อาร์เตต้าหวังเรือใบทำแต้มหก ส่งอาร์เซน่อลเดินหน้าสู่แชมป์

อาร์เตต้าหวังเรือใบทำแต้มหก ส่งอาร์เซน่อลเดินหน้าสู่แชมป์
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ออกมายอมรับว่าต้องการให้ แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มหลุดมือบ้างในช่วงที่เหลือ เพื่อที่ทีมของตนจะได้ก้าวไปเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 20 ปี

อาร์เซน่อล กลายเป็นทีมที่ขับเคี่ยวแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ เป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน หลังจากที่เมื่อซีซั่นก่อนเกือบจะทำสำเร็จ แต่กลับฟอร์มแผ่วในช่วงท้าย และถูกทีมเรือใบสีฟ้าแซงเข้าป้ายไปในที่สุด ขณะที่ในฤดูกาลนี้ "เดอะ กันเนอร์ส" ยังคงสานต่อผลงานที่ยอดเยี่ยม และเบียดแย่งตำแหน่งจ่าฝูงมาถึงในช่วงปลายฤดูกาลได้อีกครั้ง

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดในตอนนี้ อาร์เซน่อล ยังนำเป็นจ่าฝูงด้วยการเก็บไปแล้ว 80 แต้มจาก 35 เกม นำหน้า แมนฯ ซิตี้ เพียงแต้มเดียว แต่แข่งมากกว่า 1 นัด นั่นหมายความว่าหากทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่พลาด 3 แต้มในอีก 4 เกมที่เหลือ พวกเขาก็จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง และจะเป็นการคว้าแชมป์ 4 สมัยติดต่อกันได้เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก และจะทำให้ทีมปืนใหญ่ต้องผิดหวังต่อไป หลังมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04

ล่าสุด อาร์เตต้า ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนจะนำทีมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ ในเกมพรีเมียร์ลีกในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคมนี้ ซึ่งพวกเขาจะลงเล่นก่อน แมนฯ ซิตี้ โดยกุนซือชาวสเปนยอมรับว่า เขาแอบหวังที่จะเห็นเรือใบสีฟ้าทำแต้มหลุดมือบ้างในช่วงที่เหลือ เพื่อที่ อาร์เซน่อล จะมีโอกาสไปเป็นแชมป์ในบั้นปลาย โดยกล่าวว่า

"หากว่าถามใจและจิตวิญญาณของผมแล้วล่ะก็ ผมคงต้องตอบว่า ใช่ ผมหวังให้มันเป็นแบบนั้น (แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มหลุดในช่วงท้าย) คุณแค่ต้องการให้ทีมคว้าชัยชนะ และเพื่อการนั้นแล้วคุณก็ต้องหวังให้ทีมอื่นๆ ทำให้แต้มหลุดมือ และคุณก็ต้องหวังให้มันเกิดขึ้น"

"หลังจากนั้น คุณก็ต้องพยายามควบคุมอารมณ์เอาไว้ เพราะมันยังเหลือเกมให้ทำแต้มหลุดมือได้อีกมาก คุณต้องพยายามทำผลงานให้ดี และเตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป เพื่อที่จะรักษาโมเมนตัมเอาไว้ให้ได้ และนี่คือสิ่งที่เราพยายามทำอยู่"

ทั้งนี้ หากว่า อาร์เซน่อล เอาชนะ บอร์นมัธ ได้ตามคาดในเกมวันเสาร์นี้ พวกเขาจะเหลืออีกแค่ 2 เกมในมือ คือเกมออกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม ต่อด้วยเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ที่รอดตกชั้นไปแล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial