อาร์เตต้าปลื้มปืนบุกเฉือนไก่ รับท้ายเกมถึงกับต้องสวดมนต์

อาร์เตต้าปลื้มปืนบุกเฉือนไก่ รับท้ายเกมถึงกับต้องสวดมนต์
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล เปิดเผยว่ามีความสุขมาก หลังพาทีมบุกเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่ปรับสำคัญไปได้ 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด "นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับยอมรับว่าช่วงท้ายเกมถึงกับต้องสวดมนต์วิงวอนต่อพระเจ้ากันเลยทีเดียว หลังถูก สเปอร์ส ไล่บี้ในช่วงท้าย

อาร์เซน่อล มีโปรแกรมนัดสำคัญในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อต้องบุกมาเยือน สเปอร์ส คู่ปรับตลอดกาล โดยทั้งสองทีมต่างมีเป้าหมายต้องการจะเก็บ 3 คะแนนทั้งคู่ เนื่องจากทีมปืนใหญ่กำลังแย่งเก้าอี้จ่าฝูงกับ แมนฯ ซิตี้ อย่างเข้มข้นชนิดที่พลาดไม่ได้เลยแม้แต่เกมเดียว ขณะที่ทีมไก่เดือยทอง ก็กำลังแย่งอันดับ 4 กับ แอสตัน วิลล่า เพื่อชิงสิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าอยู่ด้วยเช่นกัน

เกมในคู่นี้ รูปเกมเป็นทางฝั่ง สเปอร์ส ที่ครองบอลได้เหนือกว่ามาก แต่ อาร์เซน่อล ใช้จังหวะฉาบฉวยได้ดีกว่า และมีทีเด็ดจากลูกเซตเพลย์ แม้ว่าพวกเขาจะครองบอลบุกได้น้อย แต่เกมรุกกลับมาประสิทธิภาพมาก เมื่อเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนถึง 3-0 ในครึ่งแรก โดยได้ประตูแรกตั้งแต่นาทีที่ 15 จากจังหวะเตะมุมที่ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก โหม่งสกัดเข้าประตูตัวเอง

จากนั้นในนาทีที่ 27 จากจังหวะที่ สเปอร์ส ลุยเข้าไปในเขตโทษของ อาร์เซน่อล และถูกสกัดล้มลง แต่ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าให้เป็นจุดโทษ ทีมปืนใหญ่จึงเอาบอลมาเล่นเกมโต้กลับ ก่อนที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ จะวางยาวให้ บูคาโย่ ซาก้า พาบอลหลุดเข้าเขตโทษด้านขวา ก่อนจะดึงหลอกเข้าเท้าซ้าย และยิงเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ให้ อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0

เท่านั้นยังไม่พอ ในนาทีที่ 38 อาร์เซน่อล ได้ลูกเตะมุมอีกครั้ง และคราวนี้เป็น ดีแคลน ไรซ์ ที่เปิดบอลให้ ฮาแวร์ตซ์ โถมเข้ามาโหม่งเต็มๆ ตุงตาข่าย ส่งให้ทีมปืนใหญ่นำห่างสุดกู่ 3-0 โอกาสคว้า 3 แต้มสดใส อย่างไรก็ตาม ในครึ่งหลัง สเปอร์ส ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ยังคงทำเกมบุกอย่างต่อเนื่อง และมาตีไข่แตกได้สำเร็จจากจังหวะที่ ดาบิด ราย่า นายทวารของ อาร์เซน่อล เตะเปิดเกมพลาด บอลไปเข้าทาง คริสเตียน โรเมโร่ ได้โอกาสยิงง่ายๆ ไล่มาเป็น 3-1 ในนาทีที่ 64

จากนั้นนาทีที่ 87 สเปอร์ส มาได้จุดโทษจนได้ หลัง เบน เดวิส โดน ไรซ์ เตะสกัดผิดเข้าไปที่ต้นขาเต็มๆ โดยในตอนแรกผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ที่อยู่ใกล้เหตุการณ์มากๆ กลับไม่ยอมเป่าฟาวล์ แต่วีเอออาร์เข้ามาแทรกแซง ทำให้ โอลิเวอร์ ต้องวิ่งไปดูภาพช้าที่มอนิเตอร์ ก่อนจะเปลี่ยนใจกลับมาเป่าเป็นจุดโทษให้เจ้าถิ่น และ ซน ฮึง-มิน ก็รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ช่วยให้ สเปอร์ส ไล่มาติดๆ 3-2

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่เหลือ สเปอร์ส ที่พยายามบุกกลับเจาะเกมรับอันแข็งแกร่งของ อาร์เซน่อล ไม่ได้ ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล บุกมาเอาชนะได้แบบสุดมันส์ 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 80 คะแนนจาก 35 นัด ยังคงรั้งจ่าฝูงต่อไป

ทั้งนี้ หลังจบเกม อาร์เตต้า เผยว่าเขามีความสุขมากที่ อาร์เซน่อล เก็บ 3 แต้มสำคัญในเกมนี้ พร้อมกับยอมรับว่าช่วงท้ายเกมถึงกับต้องสวดมนต์กันเลยทีเดียว โดยกล่าวว่า "ที่นี่เป็นสนามที่ยากต่อการมาเยือน มันเป็นเกมที่เต็มไปด้วยอารมณ์จริงๆ เพราะเราต้องเจอทีมที่ยอดเยี่ยม เราต้องอดทนอย่างมากในเกมนี้ ผมถึงกับต้องสวดมนต์ในช่วยท้ายเกมเลยทีเดียว"

"การจะเอาชนะในเกมใหญ่คุณจำเป็นจะต้องผ่านช่วงเวลาแบบนี้ ผมมีความสุขมาก มันเป็นวันที่น่าภูมิใจและมีความหมายต่อแฟนบอลอย่างมากจริงๆ ผมหวังว่าแฟนบอลของเราทุกคนจะมีความสุขในวันที่สวยงามแบบนี้"

พร้อมกันนี้ อาร์เตต้า ยังไม่กล่าวตำหนิความผิดพลาดของ ดาบิด ราย่า นายทวารของทีมที่ไปเล่นผิดพลาดจนเปิดโอกาสให้ สเปอร์ส กลับมาสู่เกมของตัวเองได้ โดยกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว มันคือส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล ผมชอบที่เห็น ราย่า ยกมือขึ้นเพื่อยอมรับผิด หลังจากนั้นเขากลับมาเล่นได้ยอดเยี่ยมอีกครั้งในช่วง 25 นาทีสุดท้าย"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล นั้น พวกเขาจะได้กลับไปเล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ บอร์นมัธ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial