คล็อปป์พอใจหงส์ทุบเจ้าสัว ชี้ทีมยังต้องการลุ้นแชมป์อยู่

คล็อปป์พอใจหงส์ทุบเจ้าสัว ชี้ทีมยังต้องการลุ้นแชมป์อยู่
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล พอใจหลังเห็นลูกทีมบุกชนะ ฟูแล่ม ได้ 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าทีมของตนยังต้องการที่จะมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกต่อไป

ลิเวอร์พูล ประสบปัญหาฟอร์มตกในช่วงที่ผ่านมา จนต้องค่อยๆ หมดลุ้นแชมป์ไปทีละรายการ ไล่ตั้งแต่ เอฟเอ คัพ ที่พ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ต่อด้วย ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ที่พลิกล็อกพ่าย อตาลันต้า ในรอบก่อนรองชนะเลิศเช่นกัน ขณะที่เกมพรีเมียร์ลีกนัดที่แล้ว ก็พลาดท่าแพ้คาบ้านต่อ คริสตัล พาเลซ 0-1 ส่งผลให้ถูก แมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ที่ต้องเล่นเกมเยือน 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ก็กลับมาชนะได้ 2 นัดติดต่อกันแล้ว โดยเริ่มจากเกมที่บุกไปชนะ อตาลันต้า ได้ที่ แบร์กาโม่ 1-0 แม้ว่าจะตกรอบ ยูโรป้า ลีก แต่ก็เป็นการเรียกโมเมนตัมที่ดีกลับมา ต่อด้วยเกมล่าสุดก็บุกไปเอาชนะ ฟูแล่ม ได้ 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย ลิเวอร์พูล ออกนำก่อนจากลูกฟรีคิกสุดสวยของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในนาทีที่ 32 แต่ก่อนจะจบครึ่งแรก ฟูแล่ม ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จ จากลูกยิงซ้ำจ่อๆ หน้าประตูของ ทิโมธี กาสตาญ ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ทำให้ครบ 45 นาที ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ครองเกมได้เหนือกว่า แม้ว่า และยกระดับการเล่นได้มากขึ้น ก่อนจะยิงเพิ่มอีก 2 ประตูจาก ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค และ ดีโอโก้ โชต้า ในนาทีที่ 53 และ 72 ตามลำดับ ส่งผลให้ทีมหงส์แดงบุกมาเอาชนะได้ 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 74 แต้ม เท่ากันกับ อาร์เซน่อล จ่าฝูง แต่ผลต่างประตูได้เสียนั้นเป็นรองทีมปืนใหญ่ถึง 8 ลูกด้วยกันจึงรั้งอยู่อันดับ 2

หลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ด้วยความพึงพอใจ โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีมากใน 80 นาทีของเกมนี้ มีแค่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเท่านั้นที่ผมรู้สึกไม่ชอบเท่าไหร่ และเราเสียประตูในช่วงนั้น แต่ไม่เป็นไรเพราะผมชอบครึ่งหลัง"

"เราแสดงให้เห็นอีกครั้งว่าครึ่งแรกเราเล่นได้ดีมาก เราสร้างโอกาสและยิงประตูสวยๆ ได้ ทีมที่ใช้ในวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง และทุกคนก็ทำได้ดี ฟูแล่ม มักจะสร้างปัญหาให้เราเสมอ ดังนั้นเกมนี้จึงเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีในช่วงเวลาที่ถูกต้อง"

"มันชัดเจนว่าเรายังต้องการที่จะมีลุ้นแชมป์อยู่ต่อไป อาร์เซน่อล ชนะไปก่อนเมื่อวานนี้ ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็จะเอาชนะเกมที่อยู่ในมือของพวกเขา ดังนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องเอาชนะ และนั่นคือสิ่งที่เราต้องทำ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล นั้น พวกเขาจะต้องลงเล่นเกมสำคัญในศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดารบี้ ที่จะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก วันพุธที่ 24 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial