ฟูแล่มไร้แรงกดดัน รับมือหงส์ที่ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น

ฟูแล่มไร้แรงกดดัน รับมือหงส์ที่ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฟูแล่ม จะเปิดรัง คราเว่น ค็อทเทจ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ ฟูแล่ม เจ้าถิ่น มีฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีเท่าไหร่ในช่วงที่ผ่านมา ออกมาแล้วขึ้นๆ ลงๆ ไม่มีความแน่นอน แต่ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะพวกเขาน่าจะรอดพ้นจากการตกชั้นค่อนข้างแน่แล้ว ทำให้แรงจูงใจในการเล่นอาจจะลดลง ขณะที่ ลิเวอร์พูล ฟอร์มตกแบบรัวๆ จนทำให้หมดลุ้นแชมป์ไปทีละรายการ นอกจาก คาราบาว คัพ ที่ได้มาแล้ว ตอนนี้ก็เหลือแค่พรีเมียร์ลีกเท่านั้นที่ยังพอมีลุ้น แต่เกมนี้ก็ต้องห้ามพลาดคว้า 3 แต้มแล้วเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ฟูแล่ม พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : คราเว่น ค็อทเทจ
เวลา : 22.30 น. อาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อยมีผลงานที่ออกแนวขึ้นๆ ลงๆ ฟอร์ม 5 เกมหลังสุดในลีกแพ้ไป 2 เสมอ 1 และชนะได้ 2 ผลงานในเกมล่าสุดบุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ 2-0 แบบดื้อๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกัน แต่ด้วยความที่เก็บชัยชนะมาได้หลายเกมในช่วงก่อนหน้านี้ ทำให้ตอนนี้ ฟูแล่ม มีอยู่ 42 แต้มจากการลงเล่น 33 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง เรียกได้ว่าจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ไม่น่าจะต้องไปดิ้นรนหนีการตกชั้นแล้ว อยู่ที่ว่าจะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่เท่าไหร่เท่านั้น แต่แรงจูงใจของ ฟูแล่ม ไม่น่าจะมีมากเท่าไหร่ เพราะพวกเขาไม่เหลืออะไรให้ต้องลุ้นแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฟูแล่ม ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้จะสามารถใช้ตัวผู้เล่นที่สมบูรณ์ที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แดนหน้าจะใช้งาน โรดริโก้ มูนิซ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง วิลเลียน, อันเดรียส เปเรยร่า และ อเล็กซ์ อิโวบี้

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงฟอร์มสะดุดมาอย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้ หลังจากไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการเสมอ 1 และแพ้ 2 ในเกมพรีเมียร์ลีกและ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แม้ว่าในเกมล่าสุดจะบุกไปเอาชนะ อตาลันต้า มาได้ 1-0 ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศเลกที่สอง เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีผลอะไรแล้วเพราะแพ้ในเกมแรกมาถึง 3-0 ทำให้ต้องตกรอบ ยูโรป้า ลีก ไป และทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องหันกลับมาตั้งสมาธิในเกมที่เหลือของพรีเมียร์ลีก เพื่อโอกาสในการลุ้นแชมป์ที่เหลืออีกเพียงหนึ่งเดียวในตอนนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีช่วงหนึ่งที่ทีมหงส์แดงมีลุ้นถึง 4 แชมป์ และเกมนี้พวกเขาก็ต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อที่อย่างน้อยก็ทำแต้มขึ้นไปทาบ อาร์เซน่อล ได้ก่อน แม้ว่าผลต่างประตูได้เสียจะเป็นรองอยู่เยอะก็ตาม  

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล เหลือแค่ โฌแอล มาติป, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ คอเนอร์ แบรดลี่ย์ เท่านั้นที่ยังมีอาการเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้สามกองหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า และ ดาร์วิน นูนเญซ คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางจะมี โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด และ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : ทิโมธี่ คาสตาญ, โทซิน อดาราบิโอโย่, คาลวิน บาสซี่ย์, แอนโทนี่ โรบินสัน : ชูเอา ปาลินญ่า, ซาซ่า ลูคิช : วิลเลียน, อันเดรียส เปเรยร่า, อเล็กซ์ อิโวบี้ : โรดริโก้ มูนิซ

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ

ความน่าจะเป็น : ฟูแล่ม ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว ทำให้เกมนี้พวกเขาจะลงเล่นแบบไม่มีแรงกดดันใดๆ ซึ่งอาจจะมีทั้งข้อเสียและข้อดี ขณะที่ ลิเวอร์พูล ต้องบุกมาชนะสถานเดียว เพื่อรักษาโอกาสในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไว้ต่อไป ทำให้เกมนี้เชื่อว่าจะเป็นทีมหงส์แดงที่ครองเกมบุกได้มากกว่า แต่ฟอร์มช่วงหลังของพวกเขาตกลงไปค่อนข้างมาก ถ้าหากว่าเจอการเล่นเกมรับที่มีวินัย มีหลายครั้งที่ ลิเวอร์พูล เจาะไม่เข้า แต่กระนั้นด้วยความที่ต้องทำแต้มไล่ล่าจ่าฝูง รวมถึงมาตรฐานผู้เล่น ลิเวอร์พูล ที่ยังสูงกว่า และตัวเจ็บหลายรายก็กลับมาสู่ทีมแล้ว ทำให้เชื่อว่าน่าจะยังมีดีพอที่จะบุกมาเอาชนะในเกมนี้ไปได้

สกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial