ศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ทอฟฟี่หนีตายเต็มที่แต่หงส์ยังดูดีกว่า

ศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ทอฟฟี่หนีตายเต็มที่แต่หงส์ยังดูดีกว่า
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ เอฟวอร์ตัน จะเปิดรัง กูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่น กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังแพ้เกมเดียวจาก 4 นัดหลังสุดและชนะได้ 2 เกม พวกเขาต้องการแต้มในทุกเกมเพื่อหนีตกชั้น ขณะที่ ลิเวอร์พูล หลังฟอร์มหลุดไปช่วงหนึ่ง ตอนนี้พวกเขากลับมาชนะได้ใน 2 เกมหลังสุด เป้าหมายในเวลานี้คือต้องชนะทุกเกมและไปลุ้นให้อีก 2 ทีมทำแต้มหลุดมือเพื่อโอกาสในการคว้าแชมป์ลีก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : กูดิสัน พาร์ค
เวลา : 02.00 น. พฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ กลับมาฟอร์มดีขึ้นอีกครั้งในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่ 4 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาแพ้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และชนะได้ 2 นัด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถือว่าดีขึ้นมาก เมื่อเทียบกับในช่วงก่อนหน้านี้ที่เคยไม่ชนะใครในเกมพรีเมียร์ลีกนาน 13 เกมติดต่อกัน และแพ้ไปถึง 7 เกม ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ในการลุ้นหนีตกชั้นของพวกเขาดีขึ้นมาก หลังเก็บไปแล้ว 30 แต้มจาก 33 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 16 ของตาราง และนำหน้าอันดับ 18 อย่าง ลูตัน ทาวน์ อยู่ 5 แต้ม แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด ดูแล้วถ้าหากชนะได้อีกสัก 2 เกมจาก 5 นัดสุดท้าย ก็น่าจะรอดพ้นจากการตกชั้นได้ไม่ยาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอประมาณ โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง เดเล่ อัลลี, ลูอิส ด็อบบิ้น, เนธาน แพ็ตเตอร์สัน, เชมัส โคลแมน และ เบโต้ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-4-1-1 ตามเดิม เกมรุกจะใช้ โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อับดุลลาย ดูกูเร่ เป็นหน้าต่ำ ขณะที่แดนกลางจะมี เจมส์ การ์เนอร์ และ อีดริสซ่า กาน่า เกย์ คอยคุมเกมแดนกลาง

ลิเวอร์พูล
หลังจากที่ฟอร์มสะดุดไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกัน จนทำให้ต้องตกรอบ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ไปเป็นที่เรียบร้อย นอกเหนือจากแชมป์ คาราบาว คัพ ที่ได้มาแล้ว ก็เหลือแค่พรีเมียร์ลีกอีกรายการเดียวเท่านั้นที่ยังมีลุ้น ล่าสุดทีมหงส์แดงก็กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังชนะมา 2 นัดติดต่อกันในทุกรายการ เริ่มจากบุกไปเอาชนะ อตาลันต้า 1-0 ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศเลกที่สอง ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกไปชนะ ฟูแล่ม 3-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน แม้ว่าเกมที่ชนะ อตาลันต้า จะไม่มีผลอะไร แต่ก็ช่วยในเรื่องของกำลังใจ จนมาต่อยอดในเกมกับ ฟูแล่ม นัดล่าสุด อย่างไรก็ตาม พวกเขาเพิ่งจะผ่านมาครึ่งทาง จากโปรแกรมที่ต้องเล่นเกมเยือน 4 นัดติด และเกมนี้ที่ต้องออกมาเยือน เอฟเวอร์ตัน บอกเลยว่าไม่น่าง่าย เพราะเจ้าถิ่นก็ต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้นเช่นกัน และยังเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล มีตัวเจ็บหน้าเดิมๆ อย่าง โฌแอล มาติป, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ คอเนอร์ แบรดลี่ย์ แต่ล่าสุดถือว่าเป็นข่าวร้ายเมื่อ ดีโอโก้ โชต้า เจ็บอีกแล้ว และต้องพักราวๆ 2 สัปดาห์ ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมีการปรับทีมเล็กน้อยในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้สามกองหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางจะมี ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด และ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : แอชลี่ย์ ยัง, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาราด แบรนธ์เวท, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ : แจ็ค แฮร์ริสัน, อีดริสซ่า กาน่า เกย์, เจมส์ การ์เนอร์, ดไวท์ แม็กนีล : อับดุลลาย ดูกูเร่ : โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, จาเรลล์ ควอนซ่าห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี แม้ว่า เอฟเวอร์ตัน จะเป็นรอง แต่เกมนี้ได้เล่นในบ้าน ประกอบกับต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้น ทำให้เกมนี้เจ้าถิ่นจะวิ่งสู้ฟัดเต็มที่แน่ ขณะที่ ลิเวอร์พูล แม้ว่าจะกลับมาชนะได้ในสองเกมหลังสุด แต่ก็ยังไว้ใจเรื่องฟอร์มการเล่นไม่ค่อยได้ ทำให้เกมนี้น่าจะสูสีกันมากกว่าที่คิด ลิเวอร์พูล อาจจะครองเกมได้มากกว่า แต่คงจะเจาะประตูได้ไม่ง่ายนัก แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบศักยภาพกันแล้ว ทีมหงส์แดงยังมีภาษีดีกว่า และน่าจะบุกมาเบียดชนะไปได้แบบเฉียดฉิว

สกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial