สองรุ่นพี่หงส์สุดเอือมระอา จวกนูนเญซเลิกเปลืองเสียที

สองรุ่นพี่หงส์สุดเอือมระอา จวกนูนเญซเลิกเปลืองเสียที
แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตดาวเตะของ ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นนักวิเคราะห์เกมทางโทรทัศน์ ได้ออกมาวิจารณ์กองหน้ารุ่นน้องในทีมหงส์แดงอย่าง ดาร์วิน นูเญซ ว่าไร้ความเยือกเย็นในการจบสกอร์ และใช้โอกาสเปลืองมากเกินไป จนเป็นเหตุให้ทีมคว้าผลการแข่งขันที่ดีไม่ได้หลายครั้งในฤดูกาลนี้

สเตอร์ริดจ์ และ คาร์ราเกอร์ วิเคราะห์เกมผ่านทางช่อง สกาย สปอร์ตส์ ในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ เมื่อวันพุธที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา โดยทั้งสองคนต่างเอือมระอากับการใช้โอกาสที่สิ้นเปลืองของ ดาร์วิน นูนเญซ ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัยของทีม โดยชี้ว่าหากมีความละเอียดและเยือกเย็นกว่านี้ ผลการแข่งขันก็คงจะเปลี่ยนไป

แม้ว่า นูนเญซ จะมีผลงานที่ดีขึ้นมากกว่าปีก่อน หลังยิงไปแล้ว 18 ประตูกับอีก 13 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 50 เกมรวมทุกรายการ แต่กลับมีสถิติการพลาดโอกาสทองในการจบสกอร์ที่ค่อนข้างสูง เมื่อถูกบันทึกเอาไว้ว่ากองหน้าวัย 24 ปี พลาดโอกาสแบบจะๆ ที่จะเปลี่ยนให้เป็นประตูไปถึง 26 ครั้ง โดยเป็นรองแค่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของ แมนฯ ซิตี้ ที่พลาดไป 30 ครั้ง

จากสถิติดังกล่าว รวมถึงฟอร์มที่เกิดขึ้นในเกมที่พบกับ เอฟเวอร์ตัน ทำให้ทั้ง สเตอร์ริดจ์ และ คาร์ราเกอร์ ต่างร่วมกันวิจารณ์กองหน้ารุ่นน้องของทีมเก่าตัวเองว่าไร้ความเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นทีมก็น่าจะอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงในเวลานี้

ทั้งนี้ คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า "ผมคิดว่าเมื่อเรามาถึงจุดนี้ของฤดูกาล เราคงไม่ต้องไปตั้งคำถามอะไรในตัวของ ดาร์วิน (นูนเญซ) อีก เราเห็นว่าเขามีความทุ่มเทอย่างเต็มที่ วิ่งพล่านไปทั่วสนาม สร้างปัญหาให้คู่แข่ง และยังมีทั้งมีประตูและแอสซิสต์ แต่หลังจากที่อยู่กับทีมมาเป็นซีซั่นที่สอง เขาก็ยังพลาดโอกาสทองในเกมสำคัญบ่อยครั้งเหมือนเดิม"

"ที่ชัดเจนมากๆ ก็คือคุณต้องยิงประตูให้ได้ในเกมที่ออกไปเยือนที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด, กูดิสัน พาร์ค หรือเกมเหย้าที่พบกับ อตาลันต้า ตอนนี้ไม่ใช่เดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายน แต่นี่คือช่วงโค้งสุดท้ายแล้วสำหรับการแย่งแชมป์ลีกกับอีกหลายทีม"

"ปีแรกยังพอเข้าใจได้ แต่มาถึงตรงนี้ผมไม่เห็นว่าเขาจะมีการพัฒนาอะไรที่ยิ่งใหญ่ สองปีที่ผ่านมาเราเห็นว่าเขาเป็นผู้เล่นที่สามารถสร้างปัญหาให้เกมรับของคู่ต่อสู้ แต่ไม่มีความแน่นอนในการจบสกอร์ และคุณสมบัติเพียงแค่นี้ไม่เพียงพอต่อการลุ้นแชมป์รายการใหญ่"

ขณะที่ สเตอร์ริดจ์ ก็กล่าวไปในทิศทางเดียวกัน รวมไปถึง หลยุส์ ดิอาซ ด้วยอีกคนที่ต้องโดนวิจารณ์ โดยกล่าวว่า "ฟอร์มการยิงประตูของ ดาร์วิน ในเกมเมื่อคืนคงทำให้เขาต้องผิดหวังในตัวเอง ไม่ปฏิเสธว่าเขาคือกองหน้าที่สร้างปัญหาให้คู่แข่ง แต่ปัญหาคือความเด็ดขาด เช่นเดียวกันกับ หลุยส์ ดิอาซ"

"ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีตัวริมเส้นทำประตูได้มากมายจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ขณะที่ ดิอาซ และ ดาร์วิน ต้องรับผิดชอบในส่วนที่เหลือ ย้อนกลับไปเมื่อก่อนทีมเคยประสบความสำเร็จจากการมี ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ คอยทำประตูอย่างเป็นกอบเป็นกำ และมี โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ คอยช่วยทั้งการแอสซิสต์และยิงประตูอยู่ทางด้านหลัง แต่เมื่อดูในปัจจุบัน มันไม่ได้เป็นแบบนั้น"
อเนื่อง”

"เมื่อไหร่ก็ตามที่ ซาลาห์ คลำเป้าไม่เจอ และ ดีโอโก้ โชต้า มีปัญหาบาดเจ็บ ผู้จัดการทีมคนใหม่ที่กำลังจะเข้ามาต้องกาวิธีการที่จะทำให้ผู้เล่นที่มีอยู่มีการเชื่อมต่อกันมากกว่านี้ หรือไม่ก็ควรจะมีการตัดสินใจครั้งสำคัญ (ในการเปลี่ยนแปลงทีม)"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial