ปืนใหญ่หวังบุกทุบหมาป่า แซงเรือใบขึ้นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว

ปืนใหญ่หวังบุกทุบหมาป่า แซงเรือใบขึ้นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเปิดรัง โมลินิวซ์ กราวด์ รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ วูล์ฟส์ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในช่วงหัวตก ไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังเป็นการแพ้ไปถึง 3 เกม ส่วนหนึ่งก็น่าจะเป็นเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บรวมถึงแรงจูงใจที่ลดลงไป หลังจากที่น่าจะรอดพ้นจากการตกชั้นค่อนข้างแน่แล้ว ขณะที่ อาร์เซน่อล ต้องกลับมาทุ่มเทในพรีเมียร์ลีกอย่างเต็มที่ หลังเพิ่งตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาหมาดๆ และต้องพยายามเอาชนะให้ได้ทุกเกมหลังจากนี้ เพื่อที่จะได้มีลุ้นแชมป์จนถึงวันสุดท้าย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ อาร์เซน่อล
สนาม : โมลินิวซ์ กราวด์
เวลา : 01.30 น. อาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ แกรี่ โอนีล กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก หลังไม่ชนะใครมาแล้ว 5 นัดติดต่อกันในทุกรายการ และเป็นเกมพรีเมียร์ลีก 4 เกมติด โดยเป็นการเสมอ 2 และแพ้ 3 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-2 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งผลงานที่ตกลงไปในช่วงหลังของ วูล์ฟส์ เพิ่งจะมาเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่่ผ่านมา เพราะในช่วงก่อนหน้านั้นพวกเขาเคยมีช่วงที่ฟอร์มดีมากๆ เมื่อชนะได้ถึง 7 จาก 11 เกมในพรีเมียร์ลีก ทำให้ล่าสุด วูล์ฟส์ มีอยู่ 43 แต้มจากการลงเล่น 32 นัด เรียกได้ว่ารอดตกชั้นไปแล้วอย่างไม่เป็นทางการ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ผลงานในช่วงหลังจะเริ่มดร็อปลงไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วูล์ฟส์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมวร โดนจะไม่มี ฌอง-ริคเนอร์ แบลการ์, เปโดร เนโต้, เคร็ก ดอว์สัน, เนลซอน เซเมโด้, มาเตอุส กุนญ่า และ รายาน เอท-นูริ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ วูล์ฟส์ จะมาในระบบการเล่น 3-4-2-1 ตามเดิม กองหน้าจะใช้งาน เนธาน เฟรเซอร์ ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี มาริโอ เลอมิน่า และ ปาโบล ซาราเบีย เป็นตัวสนับสนุนเกมรุก

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า ทำดีมาตลอดนับตั้งก้าวเข้าสู่ปี 2024 เป็นต้นมา โดยเคยมีช่วงที่แพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นจากการลงเล่น 14 เกมรวมทุกรายการ และเสมอแค่ 2 เกม ที่เหลือชนะได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม อยู่ดีๆ ก็เริ่มฟอร์มสะดุดไปดื้อๆ เมื่อล่าสุดไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเริ่มจากเสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก ต่อด้วยการแพ้คาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือว่าเสียหายมากเพราะกลายเป็นการเสียจ่าฝูงให้ แมนฯ ซิตี้ เลย ขณะที่ในเกมล่าสุด ก็บุกไปพ่ายต่อ บาเยิร์น มิวนิค 1-0 ในเกมเลกที่สองเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปเรียบร้อย ทำให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล ต้องกลับมาทุ่มเต็มที่ในพรีเมียร์ลีกเพียงอย่างเดียว ซึ่งถือเป็นแชมป์รายการสุดท้ายที่พวกเขายังมีลุ้นอยู่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยมีเพียงแค่ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่ฟิต นอกนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าคาดว่าจะเป็น บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์ และ จอร์จินโญ่ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมเหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
วูล์ฟแฮมป์ตัน (3-4-2-1) : โชเซ่ ซา : ซานติอาโก้ บวยโน่, แม็กซิมิเลียน คิลแมน, โตตี้ โกเมส : แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, ชูเอา โกเมส, ทอมมี่ ดอยล์, อูโก้ บวยโน่ : มาริโอ เลอมิน่า, ปาโบล ซาราเบีย : เนธาน เฟรเซอร์

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, จอร์จินโญ่ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดีก็จริง แต่ช่วงหลังก็มีแพ้บ่อย ประกอบกับฟอร์มที่ตกในช่วงหลังและปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก ทำให้เกมนี้จะได้เปรียบแค่เรื่องเสียงเชียร์เท่านั้น แต่ส่วนอื่นๆ อาร์เซน่อล ผู้มาเยือนนั้นดูดีกว่า แม้ว่าจะไม่ชนะใครมา 3 เกมติด แต่ก็เป็นเกมที่เต็มไปด้วยความกดดันทั้งนั้น นั่นทำให้เชื่อว่าเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า จะกำชับลูกทีมให้เน้นสุดๆ และจะพลาดไม่ได้อีกแล้ว เพื่อกลับไปเป็นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว เนื่องจาก แมนฯ ซิตี้ ไม่มีโปรแกรมลีกในสัปดาห์นี้

สกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ อาร์เซน่อล 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial