โรม่าฟอร์มแจ่มมีลุ้นไม่แพ้มิลาน ทะยานเข้าตัดเชือกยูโรป้า ลีก

โรม่าฟอร์มแจ่มมีลุ้นไม่แพ้มิลาน ทะยานเข้าตัดเชือกยูโรป้า ลีก
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สอง โรม่า จากอิตาลี จะเล่นที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก รับการมาเยือนของ เอซี มิลาน จากอิตาลีเช่นกัน โดยเกมนี้ โรม่า เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม หลังแพ้ไปแค่ 2 เกม จาก 16 เกมหลังสุดในทุกรายการ และในจำนวนนี้เป็นการชนะได้ถึง 11 นัด ขณะที่ มิลาน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเล่นได้ดี ชนะมา 7 เกมรวดในทุกรายการ แต่กลับมาสะดุดไม่ชนะใครเลยใน 2 นัดหลังสุด เกมนี้พวกเขาต้องเปิดเกมแลกเต็มที่ หากหวังจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สอง
โรม่า (อิตาลี) พบ เอซี มิลาน (อิตาลี)
สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

โรม่า
ทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม ภายใต้การนำของ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ อดีตตำนานสโมสร ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าจะมีสะดุดไปบ้าง แต่ในภาพรวมถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ โดยพวกเขาแพ้ไปแค่ 2 เกมจากการลงเล่น 16 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 3 และชนะไปถึง 11 นัด ผลงานในเกมล่าสุดก็คือเกม เซเรีย อา ที่บุกเยือน อูดิเนเซ่ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เกมนี้เล่นกันไม่จบและยกเลิกเกมไปเสียก่อน หลังเสมอกันอยู่ 1-1 ส่วนในเกม ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรกเมื่อสัปดาห์ก่อนพวกเขาบุกเฉือนชนะ เอซี มิลาน ได้ 1-0 ทำให้เกมนี้กุมความได้เปรียบอย่างมากเพราะจะได้กลับมาเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ขอแค่ไม่แพ้ก็จะลอยลำเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไปทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โรม่า แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเลย โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีแค่ ซาร์ดาร์ อัซมูน เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ อีวาน เอ็นดิ๊กก้า ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ โรม่า จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง เปาโล ดีบาล่า, โรเมลู ลูกากู และ สเตฟาน เอล ชาราวี่ คอยไล่ล่าประตู

เอซี มิลาน
ทีมปีศาจแดงดำถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดีเลยในช่วงที่ผ่านมา เพิ่งจะมาสะดุดใน 2 เกมหลังสุด หลังพ่ายคาบ้านต่อ โรม่า 0-1 ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึงเกม เซเรีย อา นัดล่าสุดที่ทำได้แค่บุกไปเสมอ ซาสซูโอโล่ 3-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้พวกเขาชนะมา 7 เกมรวดรวมทุกรายการ สถานการณ์ใน เซเรีย อา ของพวกเขาตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง มีอยู่ 69 คะแนนจาก 32 นัด โอกาสได้แชมป์สคูเด็ตโต้ไม่น่าเป็นไปได้แล้ว เพราะตามหลัง อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงไกลถึง 14 แต้มเลยทีเดียว แต่ก็น่าจะการันตีพื้นที่ท็อป 4 แบบชัวร์ๆ เช่นกัน นั่นทำให้ มิลาน ต้องกลับมาตั้งใจอีกครั้งในเกมนี้ เพื่อจะพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ โรม่า ให้ได้ใน ยูโรป้า ลีก เพื่อเข้าสู่รอบตัดเชือกต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มิลาน แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยจะไม่มีแค่ ตอมมาโซ่ โปเบก้า และ ปิแอร์ คาลูลู เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด นั่นทำให้ในเกมนี้ มิลาน จะมาในระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้งาน โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง คริสเตียน พูลิซิช, รูเบน ลอฟตัส-ชีค และ ราฟาเอล เลเอา

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โรม่า (4-3-3) : ไมล์ สวิล่าร์ : เซกี้ เซลิค, คริส สมอลลิ่ง, จานลูก้า มันชินี่, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า : ไบรอัน คริสตานเต้, เลอันโดร ปาเรเดส, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ : เปาโล ดีบาล่า, โรเมลู ลูกากู, สเตฟาน เอล ชาราวี่

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : ไมค์ เมญอง : อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, มัตเตโอ กับเบีย, มาลิค เธียว, เตโอ แอร์กน็องเดซ : ยาซีน อาดลี่, ไตชานี่ ไรจ์เดอร์ส : คริสเตียน พูลิซิช, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, ราฟาเอล เลเอา : โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ความน่าจะเป็น : โรม่า เน้นเต็มที่แน่ๆ เพราะแม้ว่าในการลุ้นท็อป 4 ยังพอเป็นไปได้ แต่การคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก กลายเป็นหนทางที่อาจจะง่ายกว่าไปแล้ว แถมยังกุมความได้เปรียบมาจากเกมแรก ขณะที่ มิลาน ไม่มีทางเลือก ต้องเปิดเกมบุกแลกเพื่อทวงประตูตีเสมอให้เร็วที่สุด ซึ่งน่าจะไปเข้าทาง โรม่า ที่รอสวนกลับอยู่แล้ว ทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสี แต่สุดท้าย โรม่า น่าจะอาศัยความได้เปรียบจากการเป็นเจ้าบ้าน รักษาสกอร์ที่นำเอาไว้ได้ หรือบางทีอาจจะชนะได้เลย หากว่าจังหวะเข้าทาง

สกอร์ที่คาด : โรม่า เสมอ เอซี มิลาน 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial