หงส์ยังมีลุ้นบุกชนะอตาลันต้า แต่อาจไม่มากพอต่อการเข้ารอบ

หงส์ยังมีลุ้นบุกชนะอตาลันต้า แต่อาจไม่มากพอต่อการเข้ารอบ
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สอง อตาลันต้า จากอิตาลี จะเล่นที่ สตาดิโอ ดิ แบร์กาโม่ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ โดยเกมนี้ อตาลันต้า เจ้าถิ่น กุมความได้เปรียบค่อนข้างมาก หลังบุกชนะมาได้ก่อนในเกมแรกถึง 3-0 ทำให้เกมนี้พวกเขาจะลงเล่นอย่างไม่กดดัน แถมมีการพักตัวหลักรอไว้สำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ ขณะที่ ลิเวอร์พูล อยู่ในช่วงฟอร์มร่วงอย่างแท้จริง บางทีอาจจะต้องยอมปล่อยเกมนี้เพื่อเก็บแรงไว้ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สอง
อตาลันต้า (อิตาลี) พบ ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)
สนาม : สตาดิโอ ดิ แบร์กาโม่
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

อตาลันต้า
อตาลันต้า มีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาถือว่าพอใช้ได้ หลังแพ้แค่ 2 เกมจากการลงเล่น 8 นัดหลังสุดในทุกรายการ และชนะไปได้ 3 เกม อันที่จริงก่อนหน้าจะบุกชนะ ลิเวอร์พูล ในเกม ยูโรป้า ลีก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พวกเขาเพิ่งจะแพ้มา 2 เกมติดต่อกันในเกม โคปปา อิตาเลีย และ เซเรีย อา ดังนั้นการบุกไปถล่ม ลิเวอร์พูล 3-0 ถึง แอนฟิลด์ จึงเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมากๆ เพราะหลังจากนั้นในเกม เซเรีย อา นัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาก็ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ เวโรน่า 2-2 ทำให้สถานการณ์ในลีกตอนนี้ อตาลันต้า รั้งอยู่อันดับ 6 มีเพียง     51 แต้มจาก 31 เกม โอกาสติดท็อป 4 ค่อนข้างยาก ทำให้เชื่อเหลือเกินว่าเกมนี้พวกเขาจะเน้นสุดๆ เพื่อไม่แพ้ ลิเวอร์พูล และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไปให้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อตาลันต้า แทบไม่มีปัญหาตัวเจ็บเลย โดยจะยังไม่มีแค่ จอร์โจ้ สกัลวินี่ และ เซอัด โคลาซินัช เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 3-4-1-2 แนวรุกจะใช้งาน ชาร์ลส์ เดอ เคเทลาเรอ และ จานลูก้า สคามัคก้า เป็นกองหน้าคู่กัน โดยมี เทิน คูปไมเนอร์ส เป็นตัวปั้นเกม

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงฟอร์มสะดุดต่อเนื่องจริงๆ ล่าสุดไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการเสมอ 1 แพ้ 2 และถ้ามองไปที่ฟอร์ม 6 เกมหลังสุด พวกเขาแพ้ไปถึง 3 เกม เสมอ 1 และชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงฟอร์มหลุดอย่างแท้จริง ผลงานในเกมล่าสุดก็แพ้คาบ้านต่อ คริสตัล พาเลซ 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เป็นการแพ้ในบ้าน 2 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ และเป็นการแพ้ในบ้านแค่ 2 เกมตลอดการเล่นที่ผ่านมานับตั้งแต่เปิดซีซั่น ทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล อาจจะต้องหันไปลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบเต็มตัวแทนหรือไม่ เพราะยังมีลุ้นอยู่หลังจาก แมนฯ ซิตี้ แค่ 2 แต้ม แต่ใน ยูโรป้า ลีก อาจจะลำบากมากแล้ว หลังแพ้มาอย่างขาดลอยในเกมแรก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล เหลือแค่ โฌแอล มาติป, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ คอเนอร์ แบรดลี่ย์ เท่านั้นที่ยังมีอาการเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เหมือนเดิม แต่อาจจะมีการโรเตชั่น แนวรุกจะใช้สามกองหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า และ โคดี้ กัคโป คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางคาดว่าจะเป็น เคอร์ติส โจนส์, วาตารุ เอ็นโด และ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อตาลันต้า (3-4-1-2) : ฮวน มุสโซ่ : เบรัต ฌิมซิตี้, อิซัค เฮียน, มาร์เท่น เดอ รอน : ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า, มาริโอ ปาซาลิช, เอแดร์ซอน, มัตเตโอ รุจเจรี่ : เทิน คูปไมเนอร์ส : ชาร์ลส์ เดอ เคเทลาเรอ, จานลูก้า สคามัคก้า

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : เคอร์ติส โจนส์, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, โคดี้ กัคโป

ความน่าจะเป็น : อตาลันต้า บุกชนะมาได้ก่อนถึง 3-0 ทำให้กุมความได้เปรียบค่อนข้างมาก เกมนี้พวกเขาจึงไม่จำเป็นต้องเปิดแลก คอยตั้งรับและรอสวนกลับก็พอ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ไม่มีทางเลือก ต้องเปิดเกมบุกและยิงขึ้นนำให้เร็วที่สุดเพื่อลดความกดดัน และอาจจะพอพลิกสถานการณ์ได้หากว่าประตูแรกมาเร็ว อย่างไรก็ตาม คงไม่ง่ายขนาดนั้นเพราะทีมหงส์แดงก็มีปัญหาเรื่องเกมรับ โดนยิงเป็นว่าเล่นในช่วงหลัง ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล อาจจะครองเกมมากกว่า และอาจจะบุกชนะได้ แต่ไม่น่าจะเพียงพอต่อการเข้ารอบ

สกอร์ที่คาด : อตาลันต้า แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial