อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนถล่มสิงห์ยับ ขอพักดีใจนิดก่อนลุยนัดหน้าต่อ

อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนถล่มสิงห์ยับ ขอพักดีใจนิดก่อนลุยนัดหน้าต่อ
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่ามีความสุขมากหลังเห็นทีมเปิดบ้านถล่ม เชลซี ไปอย่างขาดลอย 5-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับเผยว่าจะปล่อยให้ลูกทีมได้ดีใจกันเล็กน้อย และจะเดินหน้าเตรียมตัวสำหรับเกมต่อไปทันที

อาร์เซน่อล มีคิวลงเล่นเกมใหญ่ซึ่งเป็น ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ รับการมาเยือนของ เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยพวกเขาต้องการชนะในทุกเกมที่เหลือเพื่อโอกาสในการลุ้นแชมป์ นอกจากนี้ หากว่าชนะในเกมนี้ได้ก็จะเป็นการโยนความกดดันไปให้กับ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ที่จะลงเล่นทีหลังด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเป็นเกม ลอนดอน ดาร์บี้ แต่กลายเป็นเกมที่ง่ายกว่าที่คิด เพราะ อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่าอย่างชัดเจน ก่อนที่จะเอาชนะไปอย่างขาดลอย 5-0 โดยในครึ่งแรกได้ประตูจาก เลอันโดร ทรอสซาร์ ตั้งแต่นาทีที่ 4 ก่อนที่ทีมปืนใหญ่จะมายิงเพิ่มในครึ่งหลังอีก 4 ประตูรวดจาก โดยได้จาก เบน ไวท์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ยิงกันคนละสองประตู ในนาทีที่ 52, 57, 65 และ 70 ตามลำดับ

จากชัยชนะในเกมนี้ ทำให้ อาร์เซน่อล เก็บเพิ่มเป็น 77 คะแนนจาก 34 นัด นำเป็นจ่าฝูงต่อไป โดยนำหน้า ลิเวอร์พูล อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด และทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว 4 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 2 นัด

หลังจบเกม อาร์เตต้า เปิดเผยว่า เขามีความสุขอย่างมากกับผลการแข่งขันในนัดนี้ โดยจะพักดีใจกันเล็กน้อย ก่อนจะเตรียมตัวสำหรับเกมต่อไปในทันที โดยกล่าวว่า "ผมมีความสุขมากๆ กับชัยชนะในวันนี้ เราสร้างโอกาสได้อย่างมากมายและยิงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ อีกทั้งเรายังเก็บคลีนชีตได้ด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสม่ำเสมอ"

"นี่เป็นเกมดาร์บี้แมตช์เกมใหญ่ของกรุงลอน และเรารู้ว่ามันมีความหมายต่อแฟนบอลมากแค่ไหน เราจะร่วมกันฉลองชัยชนะ จากนั้นก็พักเล็กน้อยและเตรียมความพร้อมสำหรับเกมนัดต่อไป เรายังเหลืออีกหลายเกมที่ต้องลงเล่น ตอนนี้ขอให้สนุกกับคืนนี้ และจากนั้นเราจะกลับไปทำงานกันต่อ"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ อาร์เซน่อล นั้น พวกเขาจะต้องเจอกับหนึ่งในเกมที่สำคัญที่สุดที่มีผลต่อการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ นั่นคือจะต้องบุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพื่อทำศึก นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial