หงส์เหนือกว่าทุกกระบวนท่า จะเปิดรังทุบดาบคู่คืนสู่จ่าฝูง

หงส์เหนือกว่าทุกกระบวนท่า จะเปิดรังทุบดาบคู่คืนสู่จ่าฝูง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น ยังคงอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แพ้เพียงเกมเดียวจาก 11 เกมหลังสุดในทุกรายการ และยังชนะไปได้ถึง 9 นัด เกมนี้พวกเขาต้องการชนะเพื่อกลับไปนำจ่าฝูงอีกครั้ง ขณะที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มย่ำแย่ต่อเนื่อง ไม่ชนะใครในลีกมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว และชนะได้แค่ 2 เกมจากการลงเล่น 18 เกมหลังสุดในลีก โอกาสจะบุกมาแบ่งแต้มในเกมนี้จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากมาก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 01.30 น. ศุกร์ที่ 5 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงกลับมาชนะต่อได้ทันที หลังเสียฟอร์มบุกไปพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด 4-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของเกม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา กระเด็นตกรอบ เอฟเอ คัพ หมดสิทธิ์ลุ้น 4 แชมป์ไปเรียบร้อย ถือเป็นการแพ้ครั้งแรกในรอบ 10 เกมอีกด้วย แต่ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน ไปได้ 2-1 แถมผลอีกคู่ที่ แมนฯ ซิตี้ เสมอกับ อาร์เซน่อล ไป 0-0 ก็เป็นใจ ทำให้พวกเขาขยับไปนำเป็นจ่าฝูงในสัปดาห์นั้นด้วยการเก็บไปแล้ว 67 แต้มจาก 29 นัด อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเขาต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียวหากว่าอยากกลับไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง หลัง อาร์เซน่อล ที่ลงเล่นไปก่อนเมื่อวันพุธที่ผ่านมาเอาชนะ ลูตัน ไปได้ตามคาด ทำให้แต้มแซงนำหงส์แดงไปแล้ว 1 คะแนน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี โฌแอล มาติป, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ดีโอโก้ โชต้า, สเตฟาน บายเซติช และ อลิสซง เบคเกอร์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้สามประสานอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางก็ถือว่าเต็มสูบ เพราะจะมีทั้ง โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด และ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ คอยคุมเกม

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
"ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยังคงฟอร์มย่ำแย่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน โดยพวกเขาชนะได้เพียง 2 เกมจากการลงเล่น 18 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 5 และแพ้ไปถึง 11 เกม และถ้าดูฟอร์มเฉพาะในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวแล้วยิ่งหนัก เพราะชนะได้แค่เกมเดียวจาก 13 นัดหลังสุด ที่เหลือเป็นการเสมอ 4 และแพ้ไปถึง 8 นั่นทำให้พวกเขายังคงจมอยู่อันดับบ๊วยอย่างต่อเนื่อง ไม่มีมีทีท่าว่าจะหลุดพ้นจากโซนตกชั้นได้ง่ายๆ หลังเพิ่งจะมีแค่ 15 แต้มจากการลงเล่น 29 นัด และโดนคู่แข่งยิงถล่มไปถึง 77 ลูก ตามหลังอันดับที่ 17 อย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ อยู่ถึง 10 แต้ม แม้ว่าจะลงเล่นน้อยกว่า 2 นัด แต่ก็ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ดูดีขึ้นแต่อย่างใด เพราะไม่มีอะไรการันตีว่าพวกเขาจะชนะในเกมนัดตกค้างได้ง่ายๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชฟฯ ยูไนเต็ด ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยพวกที่ลงเล่นไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย มักซ์ โลเว่, รีส นอร์ริงตัน-เดวิส, จอห์น อีแกน, คริส บาแช่ม, จอร์จ บัลด็อก, เรียน บริวส์เตอร์, ทอม เดวิส และ คาเมร่อน อาร์เชอร์ ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด จะมาในระบบ 3-5-2 คู่กองหน้าจะใช้งาน โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่ และ เบน เบรเรตัน โดยมีตัวริมเส้นสองฝั่งเป็น เบน ออสบอร์น และ เจเด้น โบเกิ้ล ขณะที่แดนกลางจะมี วินิซิอุส ซูซ่า, โอลิเวอร์ อาร์บลาสเตอร์ และ กุสตาโว่ เฮเมอร์ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : คอเนอร์ แบร็ดลี่ย์, จาเรลล์ ควอนซาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ : โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

เชฟฯ ยูไนเต็ด (3-5-2) : อีโว เกอร์บิช : เมสัน โฮลเกต, อาเนล อาห์เหม็ดฮอดซิช, แจ็ค โรบินสัน : เจย์เด้น โบเกิ้ล, วินิซิอุส ซูซ่า, โอลิเวอร์ อาร์บลาสเตอร์, กุสตาโว่ เฮเมอร์, เบน ออสบอร์น : โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่, เบน เบรเรตัน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่น่ามีอะไรพลิกล็อก ลิเวอร์พูล เล่นในบ้าน เหนือกว่ามากทั้งความได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์และฟอร์มการเล่น ตัวเจ็บหลายรายค่อยๆ ทยอยหายกลับมาแล้ว ก็ยิ่งมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น ขณะที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มตกต่ำต่อเนื่อง แม้ว่า 2 เกมหลังสุดจะเสมอมาได้ทั้ง 2 นัด แต่การมาเยือน ลิเวอร์พูล ดูจะเป็นงานที่ยากเกินไป และไม่น่าจะสร้างเซอร์ไพรส์อะไรได้ ดูแล้วเกมนี้จะเป็นทีมหงส์แดงที่ทำเกมรุกขย่มฝ่ายเดียว ก่อนจะไล่ยิงเอาชนะไปได้แบบไม่ยาก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial