่เหลือ และลุ้นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิ่ล และ เชลซี ทำผลงานในช่วงท้ายซีซั่นแบบย่ำแย่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บอร์นมัธ ยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ เมื่อจะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ไทเลอร์ อดัมส์, ไรอัน เฟรเดอริคส์, หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์, โรแม็ง แฟร์ฟ และ อองตวน เซเมนโย่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนในรายของ มิลอส เคอร์เคซ นั่นติดโทษแบน ขณะที่ในรายของ คริส เมแฟม และ อิลเลีย ซาบาร์นี่ มีปัญหาเรื่องความฟิต ทำให้เกมนี้ บอร์นมัธ จะมาในระบบ 4-4-2 เกมรุกนัดนี้ยังฝากความหวังเอาไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เอเนส อูนาล และ โดมินิก โซลันกี้ เหมือนเดิม โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง จัสติน ไคลเวิร์ต และ อเล็กซ์ สกอตต์ ที่คอยเล่นเกมทางริมเส้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัน ปาร์เตย์, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, เลอันโดร ทรอสซาร์

บอร์นมัธ (4-4-2) : มาร์ค เทรเวอร์ส : อดัม สมิธ, มาร์กอส เซเนซี่, ลอยด์ เคลลี่, ดังโก้ อ๊วตทาร่า : อเล็กซ์ สกอตต์, ลูอิส คุ้ก, ไรอัน คริสตี้, จัสติน ไคลเวิร์ต : เอเนส อูนาล, โดมินิก โซลันกี้

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ระดับต่างกันมากๆ อาร์เซน่อล ฟอร์มยังแรงต่อเนื่องและกำลังมั่นใจสุดๆ แถมยังได้เล่นในบ้าน ได้เปรียบทุกอย่าง แม้ว่า บอร์นมัธ จะมีผลงานที่ดีมากๆ ใน 10 นัดหลังสุด แต่การมาเยือน อาร์เซน่อล ในเกมนี้ถือว่าเป็นงานที่ยากมากอยู่ดี และแรงจูงใจของพวกเขาก็แทบไม่มีอะไรแล้ว หลังจากที่การันตีว่าไม่ต้องไปหนีตกชั้นในช่วงท้าย ทำให้เกมนี้จะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมบุกเข้าใส่ฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เหนือกว่าไล่ยิงเอาชนะไปได้ไม่ยาก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ บอร์นมัธ 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial