ไบรท์ตันตัวเจ็บบานเบอะ ไม่น่าต้านเกมรุก แมนฯ ซิตี้ ไหว

ไบรท์ตันตัวเจ็บบานเบอะ ไม่น่าต้านเกมรุก แมนฯ ซิตี้ ไหว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไบรท์ตัน จะเปิดรัง เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน เจ้าถิ่น ยังอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีนัก ล่าสุดไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และชนะได้แค่ 2 เกมจาก 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ ตรงข้ามกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ยังฟอร์มแรงต่อเนื่อง แม้ว่าจะตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว แต่ในรายการอื่นๆ ยังแล่นฉิว ล่าสุดไม่แพ้ใครในลีกมา 17 เกมติดต่อกันแล้ว และยังชนะได้ถึง 13 เกม วันนี้พวกเขาต้องการ 3 แต้มเพื่อไล่จี้ อาร์เซน่อล เหลือแต้มเดียว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ไบรท์ตัน พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.00 น. ศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน ฟอร์มไม่อยู่กับร่องกับรอยเหมือนเดิม หลังชนะได้แค่ 2 เกมจากการลงเล่น 10 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 3 และแพ้ไปถึง 5 เกม นอกจากนี้พวกเขายังไม่ชนะในเกมลีกมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เบิร์นลี่ย์ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามีเพียง 44 แต้มจากการลงเล่น 32 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง แม้ว่าจะลงเล่นน้อยกว่าหลายๆ ทีมถึง 2 นัด แต่ก็ตามหลังอันดับ 6 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ไกลถึง 9 แต้มเข้าไปแล้ว และเกมนี้พวกเขาต้องเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ต้องการ 3 แต้มสถานเดียวด้วย ยิ่งเป็นเรื่องยากที่จะคิดถึงการมีแต้มจากเกมนี้

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ไบรท์ตัน มีปัญหาตัวเจ็บแบบล้นทีมเลยก็ว่าได้ โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีผู้เล่นอย่าง ซอลลี่ มาร์ช, แจ็ค ฮินเชลวู้ด, คาโอรุ มิโตมะ, เจมส์ มิลเนอร์, บิลลี่ กิลมอร์, อีแวน เฟอร์กูสัน, อดัม เว็บส์เตอร์, ทาริค แลมพ์ตี้ย์, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ และ เปร์วิส เอสตูปิญัน ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ แดนนี่ เวลเบ็ค ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ไซม่อน อาดิงกรา, ยาคุบ โมเดอร์ และ ชูเอา เปโดร คอยสร้างสรรค์เกม

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าสะดุดพ่ายจุดโทษ เรอัล มาดริด 3-4 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา แต่ถ้ามองแค่ 90 นาที ต้องถือว่า แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ใครมา 29 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ ผลงานในเกมล่าสุดพวกเขากลับมาแก้ตัวได้ในทันที หลังเอาชนะ เชลซี 1-0 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผ่านเข้าชิงชนะเลิศไปเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันที่ 25 พฤษภาคม ส่วนผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดนั้น พวกเขาถล่ม ลูตัน ทาวน์ มา 5-1 เท่ากับว่าพวกเขาไม่แพ้ใครในลีกมา 17 เกมติดต่อกันแล้ว และเป็นการชนะได้ถึง 13 เกม ถ้าวันนี้บุกชนะ ไบรท์ตัน ได้ จะไล่จี้ อาร์เซน่อล เหลือแค่แต้มเดียว และยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอยู่บ้าง โดยเกมนี้จะไม่มี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, จอห์น สโตนส์ และ ฟิล โฟเด้น ที่บาดเจ็บและไม่น่าลงเล่นได้ในเกมนี้ อาจมีผลกระทบอยู่บ้าง แต่ตัวอื่นๆ ก็ยังอยู่กันครบและพร้อมทดแทน ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกใช้ ฮูเลียน อัลวาเรซ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ เควิน เดอ บรอยน์ คอยสนับสนุนเกมรุก ขณะที่ตัวริมเส้นจะเป็นหน้าที่ของ เฌเรมี่ โดกู และ แจ็ค กรีลิช

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุ๊กเก้น : โจเอล เฟลท์มัน, แยน พอล ฟาน เฮคเก้, ลูอิส ดังค์, อีกอร์ ฮูลิโอ : ปาสกาล โกรสส์, คาร์ลอส บาเลบา : ไซม่อน อาดิงกรา, ยาคุบ โมเดอร์, ชูเอา เปโดร : แดนนี่ เวลเบ็ค

แมนฯ ซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : เฌเรมี่ โดกู, โรดรี้, มานูเอล อาคานจี, แจ็ค กรีลิช : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ : ฮูเลียน อัลวาเรซ

ความน่าจะเป็น : ไบรท์ตัน เล่นในบ้านก็จริงแต่ตัวเจ็บเพียบ อีกทั้งฟอร์มที่ผ่านมาก็ย่ำแย่ ไม่น่ามีลุ้นอะไรแล้วสำหรับในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ยังเน้นเต็มที่เพื่อลุ้นแชมป์ ฟอร์มการเล่นก็ยังแรงไม่มีตก เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นทีมเยือนที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่า และยังมีตัวทีเด็ดในการจบสกอร์อีกมากมาย จะเป็นฝ่ายบดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial