ฟาน ไดค์ สับฟอร์มหงส์แดง เล่นได้แค่นี้อย่าหวังแชมป์

ฟาน ไดค์ สับฟอร์มหงส์แดง เล่นได้แค่นี้อย่าหวังแชมป์
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เผยอย่างไม่สบอารมณ์ว่า ถ้าทีมของตนเล่นได้แค่นี้ก็อย่าหวังเลยที่จะมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังทีมหงส์แดงบุกไปพ่าย เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ เมื่อวันพุธที่ 24 เมษายนที่่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ต้องบุกชนะ เอฟเวอร์ตัน สถานเดียวเท่านั้น ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลัง อาร์เซน่อล ชนะไปได้ก่อนตั้งแต่เมื่อวันอังคาร รวมถึงยังถูก แมนฯ ซิตี้ ไล่จี้ตามมาติดๆ อย่างไรก็ตาม เอฟเวอร์ตัน ที่ต้องการแต้มเพื่อลุ้นหนีตกชั้นเช่นกันโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง และเป็นฝ่ายที่จบสกอร์ที่เฉียบคมกว่า เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 2-0 จากประตูของ จาร์ราด เบรนธ์เวท ในนาทีที่ 27 และลูกโหม่งของ โดมินิก คาลเวิร์ต-ลูวิน ในนาทีที่ 58

จากสถานการณ์ในตอนนี้ทำให้โอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะเป็นแชมป์เหลือน้อยลงมาก เพราะตามหลัง อาร์เซน่อล ที่แข่ง 34 เกมเท่ากันอยู่ 3 คะแนน แถมผลต่างประตูได้เสียยังเป็นรองทีมปืนใหญ่อยู่ถึง 15 ลูก ขณะเดียวกันก็นำหน้า แมนฯ ซิตี้ อันดับ 3 เพียงแค่แต้มเดียว แต่แข่งมากกว่าทีมเรือใบสีฟ้าถึง 2 นัด

ทั้งนี้ หลังจบเกม ฟาน ไดค์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า หากทีมของตนยังเล่นได้เพียงเท่านี้ ก็อย่าคิดฝันที่จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกเลย โดยกล่าวว่า "เรารู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากในหลายๆ อย่าง ทุกคนต้องส่องกระจกและพิจารณาผลงานของตัวเอง และคิดว่าทุ่มเทอย่างเต็มที่แล้วหรือยัง"

"คุณต้องการคว้าแชมป์ลีกจริงๆ รึเปล่า? หากว่ายังเล่นอย่างที่เกิดขึ้นในเกมนี้ เราไม่สามารถชนะในการดวลได้เลย และปล่อยให้ผู้ตัดสินได้โอกาสในการเป่าเป็นฟรีคิก ถ้าเป็นแบบนี้เราคงไม่มีทางคว้าแชมป์ลีกได้"

"มันเป็นเกมที่ยาก และชัดเจนว่าเราต้องเล่นให้ดีขึ้นกว่าเดิมเวลาที่ต้องเจอกับทีมที่กำลังลุ้นหนีตกชั้น แต่เรากลับทำได้ไม่ดีพอ เราทุกคนต้องทำให้ดีกว่าเดิมในทุกๆ ด้าน มันเป็นอะไรที่ยากที่จะยอมรับได้ เราเคยอยู่ในฟอร์มที่มีความสม่ำเสมอมากกว่านี้ แต่ถ้าเล่นได้ในแบบวันนี้เราคงไม่มีโอกาสที่จะเข้าไปอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์"

ลิเวอร์พูล ยังเหลือโปรแกรมลงเล่นเกมเยือน 4 เกมติดต่อกันอีก 1 นัด โดยพวกเขามีคิวจะบุกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial