วิลล่าฟอร์มแรงต่อเนื่อง น่าเปิดบ้านทุบเชลซีที่ไม่มีความแน่นอน

วิลล่าฟอร์มแรงต่อเนื่อง น่าเปิดบ้านทุบเชลซีที่ไม่มีความแน่นอน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แอสตัน วิลล่า จะเปิดรัง วิลล่า พาร์ค รับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ แอสตัน วิลล่า เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ชนะมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังแพ้แค่ 2 เกมจาก 14 นัดหลังสุด และยังชนะไปได้ถึง 9 นัด ตรงข้ามกับ เชลซี ที่ฟอร์มผีเข้าผีออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมสำคัญมักทำได้ไม่ค่อยดี เชื่อว่าเกมนี้โอกาสที่ วิลล่า จะเก็บ 3 แต้มนั้นมีค่อนข้างสูง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แอสตัน วิลล่า พบ เชลซี
สนาม : วิลล่า พาร์ค
เวลา : 02.00 น. อาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง หลังจากที่มีช่วงฟอร์มหลุด ล่าสุดถือว่าอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมาก หลังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังชนะมาตลอดใน 4 เกมหลังสุด นอกจากนี้ยังแพ้แค่ 2 เกมจากการลงเล่น 14 เกมหลังสุดในทุกรายการ และชนะไปได้ถึง 9 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ บอร์นมัธ มาได้ 3-1 ทำให้พวกเขาเข้าใกล้กับการที่จะจบด้วยการติดท็อป 4 มากขึ้นเรื่อยๆ หลังเก็บไปแล้ว 66 แต้มจากการลงเล่น 34 เกม ทิ้งห่าง สเปอร์ส อันดับ 5 อยู่ 6 แต้ม แต่ยังแข่งมากกว่า สเปอร์ส 2 นัด แต่โปรแกรมช่วงที่เหลือของ สเปอร์ส นั้นค่อนข้างหนักมาก ทำให้มีโอกาสสูงที่ทีมไก่เดือยทองอาจจะไม่ชนะทั้งหมด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บพอสมควร เมื่อจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง บูบาการ์ กามาร่า, เอมิเลียโน่ บวนเดีย, ไทโรน มิงส์, จาค็อบ แรมซี่ย์, อเล็กซ์ โมเรโน่ และ นิโกโล่ ซานิโอโล่ ที่มีอาการเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้นัดนี้ วิลล่า จะมาในระบบ 4-4-1-1 เกมรุกจะใช้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม โดยมี ยูริ ตีเลมันส์ เล่นเป็นหน้าต่ำคอยปั้นเกม ขณะที่แดนกลางจะมี จอห์น แม็กกินน์ และ ดักลาส ลุยซ์ คอยคุมเกม

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แม้จะมีผลงานที่ค่อนข้างดีในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่แพ้ใครต่อเนื่องมา 8 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แต่อย่างไรก็ตาม พอมาถึงเกมที่ชี้เป็นชี้ตายกลับคว้าผลการแข่งขันเอาไว้ไม่ได้ ล่าสุดพวกเขาแพ้มา 2 เกมติดต่อกัน โดยเริ่มจาก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่พ่ายต่อ แมนฯ ซิตี้ 1-0 ต่อด้วยเกมล่าสุดที่น่าอดสูมากๆ เมื่อบุกไปโดน อาร์เซน่อล ถล่มขาดลอย 5-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ เชลซี มีอยู่เพียง 47 แต้มจาก 32 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง และตามหลังอันดับ 6 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 6 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด โอกาสที่ เชลซี จะพลาดโควต้าฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าเริ่มจะมากขึ้นเรื่อยๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, โรเมโอ ลาเวีย, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, ลีวาย โคลวิลล์, มาโล กุสโต้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เบน ชิลเวลล์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, โรเบิร์ต ซานเชซ และ แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า แต่ข่าวดีคือจะได้ โคล พาลเมอร์ กลับมา ทำให้เกมนี้จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์ และ มีไคโล มูดริค

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอสตัน วิลล่า (4-4-1-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ : ลีออน เบลี่ย์, จอห์น แม็กกินน์, ดักลาส ลุยซ์, มอร์แกน โรเจอร์ส : ยูริ ตีเลมันส์ : โอลลี่ วัตกิ้นส์

เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : อักเซล ดิซาซี่, เทรโวห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์ก กูกูเรย่า : คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มอยเซส ไกเซโด้ : โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์, มีไคโล มูดริค : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ แอสตัน วิลล่า ดูดีกว่าแบบชัดเจน นอกจากจะได้เปรียบจากการเล่นในบ้านแล้ว ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็เป็น วิลล่า ที่ทำได้ดีกว่า นอกจากนี้ เชลซี ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพียบ และเวลาเจอกับทีมที่อยู่ระดับหัวแถวส่วนใหญ่มักมีผลการแข่งขันที่ไม่ค่อยดี เชื่อว่าเกมนี้จะเป็น วิลล่า ที่ทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะในจังหวะจบสกอร์ ก่อนจะบดเอาชนะ เชลซี ไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า ชนะ เชลซี 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial