สเปอร์สเกมรุกจัดจ้านกว่า แต่ไม่ง่ายที่จะบุกโค่นเชลซี

สเปอร์สเกมรุกจัดจ้านกว่า แต่ไม่ง่ายที่จะบุกโค่นเชลซี
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ม บริดจ์ รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น ฟอร์มตกลงไปในช่วงหลัง ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แต่เกมนี้พวกเขาต้องกลับมาฮึดอีกครั้ง หากยังหวังจะจบอันดับ 6 เป็นอย่างน้อย ขณะที่ สเปอร์ส แพ้ในลีกมาใน 2 เกมหลังสุด ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องกลับมาชนะให้ได้ เพื่อทำแต้มจี้ แอสตัน วิลล่า ให้ได้มากที่สุด ซึ่งดูแล้วโอกาสบุกชนะ เชลซี ไม่ง่ายเท่าไหร่นัก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 01.30 น. ศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หลังจากที่มีช่วงที่ไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และเป็นการชนะไปได้ถึง 5 เกมนั้น ล่าสุดพวกเขาไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศที่แพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ ไป 1-0 หมดลุ้นแชมป์ไปอีกรายการ และเป็นรายการสุดท้ายที่พวกเขามีลุ้น ต่อด้วยการบุกไปโดน อาร์เซน่อล ถล่มขาดลอย 5-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก ส่วนเกมนัดล่าสุดถือว่าทำผลงานใช้ได้ เมื่อบุกไปเสมอกับ แอสตัน วิลล่า ได้ 2-2 ในแบบที่เกือบชนะเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ เชลซี มีอยู่ 48 แต้มจาก 33 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ตามหลังอันดับ 6 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 6 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ถ้าพวกเขาหวังจะคว้าโควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปปีหน้า เกมนี้ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเอาชนะให้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันล้นทีมเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, โรเมโอ ลาเวีย, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, ลีวาย โคลวิลล์, มาโล กุสโต้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เบน ชิลเวลล์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, โรเบิร์ต ซานเชซ, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, ติอาโก้ ซิลวา และ อักเซล ดิซาซี่ นับรวมๆ แล้วมากถึง 14 ราย ซึ่งถือว่าเยอะมาก ทำให้เกมนี้ เชลซี จะใช้ผู้เล่นหน้าเดิม ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์ และ มีไคโล มูดริค

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ยังต้องลุ้นเบียดแย่งที่ 4 กับ แอสตัน วิลล่า อย่างเข้มข้น โดยตอนนี้พวกเขาตามหลัง วิลล่า อยู่ 7 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 2 นัด น่าเสียดายที่พวกเขาแพ้คาบ้านต่อ อาร์เซน่อล มา 2-3 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ต่อให้ชนะในเกมตกค้างได้ทั้งหมด ก็ยังทำแต้มแซง วิลล่า ไม่ได้ แต่กระนั้นพวกเขาก็ต้องพยายามทำแต้มไล่กดดันให้ได้มากที่สุด ถ้าตามเหลือแค่แต้มเดียว อะไรก็ยังเกิดขึ้นได้เสมอ สิ่งที่พวกเขาต้องทำในเวลานี้ก็คือต้องเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้เร็วที่สุด หลังจากที่แพ้ในลีกมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว ถือว่าเสียหายมากพอสมควร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปอร์ส มีปัญหาตัวเจ็บไม่มากนัก โดนพวกที่ยังเจ็บอยู่นั้นยังเป็นพวกหน้าเดิมๆ นั่นคือ มานอร์ โซโลมอน, ไรอัน แซงเซอญง, เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์, โอลิเวอร์ สคิปป์, ติโม แวร์เนอร์ และ เดสตินี่ อูโดกี้ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ริชาร์ลิซอน ที่กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้วยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เบรนแนน จอห์นสัน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ ซน ฮึง-มิน คอยทำเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : อัลฟี่ กิลคริสต์, เทรโวห์ ชาโลบาห์, เบอนัวต์ บาเดียชิล, มาร์ก กูกูเรย่า : คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มอยเซส ไกเซโด้ : โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์, มีไคโล มูดริค : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เอแมร์ซอน โรยาล : ป๊าป ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า : เบรนแนน จอห์นสัน, เจมส์ แม็ดดิสัน, ซน ฮึง-มิน : ริชาร์ลิซอน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ถือว่าเป็น ลอนดอน ดาร์บี้ อีกเกม ซึ่งน่าจะออกมาสูสีกันมาก เชลซี ได้เปรียบเรื่องของเสียงเชียร์ แต่ฟอร์มช่วงหลังถือว่าตกลงไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาเจอกับทีมในระดับหัวแถวพวกเขามักมีผลงานที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก ขณะที่ สเปอร์ส ไม่ชนะในลีกมา 2 นัดติด นัดนี้พวกเขาจะพลาดอีกไม่ได้แล้ว ไม่อย่างนั้นโอกาสจะไล่ตาม วิลล่า ได้ทันจะยิ่งน้อยลงไปอีก เกมนี้น่าจะวัดกันที่ความคมของแดนหน้าเป็นหลัก และในเรื่องนี้ สเปอร์ส ถือว่าเหนือกว่าเล็กน้อย แต่โอกาสออกเสมอกันก็น่าจะยังเป็นไปได้

สกอร์ที่คาด : เชลซี เสมอ สเปอร์ส 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial