เทรนท์รับหงส์แซงเรือใบยาก หากปล่อยให้นำในช่วงท้ายซีซั่น

เทรนท์รับหงส์แซงเรือใบยาก หากปล่อยให้นำในช่วงท้ายซีซั่น
เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาของ ลิเวอร์พูล ออกมายอมรับว่า การที่ปล่อยให้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกในช่วง 6 เกมสุดท้ายของฤดูกาล เป็นเรื่องยากที่ใครจะไล่ตามได้ทัน

สถานการณ์ในปัจจุบันนั้น แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกเรียบร้อย ด้วยการมี 73 คะแนนจาก 32 นัด หลังจากที่ทั้ง อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ต่างพลาดท่าแพ้คาบ้านกันทั้งคู่เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้มีอยู่แค่ 71 คะแนนตามเดิม นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ยังตกลงไปอยู่อันดับที่ 3 เพราะแม้ว่าจะมีแต้มเท่ากันกับ อาร์เซน่อล แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรองทีมปืนใหญ่ถึง 8 ลูก

ล่าสุด เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้ออกมายอมรับกับ สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังในอังกฤษว่า การที่ต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังทีมเรือใบสีฟ้าในช่วงท้ายของฤดูกาล กลายเป็นเรื่องยากที่จะไล่ตามได้ทัน และเหมือนกับเป็นการยกแชมป์ให้กับ แมนฯ ซิตี้ ไปแล้วแบบไม่เป็นทางการ โดยกล่าวว่า "อาร์เซน่อล เจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วเมื่อปีก่อน ขณะที่เราเองก็เคยเจอมาแล้ว 2-3 ครั้ง เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณอยู่ในสถานการณ์ที่่ต้องขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ พวกเขามักจะไม่พลาด"

"คุณไม่สามารถที่จะสะดุดหรือว่าทำผิดพลาดได้เลย เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณปล่อยให้พวกเขาเป็นฝ่ายได้เปรียบ พวกเขาจะไม่ปล่อยให้มันหลุดมือไป พวกเขาจะไม่อ่อนแอ และเป็นเหมือนเครื่องจักรชั้นดี นั่นคือสิ่งที่พวกเขาเป็น และไม่มีอะไรไปหยุดยั้งได้"

"การปล่อยให้พวกเขาขึ้นนำในช่วง 6 เกมสุดท้ายนั้น แทบจะเป็นเหมือนกับการยกแชมป์ให้กับพวกเขาไปแล้วอย่างไม่เป็นทางการ สิ่งที่เราทำได้ในตอนนี้ก็คือหวังที่จะมีใครช่วย (หยุดยั้ง แมนฯ ซิตี้) และทำให้ผลต่างประตูได้เสียของเราเพิ่มขึ้น"

สำหรับ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมต้องออกไปเยือน ฟูแล่ม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ไม่มีคิวลงเล่นในเกมลีกสัปดาห์นี้เนื่องจากต้องลงเล่นในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศกับ เชลซี ในวันเสาร์ที่ 20 เมษายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial