เป๊ปยันเรือใบต้องเก็บ 9 แต้ม เพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

เป๊ปยันเรือใบต้องเก็บ 9 แต้ม เพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ออกมาเผยว่าทีมของตนต้องเก็บอีก 9 คะแนนที่เหลือเพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้มาครอง หลังล่าสุดเปิดบ้านถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปอย่างขาดลอย 5-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ไล่จี้ อาร์เซน่อล จ่าฝูงเหลือเพียงแต้มเดียว และยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

แมนฯ ซิตี้ ลงแข่งเป็นคู่สุดท้ายของศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยก่อนแข่งพวกเขาตามหลัง อาร์เซน่อล ที่แข่งไปก่อนอยู่ 4 แต้ม ทำให้พวกเขาต้องเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน สถานเดียว เพื่อที่จะยังเป็นผู้กำหนดโอกาสในการคว้าแชมป์ด้วยตัวเองต่อไป ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมาก็ไม่มีอะไรพลิกล็อค หลังทีมเรือใบสีฟ้าถล่มขาดลอย 5-1 โดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยิงคนเดียว 4 ประตูในเกมนี้ ขณะที่อีก 1 ประตูเป็นของ ฮูเลียน อัลวาเรซ ส่วนทีมเยือนได้ประตูตีไข่แตกจาก ฮวาง ฮี-ชาน

ทั้งนี้ หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมาเผยว่า แมนฯ ซิตี้ ได้ผลการแข่งขันที่ดี แต่ไม่ได้ทำผลงานได้ดีเท่าไหร่ และยังต้องเอาชนะอีก 3 เกมที่เหลือเพื่อที่จะได้เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าเราได้ผลการแข่งขันที่ดี มากกว่าจะพูดว่าเป็นผลงานที่ดี ครึ่งแรกเราเสียบอลง่ายเกินไป เราอาจจะสร้างโอกาสได้มากมาย แต่เราต้องทำประตูให้ได้มากกว่านี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นทีมที่มีคุณภาพรวมถึงสภาพความฟิตที่ดีเยี่ยม แต่ผลการแข่งขันที่ออกมาก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา"

"มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนั้น เพราะ อาร์เซน่อล เองก็เอาชนะในเกมต่างๆ ได้เช่นกัน และพวกเขาก็ชนะได้แบบไม่ยากด้วย ตอนนี้เหลืออีกแค่ 1 สัปดาห์สำหรับพรีเมียร์ลีก และเรามี 3 เกมกับ 9 คะแนน ที่เราต้องเก็บให้ได้ ไม่อย่างนั้น อาร์เซน่อล จะคว้าแชมป์ เราจะกลับมาที่นี่อีกครั้่งในอีกไม่กี่วันเพื่อเจอกับ เวสต์แฮม (นัดสุดท้ายของฤดูกาล) และคว้าแชมป์ที่นี่"

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ เหลือเกมพรีเมียร์ลีกในมืออีก 3 นัด โดยพวกเขาจะต้องเล่นเกมเยือน 2 นัดติดต่อกันต่อจากนี้ โดยเริ่มจากออกไปเยือน ฟูแล่ม ในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม ต่อด้วยออกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันอังคารที่ 14 พฤษภาคม ก่อนจะกลับมาเล่นในบ้านในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล รับมือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial