คล็อปป์รับผิดหวังหงส์พ่าย ชี้โอกาสมากมายแต่ทำไม่ได้เอง

คล็อปป์รับผิดหวังหงส์พ่าย ชี้โอกาสมากมายแต่ทำไม่ได้เอง
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูลยอมรับว่าผิดหวังมากๆ กับผลงานของทีม ที่บุกไปพ่ายต่อ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ เมื่อคืนวันพุธที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้โอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเลือนลางลงไปทุกที

ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมสำคัญที่ต้องบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยมีเงื่อนไขว่าต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น เพื่อยังคงเกาะกลุ่มหัวตารางเอาไว้ต่อไป อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะครองบอลได้และสร้างโอกาสได้มากมาย แต่กลับเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ อีกทั้ง เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้นกลับจบสกอร์ได้ดีกว่า และเป็นฝ่ายเอาชนะหงส์แดงไปได้ 2-0 โดยได้ประตูจาก จาร์ราด แบรนธ์เวท นาทีที่ 27 และลูกโหม่งจาก โดมินิก คาลเวิร์ต-ลูวิน ในนาทีที่ 58

จากความพ่ายแพ้ในนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล มีอยู่ 74 แต้มตามเดิม จากการลงเล่น 34 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ที่แข่งเท่ากันอยู่ 3 แต้ม และนำหน้าอันดับ 3 อย่าง แมนฯ ซิตี้ แค่แต้มเดียว แต่ทีมเรือใบสีฟ้าแข่งน้อยกว่า 2 นัด ทำให้มีโอกาสสูงที่ ลิเวอร์พูล อาจจะหมดลุ้นแชมป์แล้ว และอาจจะจบฤดูกาลเพียงอันดับ 3 เท่านั้น หากว่าอีก 2 ทีมไม่ทำแต้มหลุดมือในช่วงที่เหลือ

หลังจบเกม คล็อปป์ ยอมรับว่าเป็นผลงานที่น่าผิดหวังมาก โดยกล่าวว่า "ผมผิดหวังมาก เราปล่อยให้ เอฟเวอร์ตัน ได้เล่นในแบบที่พวกเขาต้องการ เราเสีย 2 ประตูจากลูกเซตเพลย์ พวกเขาแข็งแกร่งมากๆ ขณะที่เราสร้างโอกาสได้มากมายแต่กลับทำประตูไม่ได้ เรามีความร้อนรนและเล่นไม่ละเอียดพอ ประตูที่สองที่พวกเขาทำได้เป็นเรื่องที่เราเห็นแบบชินตาในฤดูกาลนี้ พวกเราเล่นได้ไม่ดีพอจริงๆ"

"มันไม่ใช่ครั้งแรกที่เราต้องเจอกับทีมที่เต็มไปด้วยแพสชั่น เจอกับคู่ต่อสู้ที่พยายามอย่างหนัก ฮาร์วี่ย์ (เอลเลียตต์) ถูกส่งลงสนามและสร้างบางสิ่งได้ทันที แต่ท้ายที่สุดแล้วมันคือเกมที่เราไม่ดีพอ เรามีหลายครั้งที่มีโอกาสจะได้ประตู ไม่ว่าจะเป็นการได้ยิงไปตรงตัว (จอร์แดน) พิคฟอร์ด หลายครั้ง หรือลูกที่ยิงข้ามคาน เรามีหลายครั้งเลยที่มีโอกาสจะพลิกเกมได้แต่ก็ทำไม่ได้"

"มันเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เลวร้าย สิ่งที่ผมทำได้ในวันนี้มีเพียงการกล่าวคำขอโทษเท่านั้น พวกรู้ว่าเราควรทำได้ดีกว่านี้แต่ก็ทำไม่ได้ นั่นคือสาเหตุของการพ่ายแพ้ในเกมนี้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล นั้น พวกเขาจะบุกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial