ปีศาจแดงหวังเปิดบ้าน ทุบดาบคู่เรียกความมั่นใจ

ปีศาจแดงหวังเปิดบ้าน ทุบดาบคู่เรียกความมั่นใจ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ฟอร์มไม่ดีเท่าไหร่ในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ไปได้แล้วก็ตาม แต่พวกเขาไม่ชนะในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม เชฟฯ ยูไนเต็ด นั้นแย่ยิ่งกว่า เพราะไม่ชนะใครมา 9 นัดติดต่อกัน แถมยังชนะได้แค่เกมเดียวจาก 14 เกมหลังสุด ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะในเกมนี้ไม่ได้ เอริค เทน ฮาก จะเดือดร้อนหนักอย่างแน่นอน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 02.00 น. พฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก แม้ว่าจะแพ้แค่เกมเดียวจาก 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ แต่ก็เป็นการโชว์ฟอร์มที่ค่อนข้างน่าผิดหวัง เพราะเสมอไปถึง 3 เกมและชนะได้แค่ 3 เกมเท่านั้น ขณะเดียวกันก็ไม่ชนะในเกมพรีเมียร์ลีกมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว แถมฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดยังเป็นอะไรที่ดูแย่มากๆ แม้ว่าจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในศึก เอฟเอ คัพ ได้ก็ตาม หลังเอาชนะในการดวลจุดโทษ โคเวนทรี ซิตี้ ไปได้ 4-2 แต่อันที่จริงควรจะต้องชนะได้ง่ายๆ ในช่วงเวลา 90 นาทีไปแล้ว หลังออกนำไปก่อนถึง 3-0 แต่กลับปล่อยให้ โคเวนทรี ตามตีเสมอได้ 3-3 แถมในช่วงต่อเวลาพิเศษเกือบโดนยิงจนแพ้ไปในนาทีสุดท้ายด้วยซ้ำ โชคดีที่วีเออาร์เห็นว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน ทำให้ตอนนี้เก้าอี้ของ เอริค เทน ฮาก กำลังร้อนฉ่า แม้ว่าทีมยังมีโอกาสประสบความสำเร็จได้แชมป์อยู่ก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ลุค ชอว์, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ไทเรลล์ มาลาเซีย, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, เมสัน เมาท์, วิลลี่ คัมบ์วาล่า, ราฟาแอล วาราน และ จอนนี่ อีแวนส์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ทำให้เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมๆ ในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นหน้าเป้า และมีตัวสนันสนุนอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
"ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เต็งตกชั้นอันดับ 1 ยังคงฟอร์มย่ำแย่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน โดยพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 14 เกมหลังสุดในทุกรายการ และไม่ชนะมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการเสมอ 3 และแพ้ไป 6 นัด ผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านต่อ เบิร์นลี่ย์ ขาดลอย 1-4 ทำให้ตอนนี้มีอยุ่เพียง 16 แต้มจากการลงเล่น 33 นัด ตามหลังอันดับ 17 อย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไกลถึง 10 แต้มเต็ม แม้ว่าจะแข่งน้อยกว่า 1 นัด แต่ก็ใกล้ที่จะตกชั้นเต็มที หากว่าแพ้อีก 2 เกมจาก 5 เกมที่เหลืออยู่ ก็จะตกชั้นอย่างเป็นทางการทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชฟฯ ยูไนเต็ด ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม โดยพวกที่ลงเล่นไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย มักซ์ โลเว่, รีส นอร์ริงตัน-เดวิส, จอห์น อีแกน, คริส บาแช่ม, จอร์จ บัลด็อก, เรียน บริวส์เตอร์, ทอม เดวิส, แดเนี่ยล เจบบิสัน และ แจ็ค โรบินสัน ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด จะมาในระบบ 3-5-2 คู่กองหน้าจะใช้งาน โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่ และ เบน เบรเรตัน โดยมีตัวริมเส้นสองฝั่งเป็น เบน ออสบอร์น และ เจเด้น โบเกิ้ล ขณะที่แดนกลางจะมี วินิซิอุส ซูซ่า, โอลิเวอร์ อาร์บลาสเตอร์ และ กุสตาโว่ เฮเมอร์ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, กาเซมิโร่, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ดีโอโก้ ดาโลต์ : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ค็อบบี้ เมนู : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : ราสมุส ฮอยลุนด์

เชฟฯ ยูไนเต็ด (3-5-2) : อีโว เกอร์บิช : เมสัน โฮลเกต, อาเนล อาห์เหม็ดฮอดซิช, ออสตัน ทรัสตี้ : เจย์เด้น โบเกิ้ล, วินิซิอุส ซูซ่า, โอลิเวอร์ อาร์บลาสเตอร์, กุสตาโว่ เฮเมอร์, เบน ออสบอร์น : โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่, เบน เบรเรตัน

ความน่าจะเป็น : ทีมปีศาจแดงโดนโจมตีอย่างหนักเรื่องฟอร์มการเล่น ทำให้เชื่อว่าเกมนี้พวกเขาต้องตั้งใจมากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังได้เปรียบทุกอย่างทั้งเรื่องเสียงเชียร์ รวมถึงทีมเยือนก็ฟอร์มย่ำแย่เหลือเกิน เชื่อว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เรียกความมั่นใจ และเป็นฝ่ายครองเกมบุกมากกว่า หากว่าไม่เสียสมาธิกันไปเองเหมือนหลายเกมที่ผ่านมา ก็น่าจะเอาชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด ไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial